Mẹ & bé

Bị cúm khi đang mang thai, phải làm sao?

Khi chẳng may bị nhiễm cúm trong thai kỳ, mong muốn đầu tiên và duy nhất của mẹ là phải làm sao để không ảnh hưởng đến bé yêu. Hãy tham khảo những lời khuyên hữu ích dưới đây để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Tìm gặp bác sĩ

Thời kỳ mang thai là giai đoạn cơ thể bạn xảy ra nhiều biến đổi và nhạy cảm nhất. Vì vậy chỉ một bất thường nhỏ về sức khỏe cũng rất đáng để bạn lưu tâm. Bạn nên nhớ rằng chỉ khi mẹ khỏe thì bé mới khỏe và phát triển bình thường để chào đón tương lai phía trước. Các triệu chứng ban đầu của cảm cúm như sốt, đau đầu, đau cơ, sổ mũi, mệt mỏi… có thể tự khỏi nếu được nghỉ ngơi và hỗ trợ điều trị giảm nhẹ đúng cách. Tuy nhiên nếu cảm thấy bệnh nặng hơn như sốt cao không hạ thì bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách. Người thầy thuốc sẽ xem xét tình trạng bệnh của bạn và mức độ ảnh hưởng tới thai nhi để quyết định cách thức điều trị hợp lý nhất.

Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc

Đa số các loại thuốc trị cúm thông dụng trên thị trường đều có khả năng gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của thai nhi. Bên cạnh đó một số hoạt chất chính trong các loại siro điều trị cúm, cảm lạnh và ho có nguy cơ gây biến chứng trong thai kỳ. Do vậy các chị em tuyệt đối không tự ý ra nhà thuốc yêu cầu thuốc trị cảm Cúm, cần phải tuân thủ đúng phác đồ điều trị và lời khuyên của bác sĩ trong liều lượng, thời gian và cách dùng thuốc trị cảm cúm.

Áp dụng một số mẹo hay

Thử áp dụng một số cách làm giảm nhẹ các triệu chứng của cúm theo kinh nghiệm dân gian truyền lại cũng là một cách hay, và có thể đem lại hiệu quả bất ngờ. Những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ và rất quen thuộc với các bà nội trợ như chanh, mật ong, nước muối, gừng… khi biết cách sử dụng có thể đẩy lùi cơn đau họng cũng như nghẹt mũi.

Nâng cao sức đề kháng của cơ thể

Sức đề kháng chính là vệ sĩ bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Phụ nữ mang thai thường có sức đề kháng yếu hơn bình thường, do đó cần phải chú ý giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Cúm thường dễ gặp khi trời lạnh, thời tiết chuyển mùa, do vậy mẹ bầu cần giữ ấm cơ thể, tránh ăn đồ lạnh, uống nước nóng. Bên cạnh đó không khí quá ẩm cũng là một điều kiện thuận lợi cho sự ẩn náu và sinh sôi của virus cúm, vì vậy nếu có điều kiện thì gia đình nên trang bị một chiếc máy hút ẩm trong nhà.

Bổ sung kháng thể đặc hiệu phòng tránh Cúm khi đang mang thai

Sử dụng viên ngậm chứa kháng thể OvalgenFL của Nhật Bản là cách chống Cúm của người Nhật khoảng 10 năm nay. Đây loại kháng thể được chiết xuất từ lòng đỏ trứng gà sau khi đã được tiêm chủng các loại kháng nguyên virus Cúm A H1N1, H3N2, H5N1 và cúm B, có khả năng tiêu diệt được các loại virus Cúm kể trên, nên rất an toàn cho bà bầu và các đối tượng trẻ em, người già.

Khi ngậm viên ngậm IgYgate DC-F có chứa hỗn hợp kháng thể IgY đặc hiệu (Ovalgen FL), kháng thể IgY được phân tán đều và bám lên bề mặt niêm mạc đường hô hấp tạo thành hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhiễm và lây lan của virus Cúm. Nhờ tính An toàn và hiệu quả nên đây là sản phẩm ngày càng được nhiều mẹ bầu tin dùng tại Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Viên ngậm IgYGate DC-F

Viên ngậm IgYGate DC - F chứa kháng thể IgY ( OvalgenFL ), Ovalgen DC, Xylitol.

Thành phần

( Mỗi viên ngậm IgYGate DC-F)

• Ovalgen FL                    8 mg

• Ovalgen DC                  4  mg

• Xylitol                       210  mg

• Thành phần khác vừa đủ

Tác dụng: Tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tật.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,233,607       1,131