Mẹ & bé

Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm "bài thi" để... tuyển con

Cuộc chạy đua vào các trường Tiểu học tốt nhất ở Trung Quốc đang ngày càng khốc liệt, thậm chí đến cả các bậc cha mẹ cũng bắt buộc phải làm một “bài thi”.

Cuối tuần qua là khoảng thời gian vô cùng căng thẳng với nhiều gia đình ở Thượng Hải khi 171 trường Tiểu học dân lập trong thành phố tiến hành tổ chức phỏng vấn trực tiếp với học sinh để lựa chọn ra những “ứng cử” xuất sắc đáp ứng đủ yêu cầu tuyển sinh của nhà trường trong năm học tới.

Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm bài thi để... tuyển con - Ảnh 1.

Mùa tuyển sinh lớp 1 là cuộc đua căng thẳng với nhiều phụ huynh (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, trong đó có 2 ngôi trường lại kiểm tra bố mẹ thay vì phỏng vấn các con để tuyển sinh. Tại trường Tiểu học dân lập Yangpu, bố mẹ phải xếp hàng để nhận “đề kiểm tra” từ nhà trường. Mỗi phụ huynh sẽ được phát một tờ đề với những câu hỏi logic khá phức tạp và họ phải hoàn thành nó trong thời gian cho phép.

Tại trường Quốc tế Ngoại ngữ Qingpu, cha mẹ cũng nhận được những câu hỏi kiểm tra trình độ học vấn và năng lực của bản thân cũng như của ông bà thí sinh.

Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm bài thi để... tuyển con - Ảnh 2.

Cảnh xếp hàng dài nộp hồ sơ cho con không còn xa lạ (Ảnh minh họa).

Các bậc phụ huynh đưa con đi ứng tuyển vô cùng bất ngờ và đã chụp lại các câu hỏi đăng lên mạng xã hội. Những bức ảnh này nhanh chóng được chia sẻ và nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng. Đông đảo mọi người đã lên án rằng đây là 1 hình thức phân biệt đối xử nghiêm trọng với những trẻ em không có gia cảnh và giáo dục gia đình tốt.

Các phụ huynh hãy tham khảo những câu hỏi dưới đây và kiểm tra xem mình có giúp con vào được ngôi trường đó không nhé:

Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm bài thi để... tuyển con - Ảnh 3.
Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm bài thi để... tuyển con - Ảnh 4.
Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm bài thi để... tuyển con - Ảnh 5.
Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm bài thi để... tuyển con - Ảnh 6.
Trung Quốc: Trường tiểu học cho bố mẹ làm bài thi để... tuyển con - Ảnh 7.

Cơ quan giáo dục Thượng Hải đã yêu cầu 2 ngôi trường nói trên hủy bỏ bài kiểm tra, xin lỗi các bậc phụ huynh và sửa đổi phương án tuyển sinh. Tuy nhiên, phía trường Tiểu học dân lập Yangpu đã giải thích rằng bài kiểm tra logic này chỉ có tác dụng giúp phụ huynh đỡ nhàm chán khi đợi con mình phỏng vấn.

Nguồn: Shanghaiist

aFamily

trường tiểu học, Bé vào lớp 1, con vào lớp 1


      © 2021 FAP
        1,218,995       778