Mẹ & bé

Tiêu chí vàng giúp mẹ chọn trường mầm non cho bé

Các bố mẹ luôn băn khoăn khi chọn trường mầm non cho con mình.Làm sao để con tới trườnglà sự háo hức, là niềm vui chứ không phải nỗi lo sợ… Vì vậy mà cha mẹ rất cân nhắc và lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định cho con học trường nào.

Có rất nhiều các câu hỏi được cha mẹ đặt ra như: Chương trình giảng dạy như thế nào?cô giáo tốt yêu thương học sinh không? trường có gần nhà không, thời gian học liệu có phù hợp cho gia đình đưa đón bé, liệu có sân chơi ngoài trời...luôn là hàng tá câu hỏi của cha mẹ khi chọn mẫu giáo cho con. 

Dưới đây là những tiêu chí vàng giúp mẹ lựa chọn trường mầm non cho con.

Tìm hiểu về cơ sở vật chất của trường

Điều mẹ cần quan tâm là không gian ngoài trời có đủ rộng rãi, sân trường có thoáng mát, sạch sẽ,có các thiết bị chơi phù hợp cho các hoạt động học và vui chơi ngoài trời của bé? Hay có phòng chơi trong nhà cho những hôm thời tiết không thuận lợi. Mẹ nên để ý đến phần cầu thang có thấp không?

Phòng học rộng và sạch đẹp

Bên trong phòng học có đủ rộng và được bố trí ánh sáng đầy đủ và hợp lý để tránh các chứng bệnh về cột sống, khúc xạ mắt không, các trang thiết bị và đồ dùng học tập cho bé có đảm bảo an toàn và phát triển trí tuệ cho bé không?

Nếu là trường tư thục thì mẹ cần quan tâm đến giấy phép hoạt động của trường.

Các phòng sinh hoạt, vệ sinh, bếp ăn phải tuyệt đối sạch sẽ, ngăn nắp. Khu vực ăn uống và bếp cần xa khu nhà vệ sinh. Thùng rác phải có nắp đậy và không bị đầy ứ.

Đồ chơi, dụng cụ học tập mới, đa dạng, an toàn, phù hợp với độ tuổi của bé và phải được vệ sinh hàng tuần, đồ chơi có phải là những vật dụng giúp bé phát triển trí tuệ không? 

Không gian trường phải được trang trí khéo léo, nhiều màu sắc, cho bé thấy vui mắt và thân quen.
Các loại thuốc, các hóa chất nguy hiểm được để ngoài tầm với của bé. Thiết bị báo cháy được lắp đặt. Bộ đồ sơ cứu y tế, bình xịt cứu hỏa cần để ở nơi gần và dễ lấy. Trường học cũng cần đảm bảo an ninh để người lạ không thể tự nhiên ra vào.

Phương pháp giáo dục và hoạt động thể chất của trẻ

Giáo trình của nhà trường có được xây dựng một cách có hệ thống và dành riêng cho từng độ tuổi/ giai đoạn phát triển của trẻkhông? Có nội dung bài tập giúp giáo viên nhận biết khả năng của từng bé, để từ đó phát triển từng cá nhân một cách hiệu quả và mẹ cũng đừng quên yêu cầu nhà trường xác nhận việc giáo viên ở đó có đủ nghiệp vụ sư phạm để chăm sóc và dậy dỗ trẻ.

Một buổi học của các bé ở trường Homie School

Bé sẽ được dạy theo Phương pháp nào? Hiện nay, Phương pháp Montessori đang được rất nhiều các bậc cha mẹ quan tâm bởi phương pháp này lấy trẻ làm trung tâm trong mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục giúp trẻ tự khám phá, trải nghiệm với giáo cụ để chiếm lĩnh kiến thức. Qua đó, trẻ sẽ được phát triển cá tính bản thân và khuyến khích trẻ khám phá thế giới.

Trường thường xuyên có các hoạt động ngoại khóa cho trẻ không bởi tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp các bé biết cách chuyển hóa các kỹ năng, kiến thức học được vào cuộc sống.  Đồng thời các bé được rèn kỹ năng hòa nhập, kỹ năng tổ chức, hợp tác và sẻ chia, xây dựng lòng can đảm, sự tự tin và tinh thần đồng đội; hình thành những giá trị về tri thức, kỹ năng và những cung bậc tình cảm rất đặc biệt của các bé trong những năm đầu đời.

Mẹ cũng đừng quên chế độ dinh dưỡng của trẻ

Cha mẹ nên yêu cầu nhà trường đưa thực đơn để tham khảo xem bữa ăn của trẻ có phong phú và đủ chất không, trên cơ sở đó mẹ đánh giá được chất lượng bữa ăn và các nhóm thực phẩm có được phân bổ đều, đa dạng, thay đổi theo mùa và theo lứa tuổi không?

Với những em bé bị dị ứng với một số đồ ăn, những hôm bé bị rối loạn tiêu hóa, hoặc chế độ ăn đặc biệt cho các bé suy dinh dưỡng hay thừa cân thì trường có được quan tâm không?

Sân chơi rộng rãi cho bé

Vì con ăn ở trường nên mẹ đừng quên lưu tâm đến giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, một số trường đã bắt đầu sử dụngthực phẩm hữu cơ, tuy nhiên giá nguồn hang này rất cao.
Cuối cùng phụ huynh nên dành thời gian đến thăm trường lớp và thường xuyên cho bé đến trường chơi. Các bé cần thời gian để làm quen với bạn bè và cô giáo, và phụ huynh nên cùng bé trải nghiệm và thích nghi với môi trường mới.

Trường mầm non Homie với diện tích gần 2.000m2 nằm trong quần thể Hòa Bình Green City được đầu tư đầy đủ và hiện đại về giáo cụ, cơ sở vật chất và giáo án, đem đến môi trường đào tạo theo đúng chuẩn quốc tế.  Homie School với sứ mệnh mang lại không gian học tập và phát triển kiến thức cùng thể chất lý tưởng cho học sinh, nơi các em hứng thú đón nhận tri thức mới và phát triển kỹ năng một cách toàn diện nhất.

Homie School áp dụng phương pháp đào tạo Montessori hiện đang là một trong những phương pháp giáo dục thành công, hữu hiệu nhất trong việc phát triển và bồi dưỡng tài năng, đặc biệt cho trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo, tạo dựng nền móng vững chắc giúp thế hệ mầm non phát triển toàn diện để sẵn sàng trở thành Công dân toàn cầu. Thêm vào đó, Homie hiện đang sử dụng thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ trong các bữa ăn hàng ngày nhằm hướng tới sự vượt trội về thể chất, giúp trẻ phát triện toàn diện theo đúng sứ mệnh của Homie.

Bên cạnh đó là các hoạt động ngoại khóa, chương trình học tiếng Anh với người nước ngoài và chương trình phát triển năng khiếu sẽ giúp trẻ phát triển về nhân cách; thói quen nề nếp trong cuộc sống hàng ngày; kỹ năng ứng xử, giao tiếp xã hội; kỹ năng học tập và kỹ năng làm việc hình thành những kỹnăng và năng lực hành vi mang tính nền tảng, những kỹ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.

Địa chỉ: Tầng 1,2 tòa nhà H2, Hòa Bình Green City 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, HN
ĐT: 04.66660683, Hotline: 0971.04.11.15
Email: info@homieschool.edu.vn
aFamily

      © 2021 FAP
        1,229,667       1,431