Chuyện lạ

Dũng cảm thám hiểm miệng núi lửa ở độ nóng lên tới 150 độ C

Bộ ảnh đầy kinh ngạc này cho thấy hành trình gian khổ các nhà thám hiểm khi vào miệng núi lửa Marum, một trong bảy hồ dung nham trên hành tinh có sức nóng lên tới 150 độ C.

Nhà thám hiểm dũng cảm Sam Cossman đã chụp lại được những bức ảnh ngoạn mục về một trong những hồ dung nham nổi tiếng nhất thế giới có nhiệt độ lên đến 150 độ C.

Bộ ảnh đầy kinh ngạc này cho thấy hành trình gian khổ của Cossman và cộng sự khi vào miệng núi lửa Marum một trong bảy hồ dung nham trên hành tinh, nằm trên đảo Ambrym tại Cộng hòa Vanuatu. Anh và các cộng sự đã sử dụng các máy bay công nghệ cao, máy ảnh ảo, và cảm biến sinh trắc học để tìm hiểu thêm về địa chất của một môi trường khắc nghiệt này.

Dự án được tài trợ bởi công ty phụ kiện iPhone là Kenu.com, có sự tham gia của một đội các chuyên gia bao gồm nhà thám hiểm núi lửa Brad Ambrose, nhà quay phim đạt nhiều giải thưởng Conor Toumarkine, phi công của máy bay công nghệ cao Simon Jardine và Tiến Sỹ sinh vật học vũ trụ Jeff Marlow.
 Nhà thám hiểm Sam Cossman di chuyển về phía hồ nham thạch khổng lồ trong bộ đồ cảm biến nhiệt.
Một máy bay không người lái tý hon giúp đội thám hiểm lập bản đồ hồ dung nham và khu vực xung quanh  đang bay lơ lửng trong hồ dung nham tại đảo Ambrym, Vanuatu.
Hình ảnh được chụp bởi máy bay không người lái từ bên trong núi lửa khi máy bay đang bay lượn trên hồ dung nham.
Nhà làm phim Sam Cossman đứng ăn mừng chiến thắng trên hồ nham thạch đang cuồn cuộn dữ dội tại đảo Ambrym, Vanuatu.
Hình ảnh của Cossman trên nền dung nham nóng đỏ khi anh đứng gần hồ dung nham.
Năm 2014, Cossman khi đó 33 tuổi đã rời San Francisco để thực hiện ước mơ của mình làm nhà biên kịch kỹ thuật số và nhà thám hiểm sử dụng công nghệ cao. Anh chàng người gốc Georgia này đã mặc một bộ đồ cảm biến nhiệt có thể chịu được nhiệt độ bức xạ lên đến 150 độ C.

'Chuyến đi đầu tiên của tôi đến núi lửa vào tháng 9 năm 2014 để sản xuất video đã lan truyền và khơi lại niềm đam mê của tôi cho việc làm phim và phiêu lưu thám hiểm... Marum là một trong những núi lửa đang hoạt động khắc nghiệt nhất trên trái đất."- anh cho biết.

"Đó là một nơi nguy hiểm - để phía xuống phía dưới cần qua gần 370 mét thẳng đứng vào sâu trong miệng núi lửa, đó một khu vực rất rộng lớn mà nó có thể dễ dàng nuốt chửng cả một tòa cao ốc ... độc khí siêu nóng, tảng đá rơi xuống, mưa axit, và đá nóng chảy là một trong nhiều rủi ro của cuộc hành trình nguy hiểm."- anh nói thêm.

"Ngay sau khi đoàn thám hiểm xong khu vực này, đã có một vụ phun trào lớn xảy ra bởi một trận động đất sẽ giết chết bất cứ ai thậm chí cách xa trong khu vực; may mắn thay chúng tôi vừa mới rời đi."
Mục đích của dự án là để tìm hiểu về cách sống của vi sinh vật có thể tồn tại và sinh sống trong một môi trường khắc nghiệt như vậy. Nhóm nghiên cứu cũng tạo ra các mô hình 3D đầu tiên của ngọn núi lửa và hồ dung nham.
Vào năm 2014, Sam Cossman (ảnh) khi đó 33 tuổi đã rời quê hương San Francisco để thực hiện mơ ước của mình.
Cảnh từ bên trong ngọn núi lửa được quay trên một chiếc máy bay không người lái đã bay xuống phía hồ dung nham.
Mục đích của dự án là để tìm hiểu về cách sống của vi sinh vật có thể tồn tại và sinh sống trong một môi trường khắc nghiệt như vậy.
Nhóm nghiên cứu cũng tạo ra các mô hình 3D đầu tiên của ngọn núi lửa và hồ dung nham.
(Nguồn: Dailymail)
aFamily

thám hiểm, núi lửa, núi lửa phun trào, chuyện lạ


      © 2021 FAP
        684,499       1,417