Mẹ & bé

Các chiêu chăm con "bá đạo" của các ông bố Việt

Xem những clip, hình ảnh của các ông bố này khi chăm con thì các mẹ có khó tính đến mấy cũng phải... ngả mũ thán phục.

Nếu bố chăm con thì sao nhỉ? Đó liệu có phải là những giờ phút hỗn loạn, nhà cửa bừa bộn, con khóc đòi mẹ mà bố thì luống cuống không biết làm thế nào cả? Những tình huống ấy chắc chắn là vẫn có nhưng không phải là tất cả. Bởi với sự hài hước và tính sáng tạo vô cùng thì những ông bố ngày nay đã dần trở nên… biết kiểm soát hơn khi có một em bé trong tay rồi. Bố sẽ vận dụng hết khả năng mà mình có để dỗ con, sẽ khiến con có được những giây phút đặc biệt nhất trần đời.

Nhân Ngày của cha, hãy cùng điểm lại danh sách một vài ông bố Việt điển hình, chăm con “sành điệu” hết sức và để chứng minh một triết lý, rằng bố cũng tuyệt vời chẳng kém gì mẹ đâu!

“Khi mẹ vắng nhà”

Đó là caption của một đoạn clip từng gây bão cộng đồng mạng khi ghi lại hình ảnh ông bố Lâm Nhật Thanh đóng giả mẹ cho con bú. Ông bố sinh năm 1988 này đã cực kỳ sáng tạo khi mặc chiếc áo hồng của vợ, quấn khăn tắm lên đầu và thậm chí còn mặc luôn cả áo ngực rồi vạch ra cho con ti. Anh vừa bế con, vừa không ngừng dỗ dành, cưng nựng: “Mẹ con đi du lịch rồi! Con bú tạm đi, bú tạm đi nhé!” khiến cư dân mạng không nhịn nổi cười.

Mẹ con đi du lịch rồi, nhưng yên tâm vẫn còn mẹ khác ở đây nữa nhé!

Được biết, anh Thanh là một người bố rất hài hước. Anh không nề hà bất cứ việc gì như chơi với con, tắm cho con hay cho con uống sữa. Chính vì thường xuyên chăm con nên bé Bo Bo nhà anh rất quấn bố, thấy bố đi làm về là dang tay đòi bế và rất thích thú mỗi khi bố ở bên cạnh mình. Có những lần bố đi công tác xa, có khi cậu con trai này còn khóc đòi bố hơn cả đòi mẹ.

Dỗ con nín khóc chỉ trong tích tắc

Không chỉ hát hay, khéo léo mà còn chăm chỉ cập nhật, trang bị những kiến thức về chăm con từ khắp các diễn đàn, trang báo trong và ngoài nước – đó là chân dung của ông bố 9X Nguyễn Kim Khang. Anh Khang cũng là chủ nhân của rất nhiều clip về chia sẻ kinh nghiệm chăm con và ghi lại cuộc sống vui nhộn của gia đình mình khi có con nhỏ trên trang facebook cá nhân.

Ông bố dỗ con nín khóc trong tích tắc.

Điển hình nhất là clip anh Khang dỗ con trai đang khóc ngặt nghẽo nhưng nín khóc ngay lập tức chỉ sau vài giây. Anh Khang có đoạn chia sẻ với các bố mẹ khác rằng: “Mỗi khi đi làm về mà nghe con khóc nhiều thì chắc chắn tất cả chúng ta đều cảm thấy rất mệt mỏi và stress. Mà với các phương pháp thông thường thì các bé sẽ rất lâu hết khóc”. Và anh đã vừa giới thiệu vừa thực hành phương pháp của tiến sỹ Robert Hamilton, dỗ con nín chỉ trong tích tắc khiến không ít bố mẹ phải kinh ngạc.

Khoác lên người… mùi của mẹ

Cũng có những ông bố thậm chí chẳng hề ngại ngùng, xấu hổ khi làm một việc nào đó khiến con vui. Điển hình như ông bố trong câu chuyện này, khi dám mặc cả áo ren màu nõn chuối của vợ để chạy ù ra ngoài mua đồ chỉ bởi vì trước đó anh cần mặc áo để bế con giúp vợ. “Anh mặc để bế con cho vợ nghỉ ngơi. Chứ con không thấy hơi mẹ là khóc!” – câu trả lời rất chân thành này nhưng đã chạm được vào trái tim của rất nhiều cư dân mạng.

Các chiêu chăm con bá đạo của các ông bố Việt  - Ảnh 3.

Chỉ cần bế được con thì người ngoài có cười bố cũng kệ!

Thực tế là với các em bé, sợi dây liên kết giữa mẹ với em cực kỳ chắc chắn và mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: "Mùi của mẹ đã được ghi nhớ trong bộ não của trẻ sơ sinh" từ rất sớm. Vì vậy khi em bé còn nhỏ mà chưa nhận biết được nhiều về nỗ lực gần con của bố thì cách nhanh nhất là bố cứ mặc… áo của mẹ cho giống mùi của mẹ như ông bố trong bức ảnh này. Đó hẳn cũng là một sự sáng tạo và hi sinh rất lớn từ bố rồi!

Đeo cả điện thoại lên đầu để dỗ con ăn

Có con sau hơn 18 năm lặn lội tìm đủ mọi phương pháp Đông, Tây y kết hợp với các biện pháp tâm linh, làm từ thiện… nên với vợ chồng anh Lê Xuân Lịch (sinh năm 1970, Tuyên Quang) thì cậu con trai Lê Quang Minh thật chẳng khác gì một báu vật cả. Anh Lịch cũng từng được cư dân mạng phong tặng là ông bố của năm khi lúc nào cũng rất chu đáo, cẩn thận trong việc chăm con.

Các chiêu chăm con bá đạo của các ông bố Việt  - Ảnh 4.

Nhiệm vụ của bố đến trái đất này là để phục vụ mọi nhu cầu của con!

Trong đó bức ảnh anh đeo điện thoại lên đầu, tay cầm bát cháo đút cho con ăn cũng nhận được rất nhiều sự hưởng ứng dù có phần hơi phi khoa học. Nhưng anh đã giải thích rằng: “Tôi đã để điện thoại sang chế độ máy bay nên không có sóng. Và vì con quá biếng ăn nên mới bất đắc dĩ phải làm như vậy. Một bữa ăn cũng chỉ diễn ra khoảng 5 -10 phút nên chắc sẽ không có chuyện dẫn đến con bị tự kỷ như nhiều người suy luận…”. Những lời giải thích này càng cho thấy anh là người bố rất tâm huyết và sáng tạo như thế nào.

“Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn”

Nhìn bức ảnh ông bố và ba đứa con gái sinh ba cùng đu nhau ngủ ngon lành trên một giấc võng như thế này, hẳn không bà mẹ nào có thể không nở nụ cười được. Đó là hình ảnh nhà chị Lê Minh Anh sau khi chị đi làm về và để con ở nhà cho chồng trông. Vậy mới nói, dù có một đứa, hai đứa hay thậm chí là ba đứa thì bố vẫn có thể “cân” được tất.

Các chiêu chăm con bá đạo của các ông bố Việt  - Ảnh 5.

Bức ảnh đã thu hút hơn 10.000 lượt like chỉ sau vài ngày đăng tải.

Không ít bình luận để lại đã rất khen ngợi ông bố trẻ khi có thể sắp xếp và ru ngủ một lúc 3 cô con gái như thế. Chắc hẳn bình thường ông bố này cũng rất đảm đang khi có thể thường xuyên trông con cho vợ đi làm, lại vẫn có thể sắp xếp để mình cũng có thể được “đánh chén” một giấc mà nhìn chẳng có dấu hiệu gì là mỏi mệt thế kia!

aFamily

chăm con, bố chăm con, Ngày của Bố, làm bố


      © 2021 FAP
        996,984       35