Mẹ & bé

Tiết lộ bất ngờ của con đằng sau từng bức vẽ

Những bức tranh các bé vẽ tưởng chừng đơn giản, ngô nghê nhưng thật ra lại tiết lộ rất nhiều tâm tư tình cảm của trẻ con mà đôi khi người lớn không chú ý đến.

Theo các nghiên cứu gần đây, một trong những cách khá chính xác để “đọc vị” suy nghĩ của trẻ là thông qua bức tranh mà bé vẽ nên. Nắm bắt điều này, nhãn hàng dầu thực vật Marvela đã tổ chức cuộc thi Bé vẽ gia đình (từ ngày 18/7 đến 14/8) nhằm giúp các bé bày tỏ mong muốn, tình cảm của mình. Từ đó, ba mẹ có thể hiểu con hơn và gắn kết với các bé hơn. Đặc biệt, phần thưởng ý nghĩa và “siêu” dễ thương của cuộc thi là bộ áo thun gia đình có in tranh vẽ của chính các bé.

Chỉ trong tuần đầu tiên, cuộc thi đã nhận được rất nhiều tranh tham dự của các em từ khắp mọi miền đất nước. Nhiều bức vẽ đã làm ban tổ chức và phụ huynh khá bất ngờ vì sự độc đáo lẫn thông điệp mà bé muốn truyền tải.

Tranh của bé Trần Minh Nguyệt (lớp 5, Lào Cai) vẽ lại khoảnh khắc cả nhà cùng chụp ảnh tại công viên. Chị Đào Thị Lan (mẹ bé) cho biết: “Vừa nhìn qua là mình đã nhận ra đây là hôm sinh nhật 6 tuổi của con, cả nhà dẫn con đi chụp hình ngoại cảnh. Nhưng mình khá ngạc nhiên vì nhà mình không dùng chân máy ảnh như hình vẽ, hỏi con mới biết, hóa ra là do con tưởng tượng.” Đến đây, cả nhà cùng lắng nghe bé chia sẻ về sự tưởng tượng này. Bé Minh Nguyệt hồn nhiên bày tỏ: “Con tưởng tượng vậy tại vì con ước gì cứ mỗi lần chụp ảnh, ba mẹ không phải hỏi nhờ mấy cô chú khác. Có cái chân máy đó thì lúc nào cả nhà cũng có thể chụp hình chung với nhau rồi.”
Không giống như bé Minh Nguyệt dùng hình ảnh để nói lên trí tưởng tượng của mình, bé Lê Hoàng Giang (4 tuổi) nhà chị Nguyễn Thị Hoàng Yến (Q.12, HCM) dùng nét vẽ để lưu lại khoảnh khắc gia đình sum vầy trong những bữa cơm họp mặt. Bé kể lại: “Con thích nhất cuối tuần, vì cuối tuần con sẽ được ăn cơm chung với ba, và em gái con, ăn cơm rất vui.”. “Bữa cơm cuối tuần rất có ý nghĩa với bé vì đó là khoảnh khắc đầm ấm nhất của cả nhà. Ba đi làm xa, em gái lại ở nhà bà nên chỉ có dịp cuối tuần bé mới có thể gặp mặt đông đủ các thành viên.”, chị Yến bày tỏ.

Trong những bữa cơm như vậy, mẹ bé thường nấu những món mà bé thích ăn như canh chua, tôm chiên và cá chiên. Chị Yến cũng cho biết thêm: “Mình ít khi cho bé đi ăn bên ngoài vì sợ đồ ăn không hợp vệ sinh. Đặc biệt, do con nít rất thích đồ chiên, mà dầu ăn ở ngoài lại không đảm bảo. Thay vào đó, mình thường tự nấu ở nhà, chọn nguyên liệu và chọn dầu ăn tốt có bổ sung Vitamin A & Vitamin D3 vừa tốt cho mắt và xương của bé, vừa đảm bảo sức khỏe.”

Tranh của bé Nguyễn Nhã Thanh (3 tuổi rưỡi) ở Lâm Đồng ghi lại giây phút cả nhà sum vầy gói bánh ngày Tết
Một bức vẽ thú vị nữa là của bé Phạm Bằng Trang (9 tuổi) quê Hòa Bình, hiện đang sống cùng bố mẹ ở Hà Nội. Bức tranh của Bằng Trang diễn tả lại một buổi cắm trại của cả nhà mình. Trả lời phóng viên, bé Trang chia sẻ: “Con nhớ và vẽ lại hôm cả nhà dẫn con về thăm ông bà, lúc ấy còn vừa được nghỉ hè, lần ấy bố mẹ còn dẫn con đi cắm trại nữa. Con rất thích về quê, con thích được nghe bố kể những câu chuyện cổ tích, hiểu thêm những trò chơi dân gian như chọi gà, ô ăn quan. Cô có biết chơi chọi gà không?...” Nói đến đây, bé lại loay hoay giảng giải cho phóng viên về cách dùng cỏ gà để chơi như thế nào. Bố mẹ nhìn Trang với ánh mắt trìu mến xen niềm tự hào vì bé luôn luôn chịu khó học hỏi và tìm tòi.

Cuộc thi là một cách để giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về tâm tư và tình cảm của con, đồng thời cho thấy, trẻ nhỏ có trí nhớ rất tốt và khả năng tưởng tượng rất phong phú. Những khoảnh khắc bên gia đình luôn đọng lại trong tâm trí các em, vì đó là những phút giây đầm ấm, hạnh phúc nhất, là lúc các thành viên trong gia đình cùng quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, mang lại những tiếng cười rộn rã. Khi bé được chăm lo đầy đủ về dinh dưỡng, được săn sóc tốt về tinh thần, bé sẽ có thể thỏa sức sáng tạo, nuôi dưỡng ước mơ và phát triển một cách toàn diện.

Là nhãn hàng luôn đi đầu trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng, mỗi năm, nhãn hàng dầu ăn Marvela đều tổ chức chương trình vui hè cho gia đình và các bé thiếu nhi, với sự đầu tư chỉnh chu, mang đến hiệu quả giáo dục cao. Truy cậpwww.facebook.com/MarvelaVietnam để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi “Bé vẽ gia đình” với nhiều phần quà hấp dẫn diễn ra từ ngày 18/07/2016.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,230,826       223