Mẹ & bé

Con - giấc mơ thần tiên của mẹ

“Con” – giấc mơ thần tiên mà chưa một lần mẹ chạm tới được. Đằng đẵng suốt 5 năm dài, mẹ đợi chờ mong ngóng trong vô vọng. Nhiều lúc, nhìn thấy bố con giấu tiếng thở dài, lòng mẹ lại quặn thắt. Liệu, mẹ có nên từ bỏ…

Nhật kí của mẹ….

Con thân yêu, khi con đọc được những dòng này thì có lẽ mẹ của con đã trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian. 5 năm chờ đợi không phải là quãng thời gian quá dài so với một đời người, nhưng cũng chẳng hề ngắn cho cuộc hôn nhân của bố và mẹ. Vượt qua tất cả cảm giác sợ hãi, nỗi thất vọng; bỏ qua sự đàm tiếu của người đời và cả những trách móc vu vơ, mẹ của con vẫn kiên trì đến cùng, nhất quyết không từ bỏ. Để rồi hôm nay đây, được ôm con trong lòng, khi những giọt nước mắt hạnh phúc lăn nhẹ trên môi ngọt lịm, mẹ muốn viết 1 điều gì đó cho con, cho cả hành trình đầy nước mắt xen lẫn khổ đau.

Tìm con trăm nẻo

Một năm hạnh phúc ngập tràn trong tình yêu thương của bố, những tưởng ông trời đã quá ưu ái khi mang đến cho mẹ một cuộc sống viên mãn. Cho đến một ngày, nét buồn hiện rõ trên đôi mắt của bố, khi khát khao, mong đợi bật ra thành những lời thủ thỉ, mẹ chợt giật mình nhận ra, đã đến lúc bố mẹ cần có con trong cuộc đời này.

Hạnh phúc không dễ dàng có được như mẹ tưởng. Ngày bước ra từ phòng khám phụ sản có lẽ là ngày đen tối nhất trong cuộc đời của mẹ. Cầm trên tay kết quả: “Tắc hai vòi trứng ”, mẹ gần như sụp đổ. Vô sinh ư? Tại sao? Tại sao chuyện này lại xảy ra với mẹ - một phụ nữ trẻ trung, khỏe mạnh đang thì xuân sắc. Cả đêm đó, bố mẹ chỉ biết ôm chặt lấy nhau mà khóc đến tận sáng.

Từ đó, cuộc sống của bố mẹ đã thay đổi rất nhiều, với những hành trình dọc từ Nam ra Bắc, khắp các bệnh viện phụ sản nổi tiếng. Đằng đẵng suốt nhiều năm trời, trải qua 3 lần thụ tinh ống nghiệm, vô số lần kết hợp đông y…dường như đôi bàn chân bé nhỏ của mẹ đã đặt đến khắp nơi, len lỏi trong mọi ngóc ngách của chờ mong, hy vọng. Nhưng kết quả vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh.

Có những lúc, mẹ cảm thấy cuộc đời quá đỗi bất công

Ông trời bất công với mẹ quá phải không con? Người ta bảo cứ cố gắng thì sẽ được đền đáp, sao bố mẹ cũng gắng gượng lắm, kiên trì lắm, tất tả bái thầy vọng thuốc khắp nơi, vậy mà con vẫn chưa chịu đến với bố mẹ. Mẹ sụp đổ, bố động viên; rồi bố lung lay, mẹ lại an ủi… Cứ thế, cái siết tay ngày càng chặt hơn và bố mẹ đã nắm tay nhau vượt qua những ngày tháng khó khăn ấy.

Trời quả không phụ người có tâm, mẹ tình cờ đọc được thông tin bác sĩ Thái Lan tư vấn vô sinh của bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, đây cũng là nơi từng điều trị thành công nhiều trường hợp hiếm muộn lâu năm. Bố mẹ quyết định sẽ cố gắng một lần nữa. Sau khi thăm khám tình trạng của mẹ, các bác sĩ nói rằng mẹ vẫn có thể sinh con, đừng từ bỏ. Các bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa kết hợp với phương pháp hỗ trợ sinh sản IVF để tăng khả năng thụ thai. Mỗi lần thực hiện một bước trong tiến trình điều trị, bố mẹ không khỏi lo lắng và chờ mong. Những ngày chờ kết quả thụ tinh như kéo dài đằng đẵng vì mẹ đã chờ đợi quá lâu để được ôm con trong tay. Song lần này, mẹ cảm nhận được sự khác biệt và sự quan tâm của bác sĩ Phyathai 2, bác sĩ Hồng Ngọc đã làm cho niềm hy vọng một lần nữa bùng cháy, tiếp thêm cho mẹ sức mạnh và sự kiên cường để chạm tay vào ước mơ có con trong đời.

Bố mẹ đã hồi hộp, trông ngóng biết bao, để được vỡ òa trong hạnh phúc khi bác sĩ thông báo mẹ đã thu thai thành công. Niềm hạnh phúc nhân đôi khiến mẹ không nói lên lời, giọt nước mắt hạnh phúc cứ thế lăn dài trên má sau bao chờ mong đằng đẵng.

Hạnh phúc mỉm cười

Ngày tuyệt vời nhất 10/12/2014 - ngày ý nghĩa nhất với bố mẹ, lần đầu tiên mẹ chứng kiến bố khóc nhiều đến vậy, những giọt nước mắt cứ thế lăn dài bất tận, như niềm hạnh phúc vô bờ bến đang dâng trào trong tim mẹ. Ngày đầu tiên gia đình mình chào đón cô công chúa bé bỏng đáng yêu, nặng 3,6 kg và được bố mẹ đặt tên là Nguyễn Hà Minh Phương. Lần đầu tiên mẹ được ôm con trong vòng tay, được nhìn ngắm nụ cười thơ trẻ và lắng nghe tiếng con ê a gọi mẹ. Mẹ tin rằng, cùng con, gia đình mình sẽ có thêm nhiều điều đẹp đẽ trong cuộc sống này.

Ngày con chào đời, cuộc sống của mẹ sang trang mới

Con thân yêu. Mẹ muốn khi lớn lên, các con sẽ trở nên kiên cường, mạnh mẽ, để kiên trì theo đuổi ước mơ và hạnh phúc của mình như bố mẹ đã từng kiên trì cùng bố khắp mọi nẻo đường để có được con. Bởi con biết không, cuộc sống này có quá nhiều chông gai, và để chạm tay đến hạnh phúc của cuộc đời: cố gắng và kiên trì chính là câu thần chú kì diệu nhất.

Ngày hôm nay, mẹ viết những dòng này, cũng là mong các con luôn biết trân trọng cuộc sống, bởi con yêu không chỉ là trái ngọt tình yêu của bố mẹ mà còn là kết quả của lòng yêu nghề và tâm huyết của bác sĩ Thái Lan TS.BS Theerayut Jongwutiwes, cùng cả ekip y bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc.

Và mỗi khi đọc được dòng chữ “Bác sĩ Thái Lan tư vấn vô sinh hiếm muộn miễn phí”, mẹ lại tràn đầy xúc động khi ký ức ùa về. Hành trình tìm con thật gian nan nhưng kết quả thật ngọt ngào. Mẹ cầu mong những ba mẹ đang mong con, sẽ sớm có được niềm hạnh phúc khao khát mang tên “Con yêu” như mẹ đã từng… thật quá đỗi hạnh phúc con biết không?

aFamily

      © 2021 FAP
        1,237,684       1,376