Nhà hay

Những bí quyết chủ bếp hiện đại “nhất định phải biết”

Trong thời đại ngày nay, gian bếp được chú trọng thiết kế, mua sắm nhằm nâng cao tiện ích hơn bao giờ hết. Vậy những chủ bếp thời công nghệ cần có những bí quyết gì cho “gian bếp trong mơ” của mình?

Không gian và ánh sáng lý tưởng cho bếp

Việc quan trọng đầu tiên của một gian bếp hiện đại là cách thiết kế bếp. Một phòng bếp sạch đẹp và sáng rộng sẽ tạo được cảm hứng và sáng tạo cho những người chủ bếp khi nấu nướng. Tuy nhiên, không cần quá tốn diện tích và đầu tư vào những chi tiết trang trí rườm rà, người chủ bếp thông minh sẽ luôn ưu tiên một thiết kế mang tính hiện đại và ứng dụng cao. Tuỳ vào không gian, người chủ bếp có thể chọn cho mình thiết kế chữ U hoặc chữ L, có đảo bếp hay không, nhưng cần lưu ý tới việc bố trí của bếp, bồn rửa và tủ lạnh. Theo chuyên gia về thiết kế nội thất của Mỹ Jacqui Hargrove, sẽ là lý tưởng nếu bếp, bồn rửa và tủ lạnh tạo nên một hình tam giác, và khoảng cách của mỗi cạnh không quá 1m8 để chủ bếp có thể di chuyển thuận tiện trong khi nấu nướng.

Không gian thuận tiện cho di chuyển là mục tiêu hàng đầu khi thiết kế căn bếp

Việc tiếp theo, chủ bếp cần đảm bảo gian bếp có màu sắc hài hòa, thoáng khí, có ánh nắng tự nhiên. Tuy nhiên, trong trường hợp thiếu ánh sáng mặt trời, cũng không nhất thiết phải sử dụng đèn chùm, đèn thả quá nặng nề. Một gian bếp hiện đại chỉ cần trang bị hệ thống đèn trần hợp lý, được chiếu vào phần trước mặt để chủ bếp có thể thấy rõ thực phẩm mỗi khi nấu nướng, chế biến. Ngoài ra, để gian bếp luôn thoáng mát, nếu không có cửa sổ bếp, cần có quạt thông gió và tốt nhất là trang bị máy hút mùi, hút khói ngay phía trên bếp nấu.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí khi mua tủ bếp, hoặc bàn bếp, nhưng hãy để căn bếp có một diện mạo mới với những đồ dùng điện máy hiện đại, tiết kiệm điện năng và thiết kế đẹp mắt.

Phong thuỷ bếp

Theo quan niệm Á Đông, phòng bếp không chỉ là nơi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, mà còn là biểu tượng cho tiền tài, sức khoẻ và hạnh phúc cho gia chủ. Vậy nên, những chủ bếp công nghệ ngày nay vẫn rất quan tâm tới phong thuỷ của bếp để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa mang lại thịnh vượng cho gia đình.

Phòng bếp biểu thị cho hai yếu tố đối lập nhau trong phong thủy: Thuỷ (bồn rửa chén bát) và Hoả (bếp nấu). Do đó, bếp nấu và vòi nước, tủ lạnh không nên đặt cạnh đối diện hoặc kẹp giữa nhau. Trong trường hợp các căn hộ chung cư đã có sẵn sơ đồ mặt bằng và không thể thay đổi cách bố trí bếp, các chủ bếp có thể đặt cây xanh hoặc vật mang màu xanh ở giữa để thuỷ nuôi dưỡng mộc, và mộc làm vượng cho hoả.

Một điểm lưu ý nữa về phong thuỷ là bếp nấu cũng không nên đặt trực tiếp đối diện với cửa bếp hoặc cửa chính ra vào, vì theo phong thuỷ, việc bố trí này sẽ tạo luồng khí mạnh, khó tích trữ tiền của và ăn uống không ngon miệng. Phòng bếp cũng nên cách xa phòng ngủ, vì nếu ở gần sẽ khiến phòng ngủ ngột ngạt, bức bí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người ngủ trong phòng.

Màu tím không gây mệt mỏi, nhàm chán và thích hợp với nhiều người, nhiều khung cảnh.

3. Đồ dùng bếp: ít mà chất

Nhiều người nghĩ rằng một chủ bếp giỏi giang, tháo vát sẽ cần cho mình rất nhiều đồ dùng bếp núc khác nhau. Quan niệm này là một sai lầm. Có thể nói đồ dùng bếp không cần nhiều, nhưng nên đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Một chiếc tủ lạnh tốt sẽ đồng hành cùng bạn hơn một thập kỷ, vậy thì tại sao không đầu tư vào “mối quan hệ” này?

Ngoài ra, người chủ bếp sẽ không thể thiếu một bộ dao tốt và một bộ nồi tốt. Bạn thấy những đầu bếp trong Master Chef chặt thái thật điệu nghệ, và ước mình có thể “múa” được như họ? Vậy thì bạn đã có một bộ dao tốt chưa? Hãy tìm cho mình những con dao thật bén lưỡi. Một bộ dao cơ bản trong bếp gồm: Dao đa năng (lưỡi dao dài khoảng 13cm) được sử dụng cho nhiều mục đích cắt gọt; Dao đầu bếp (lưỡi dao bản rộng dài từ 20-23 cm), dễ dàng cắt, thái lát, băm nhỏ; Dao rau củ (lưỡi dao dài 8cm) để gọt vỏ, cắt, thái những củ quả nhỏ; Dao chặt hay còn gọi Dao phay, dùng chặt xương, cắt thịt, băm và cuối cùng một dụng cụ mài dao thật tốt. Để cảm nhận được kết cấu và lựa chọn tay cầm phù hợp, bạn hãy thử đi thử lại với nhiều hướng khác để đảm bảo độ bền và độ cân bằng của sản phẩm.

Một bộ nồi tốt cũng giúp cho các chủ bếp nấu những món ăn ngon, và tạo nhiều cảm hứng. Tuỳ theo loại bếp nấu của bạn để chọn những loại nồi phù hợp, tuy nhiên, hãy chọn cho mình những loại nồi có chất liệu tốt, có khả năng giữ nhiệt cao, có kích thước phù hợp với thói quen nấu nướng, đồng thời có thời gian bảo hành dài hạn. Một bộ nồi chảo cơ bản thường bao gồm 3 nồi và 2 chảo với kích thước từ nhỏ đến lớn để thuận tiện tới việc nấu bột cho trẻ em đến luộc gà (Ví dụ kích thước: 3 nồi bao gồm 16cm – thể tích 1,4lít, 20cm thể tích 3.5 lít, 24 cm thể tích 5.5 lít và 2 chảo).
Ngày nay, rất nhiều căn bếp hiện đại sử dụng bếp từ. Khi đi mua nồi chảo cho bếp từ, một mẹo nhỏ là bạn nên mang theo một mẩu nam châm để kiểm tra, nếu nam châm dính vào đáy chảo hoặc nồi thì loại đó sẽ dùng được cho bếp từ. Tuy nhiên, nếu bạn có những loại nồi chảo chất liệu khác, đừng vứt chúng đi mà hãy giải quyết bằng cách sử dụng một chiếc đĩa từ để đặt trước lên mặt bếp.
 

Tủ lạnh thế hệ mới cho gian bếp lý tưởng

“Tủ lạnh trong tủ lạnh” Samsung Food Showcase:

• Dung tích lớn nhất lên đến 630 lít, là dòng tủ lạnh cao cấp nhất của Samsung giúp tăng khả năng lưu trữ 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước.

• Thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, chia làm 3 khu vực dành riêng cho Mẹ, Gia đình và Bé, giúp mọi thành viên tìm thấy thứ mình cần nhanh gấp 2.1 lần.

Tủ lạnh 2 cửa Samsung Pebble Blue

• Dung tích tối đa 507 lít. Thiết kế xanh tím đẹp mắt, khả năng giữ thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu cho rau củ.

• Tối ưu hóa khả năng lưu trữ bằng ngăn chứa đa năng cũng như ngăn chứa trên cánh cửa lớn và sâu hơn, khay kéo trượt thuận tiện.

aFamily

chủ bếp thời công nghệ


      © 2021 FAP
        822,181       1,483