Chuyện lạ

“Cuộn mình” dưới nắp capo ôtô để di cư bất hợp pháp

Hôm 11-6, cảnh sát Tây Ban Nha đã phát hiện ra một nam thanh niên da màu đang nằm ép mình trên động cơ, dưới nắp capo một chiếc xe hơi, sau khi yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra giấy tờ.

Nam thanh niên 23 tuổi người Guinea đã "dũng cảm" nằm "gói mình" trong khoang máy xe hơi suốt quãng đường dài từ Ma – rốc đến vùng đất tự trị Ceutu của Tây Ban Nha. Đầu của anh này sẵn sàng gối lên động cơ đang hoạt động để có thể nhét đủ cơ thể vào khoang máy chật chội.

Lái xe 30 tuổi người Ma - rốc đã cố gắng chạy trốn khi bị cảnh sát yêu cầu dừng lại, tuy nhiên ông này đã bị bắt giữ và đưa về đất nước.

Nam thanh niên 23 tuổi nằm gọn dưới nắp capo ô tô để di cư bất hợp pháp vào Tây Ban Nha.

Tháng trước, hải quan Tây Ban Nha cũng phát hiện một bé trai 8 tuổi được giấu gọn trong vali của một người phụ nữ, để vượt biên trái phép vào nước này. Theo nhân viên hải quan, nếu không bị phát hiện, hậu quả vụ việc có thể rất nguy hiểm vì đứa trẻ rõ ràng bị nhốt trong vali kéo khóa khá lâu. Sau khi được kiểm tra tình hình sức khỏe, lực lượng chức trách giao bé trai 8 tuổi cho cơ quan bảo vệ trẻ em ở Ceuta, trước khi cậu bé được trở về với mẹ ở Fuerteventura thuộc quần đảo Canary.

Cha của cậu bé đã bị bắt ngay sau đó hơn 1 giờ đồng hồ. Ông này thú nhận ý định giấu diếm đưa con trai vượt biên trái phép vào Tây Ban Nha. Cả bố mẹ của bé trai 8 tuổi đều đang sống hợp pháp ở vùng quần đảo Canary, tuy nhiên họ chỉ được phép mang 4 đứa con đến đó theo quy định nghiêm ngặt của Tây Ban Nha, những đứa trẻ còn lại buộc phải sống xa gia đình tại Bờ Biển Ngà.

aFamily

ô tô, capo, di cư


      © 2021 FAP
        684,315       448