Mẹ & bé

Bật mí cách dạy con cực thú vị của MC Phan Anh

Phan Anh vốn được biết đến là một MC nổi tiếng với lỗi dẫn dắt cực thông minh và dí dỏm. Nhưng ít ai biết, đằng sau những hào quang ánh đèn sân khấu, anh còn là một người cha tuyệt vời của ba nhóc tì xinh xắn, đáng yêu.

Bên cạnh vai trò là một MC nổi tiếng được nhiều người biết đến, Phan Anh còn là một ông bố của ba thiên thần nhỏ xinh xắn và thông minh. Chính vì thế, nhiều người đã ưu ái dành tặng cho anh danh hiệu “soái ca”. Anh nghĩ sao về điều này?

Trước tiên, Phan Anh xin được chia sẻ rằng mình chỉ là một ông bố bình thường giống như biết bao ông bố khác mà thôi. Mình cũng không có gì đặc biệt và cũng không có gì gọi là thành công. Bởi nói về quá trình làm cha của Phan Anh thì Phan Anh thấy rằng, đây là một hành trình mà bản thân gặp nhiều sự cố và thất bại nhất. Nhưng cũng chính vì những sự cố và thất bại này mà Phan Anh có thể trưởng thành nhiều hơn.

Phan Anh đến với hội thảo “Có một thiên tài bên trong tất cả chúng ta” do Trường Mầm non Năng khiếu Louis tổ chức

Phan Anh tin rằng mình có một điểm chung giữa tất cả các bậc phụ huynh, đó là tình yêu thương dành cho con cái vô bờ bến và đều muốn làm cho con những gì tốt nhất. Tuy nhiên, trong cuộc sống thì không phải những gì ta nghĩ là tốt lại chắc chắn là tốt cho con mình. Chính vì thế, chúng ta cần có những buổi gặp gỡ để trao đổi và chia sẻ với nhau, cũng như có ý kiến của các chuyên gia, đặc biệt là những người đã nghiên cứu về trẻ con, chắc chắn qua đó chúng ta sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm và trở thành những người cha, người mẹ tốt, có nhiều hành vi đúng đắn hơn. Đến với hội thảo “Có một thiên tài bên trong tất cả chúng ta” của Trường Mầm non Năng khiếu Louis cũng là để học hỏi từ những chia sẻ của các chuyên gia, giúp chúng ta trở thành những ông bố bà mẹ biết thương con một cách đúng đắn, để cho các con của chúng ta thật sự có một tuổi thơ trọn vẹn mà sau này không phải nuối tiếc vì đã không làm hết sức mình cho con.

Như chúng ta đều biết, Phan Anh là một MC nổi tiếng và rất đắt show. Vậy trong thời kỳ đỉnh cao của mình, làm thế nào để anh có thể sắp xếp được chuỗi thời gian công việc của mình một cách hợp lý để vừa phát triển được sự nghiệp mà vẫn chăm lo được cho gia đình?

Quỹ thời gian của ai cũng chỉ có 24 tiếng thôi, nếu mình quyết tâm dành nhiều thời gian cho công việc thì hiển nhiên thời gian mình dành cho gia đình sẽ không nhiều. Vậy nên ai cũng như ai, cũng chỉ có 24 tiếng, việc làm sao để cân bằng mọi thứ hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi chúng ta. Đối với Phan Anh, gia đình là nền tảng cực kỳ quan trọng, nó giúp mình tìm lại sự cân bằng, chính vì vậy mình phải dành nhiều thời gian cho nó. Phan Anh lập gia đình đã được 11 năm nhưng chỉ khoảng 2 năm gần đây Phan Anh mới dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, và suốt quãng thời gian trước đó Phan Anh chỉ dành thời gian cho công việc.

Đối với Phan Anh, gia đình là một nền tảng cực kỳ quan trọng, nó giúp cho anh tìm lại sự cân bằng, chính vì vậy anh luôn dành nhiều thời gian cho gia đình mình

Ban đầu Phan Anh nghĩ rằng, việc chăm sóc con là nhiệm vụ của mẹ, của bà, còn đàn ông là trụ cột gia đình, mình đi kiếm tiền là mình lo cho cả gia đình, lo cho tương lai các con mình. Đối với Phan Anh, đó là một câu chuyện rất sai lầm. Chính điều đó khiến cho hạnh phúc gia đình, tình cảm với con cái gặp nhiều trục trặc. Phan Anh nhận thấy rằng mình yếu con, mình muốn có mối quan hệ gần gũi với con thì mình phải chơi với con, phải ở bên con, phải chăm sóc con hàng ngày. Phan Anh đã thay đổi chính bản thân mình, ở nhà nhiều hơn, chơi với con nhiều hơn. Có một bí quyết đơn giản như này mà Phan Anh đã học được, đó là những lúc hiếm hoi được ở bên cạnh con, ở bên cạnh gia đình thì hãy dành toàn bộ 100% thời gian đó dành cho con, cho gia đình của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta cần gạt bỏ tất cả công việc sang một bên.

Vậy thì anh Phan Anh muốn trở thành một ông bố như thế nào trong mắt 3 thiên thần của mình?

Trước tiên Phan Anh nghĩ rằng mình phải để cho con thấy được là mình phải là một người tử tế và làm những việc tốt. Trong mắt con Phan Anh không phải nghĩ rằng mình cố gắng để nghĩ ra một hình mẫu rằng mình sẽ phải như thế này, ông bố như thế kia mà chỉ đơn thuần là cứ sống như vậy. Phan Anh mong rằng sau này con mình cũng sẽ là những người sống có tâm, có tình và sống tốt, đó là những việc thân thuộc hàng ngày thôi.

Phan Anh từng chia sẻ rằng: "Nếu không dành thời gian chăm sóc cho con cái, tuổi thơ của con sẽ trôi đi mà không tiền bạc nào có thể lấy lại được”

Những ai theo dõi Phan Anh nhiều thì sẽ nhận thấy sự thay đổi của Phan Anh trong khoảng thời gian vừa qua. Bây giờ Phan Anh thậm chí không chỉ nghĩ cho bản thân mình mà mình còn nghĩ về cộng đồng. Bởi vì cộng đồng này, xã hội này là môi trường, là tương lai mà tất cả con em của chúng ta sẽ lớn lên, vì thế chúng ta phải chung tay bảo vệ nó. Nếu mình muốn là một người cha tốt, muốn lo cho con cái của mình thì mình thì hãy có trách nhiệm với cộng đồng, trách nhiệm với đất nước, đó chính là mình đang lo cho con cái của mình để có được một môi trường sống tốt hơn về sau này.

Xin cảm ơn MC Phan Anh đã dành thời gian cho Trường Mầm non Năng khiếu Louis và chúc anh ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp cũng như trong hạnh phúc gia đình, đặc biệt chúc anh sẽ mãi là một ông bố vĩ đại trong mắt các con của mình.

Trường Mầm non Năng khiếu Louis dành tặng cho các Bậc phụ huynh đăng ký cho con nhập học từ bây giờ cho đến hết 5/9/2016 Học bổng trị giá 5 triệu/5 tháng học phí

Thông tin liên hệ:

Trường Mầm non Năng khiếu Louis - Louis Gifted Kindergarten - Số 2 Nguyễn Thị Thập, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Chương trình giáo dục: http://louiskindergarten.edu.vn/chuong-trinh-giao-duc-121/chuong-trinh-giao-duc.html

SĐT: 043 960 6666

Hotline: 0926.453.456

Website: louiskindergarten.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/mamnonlouis

aFamily

      © 2021 FAP
        1,230,514       689