Mẹ & bé

Chỉ 6 tuần sau sinh bà mẹ trẻ đã "đánh bay" mỡ bụng, lấy lại vòng 2 săn chắc

Một mẹ bầu “nghiện” tập thể dục đã chia sẻ quá trình cô “chiến đấu” với những biến đổi của cơ thể trong suốt thời gian mang thai và cách cô lấy lại cơ bụng săn chắc chỉ trong 6 tuần sau sinh.

Mới đây, bà mẹ trẻ 25 tuổi Rebecca Williams, mẹ của bé gái Piper 12 tuần tuổi đã  đăng tải những bức ảnh về quá trình tập luyện của mình lên trang Instagram và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hiện tại, Rebecca Williams là một vận động viên, hướng dẫn viên môn đạp xe trong nhà và một blogger.
3 bức ảnh là thời điểm Rebecca mang thai 9 tháng, 5 tuần sau sinh và 12 tuần khi đã lấy lại được vòng eo săn chắc.
Bà mẹ trẻ không lao vào tập luyện ngay tập tức sau khi sinh con. Cô chỉ quay trở lại với các bài tập khi sinh được 6 tuần và nhanh chóng "đánh bay" chiếc bụng mỡ để lấy lại cơ bụng săn chắc đáng mơ ước vỏn vẹn trong 6 tuần. 

Rebecca cho biết: “Tôi chưa từng gặp phải vấn đề kiểm soát cơ thể trước đó vì tôi luôn có thể ăn uống và làm những gì tôi muốn. Có những ngày, tôi muốn ăn uống lành mạnh một chút, nhưng những gì tôi có thể ăn chỉ là bánh quy và bánh mỳ”. Khi mang thai, Rebecca muốn cố gắng tập trung vào việc dành cho con gái “tất cả dưỡng chất và sự thư giãn mà con bé muốn”. Cô cũng chia sẻ mình phải cưỡng lại ham muốn tập thể dục bởi vì cơ thể không cho phép cô thực hiện bất kỳ bài tập nào.
Rebecca luyện tập cùng con gái Piper.
Cô không luyện tập ngay sau khi sinh mà đợi đến tuần thứ sáu sau sinh.
Rebecca cho biết thêm: “Dù rất khó khăn, nhưng tôi nhận ra cái gì cũng có thời điểm của nó và cơ thể tôi đang đạt được trạng thái tốt nhất từ trước đến giờ. Tôi biết tôi có thể quay lại với thói quen ăn uống và tập luyện như tôi mong muốn, vì thế tôi chấp nhận sự thật về cơ thể lúc đó và cố gắng hết sức có thể”.
Mặc dù cân nặng đã giảm rõ rệt nhưng Rebecca chia sẻ cô không biết mình nặng bao nhiêu vì cô không dùng cân. Thay vào đó, cô chụp các bức ảnh ghi lại quá trình giảm cân của mình để theo dõi cơ thể: "Thú thực tôi không bao giờ ép mình vào một quy chuẩn nào cả. Điều đó là vô nghĩa vì tôi biết các bữa ăn, lượng nước uống, và hóc-môn có thể ảnh hưởng thế nào đến chỉ số đó. Tôi không muốn phụ thuộc vào một cái cân để biết liệu rằng tôi ‘quá to’ hay ‘quá nhỏ’ vì cân nặng không phản ánh được sức khỏe và sự cân đối của cơ thể”.
Bà mẹ trẻ cũng cho biết mình đã rèn luyện một cách “bền bỉ” trước, trong và sau khi mang thai, đồng thời vẫn dạy các lớp đạp xe trong nhà đến khi mang thai 36 tuần. Nhưng Rebecca cũng phải điều chỉnh các bước vận động của mình: “Tôi phải rất cẩn trọng để coi chừng cường độ tập luyện, tránh những động tác gây đau đớn”.

Sau khi sinh con, bài tập của Rebecca bao gồm các động tác chùng gối, ngồi xổm, chạy bộ, đứng lên ngồi xuống và crunch. 
Rebecca cho rằng phụ nữ gặp rất nhiều áp lực để có thể quay lại với vóc dáng trước khi có bầu và rất khó để không so sánh bản thân với người phụ nữ khác. Nhưng cô thừa nhận: “Phải, da tôi vẫn rạn và tôi mất một số cơ bắp, nhưng cơ thể tôi đã mang đến cho tôi một bé gái đáng yêu và tôi hạnh phúc vì điều đó. Thay vì chỉ tập trung giảm cân nặng sau sinh, hay so sánh bản thân với ai khác, tôi cố gắng trở nên khỏe mạnh hơn và cố hết sức có thể”.
Dù cơ thể có thể nào thì cô cũng luôn trân trọng và cảm ơn vì có một bé gái đáng yêu.

Rebbecca cũng mong muốn những người phụ nữ mới làm mẹ hãy “tán dương những gì cơ thể mình đã làm được” hơn là ám ảnh về hình dạng của nó. “Nó nâng niu một đứa trẻ trong suốt chín tháng trời và trải qua một cuộc biến đổi hoàn toàn. Trân trọng và chấp nhận bản thân mới là điều quan trọng.”
Nguồn: DM
aFamily

giảm cân, giảm cân sau sinh, tập luyện, giữ dáng sau khi sinh


      © 2021 FAP
        1,230,514       2,023