Nhà hay

Ngất ngây với ngôi nhà 205m² cực đẹp giữa quận 1, Sài Gòn

Ngôi nhà tọa lạc tại Q.1, TP. Hồ Chí Minh, mang ý nghĩa như một khoảng đệm chuyển tiếp giữa cuộc sống náo nhiệt và thế giới thanh tĩnh, hòa hợp với thiên nhiên.

Archdaily là tạp chí kiến trúc với các kênh tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, thường xuyên cập nhật các dự án xây dựng độc đáo trên toàn thế giới. “House 339” là công trình tại Việt Nam được tạp chí nổi tiếng với 7 triệu độc giả theo dõi hằng tháng này không tiếc lời ngợi khen bởi sự ấn tượng của ngôi nhà này. 
Công trình “House 339” được Archdaily giới thiệu và ngợi khen.

Tọa lạc tại Quận 1, khu vực trung tâm của TP. Hồ Chí Minh, “House 339” được xây dựng trên khu đất diện tích 205m². Đây được xem là “vị trí vàng” của thành phố đất chật người đông như Sài Gòn. Chính vì thế, mặt tiền của ngôi nhà được ưu tiên sử dụng cho mục đích kinh doanh cửa hàng, phần nhà ở sẽ lùi về phía sau để có không gian sinh hoạt riêng tư cho gia đình.
 
Hình ảnh mặt bằng thiết kế của ngôi nhà


Phần khung mái này được giữ lại cho ngôi nhà mới.

Với mong muốn tận hưởng cảm giác yên bình, nhẹ nhàng ngay trong lòng phố thị tấp nập, chủ nhân của ngôi nhà đã yêu cầu các kiến trúc sư thiết kế cho họ một bố cục phù hợp để đáp ứng không gian như thế. Vì vậy, “House 339” mang ý nghĩa như một khoảng đệm chuyển tiếp giữa cuộc sống náo nhiệt và thế giới thanh tĩnh, hòa hợp với thiên nhiên. 
“House 339” - chuyển tiếp giữa cuộc sống náo nhiệt và thế giới thanh tĩnh.

Ngôi nhà sử dụng 169m² để xây dựng trên mảnh đất 205m². Đây là con số được đo đạc và suy tính kỹ càng để tạo không gian cho ánh nắng, nguồn sáng, mưa, và các tiểu cảnh, cây cối cũng như sự rộng rãi cho hành lang. Khảo sát hiện trạng trước khi xây dựng, các kiến trúc sư nhận thấy ngôi nhà hầu như đã xuống cấp qua nhiều đời chủ nhân sửa chữa trước khi được mua lại lần này. Phần duy nhất hầu như còn giữ được sự nguyên vẹn chính là hệ mái rất đẹp. Vì thế, khung mái này đã được giữ lại cho ngôi nhà mới. Kết quả là “House 339” với phong cách đương đại khiến chúng ta hình dung về những ngôi nhà vào những năm 90 của người miền Nam.
Bức tường bê tông trần tạo ấn tượng bởi cây thánh giá bằng đồng mảnh mai.

Đi qua sự náo nhiệt của khu vực mặt tiền, các kiến trúc sư dẫn chúng ta vào một không gian mở nhẹ nhàng, không ồn ào, không bụi đường và khói xe. Dường như bạn đang bước vào một thế giới khác, không có ranh giới giữa vườn cây xanh, hồ cá cảnh, mọi thứ rất thông thoáng và dễ chịu. Bức tường bê tông trần tạo ấn tượng bởi cây thánh giá bằng đồng mảnh mai, cộng với thiết kế hướng đến chiều sâu nên càng thu hút hơn cả. 
Không có ranh giới giữa vườn cây xanh, hồ cá cảnh, mọi thứ rất thông thoáng và dễ chịu.

Bước qua vùng đệm nối giữa mặt tiền, gara này là khu vực sinh hoạt chính của gia chủ. Nội thất trong nhà chủ yếu lựa chọn vật liệu bằng gỗ cho cảm giác mộc mạc và gần gũi. Mọi thứ trong nhà được sắp đặt theo phong cách tự do, gồm hai tầng thông nhau với các khu vực chức năng được đan xen giữa vách ngăn và không vách ngăn. Phòng khách, bếp, phòng ngủ đều được bày trí đơn giản nhất có thể. Tất cả đều hướng ra khu vườn xanh tươi và hồ nước trong veo mát mẻ.
Ngôi nhà bao gồm hai tầng thông nhau với các khu vực chức năng.
Nội thất chủ yếu lựa chọn vật liệu gỗ cho cảm giác mộc mạc và gần gũi.

Điểm nhấn của “House 339” không nằm ở sự cầu kỳ ở từng căn phòng mà nằm ở cái nhìn tổng thể. Và thiên nhiên chính là yếu tố tạo nên vẻ đẹp ấy. Bạn có thể thấy được sự sinh động của thế giới tự nhiên đang vận động. Từ những tán lá cây xào xạc, đàn cá quẫy nước, những tia nắng vàng như nô đùa trên nền đá hay tiếng mưa tiếng gió xung quanh mình. Sự đan xen giữa các khoảng đệm này thể hiện sự chuyển giao giữa khu vực mặt tiền kinh doanh và không gian sống cần sự tĩnh tại của mỗi cá nhân.
Phòng khách, bếp, phòng ngủ đều được bày trí đơn giản nhất có thể.

Tại nơi đây, bạn có thể cảm nhận sự cởi mở, giao hòa giữa con người và thiên nhiên thông qua không gian ngập tràn cây cối và nắng gió. Mỗi sớm mỗi chiều được hít thở bầu không khí trong lành như thế này cũng đủ để khiến lòng người thư thái sau một ngày vất vả bộn bề…
 
Điểm nhấn “House 339” nằm ở tổng thể, mọi thứ như giao hòa với tự nhiên.
ngôi nhà
Mặt tiền ngôi nhà tọa lạc tại trung tâm Q.1 tấp nập của Sài Thành.

Thông tin công trình:

Thiết kế: Công ty TNHH Kiến Trúc O
Thi công và hoàn thành: 09/2014 - 02/2015
Diện tích khu đất: 205m2, diện tích xây dựng: 169m2
Kiến trúc sư chính: Đàm Huỳnh Quốc Vũ
Nhóm thiết kế: Lê An Ni, Hoàng Tuấn Anh, Nguyễn Tấn Tài, Võ Hải Yến, Hồ Ngọc Nhung, Lê Thanh Vũ Đức.
Ảnh: Hiroyuki Oki, Quang Trần
     
aFamily

ngôi nhà, nhà đẹp vườn xinh, nhà đẹp, nhà việt nam, thiết kế nhà, thiết kế nhà đẹp, nhà ở sài gòn


      © 2021 FAP
        822,417       1,370