Mẹ & bé

Hành trình thay đổi vóc dáng ngoạn mục của bà mẹ 4 con

Bà mẹ trẻ này đã ghi lại hành trình thay đổi cơ thể ngoạn mục của mình từ lúc con gái cho đến khi sinh con thứ 4 được 7 tháng.

Dưới đây là những chia sẻ của bà mẹ Canada có 4 đứa con -  Joanna Venditti về việc cô đưa hình ảnh cơ thể trước và sau sinh con của mình lên blog cá nhân. Cô không nghĩ rằng những bức ảnh lại thu hút nhiều bà mẹ và nhiều người theo dõi đến vậy.
Hai tuần cách đây, bà mẹ của 4 đứa con đã tải lên những bức hình cùng với dòng trạng thái "What Having Four Kids (Including Twins) Has Done To My Body And My Confidence" (“4 đứa con - bao gồm hai đứa sinh đôi đã làm thay đổi cơ thể tôi như thế nào và sự tự tin của tôi). Ngay lập tức những bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên các trang web, bao gồm cả HuffPost Canada, và thu hút hàng ngàn người theo dõi.
Những bức hình cho thấy cơ thể người mẹ đã thay đổi ngoạn mục như thế nào trước và sau khi sinh con cùng với niềm hạnh phúc cơ thể ấy đã "mang vác" và giúp 4 đứa con chào đời khỏe mạnh.
Có rất nhiều lời bình luận xung quanh những bức ảnh mà bà mẹ trẻ này đã đưa lên mạng. Mặc dù không phải tất cả đều tích cực nhưng bà mẹ trẻ này đã nhận được rất nhiều lời bình luận và lời khen của mọi người như “Thật không thể tin được”, “Quá tuyệt vời”, “Những bức ảnh truyền cảm hứng tuyệt vời”.

Cơ thể tôi đã thay đổi như thế nào sau khi sinh con?
Hành trình giảm cân sau sinh của bà mẹ 4 con.
Cơ thể con người có thể làm được những điều kì diệu hay nói cách khác cơ thể phụ nữ là một điều kì diệu. Tôi đã có 4 đứa con (trong đó có 2 đứa sinh đôi). Bây giờ, khi hai đứa sinh đôi Mia và Everly đã được 7 tháng tuổi và tôi vẫn cố gắng dậy sớm để tập luyện mỗi ngày trước khi cả nhà thức dậy vào buổi sáng. Mỗi ngày tôi đều cố gắng và cơ thể của tôi đã dần trở lại như trước. Nhưng để có được điều đó tôi thực sự đã trải qua một cuộc chiến.
Kể từ khi còn nhỏ, tôi phải vật lộn với cân nặng của mình, tôi lúc nào cũng hơi nặng cân một chút. Ngược lại, tôi cố gắng “bù đắp” bằng cá tính sôi nổi, dành nhiều thời gian chăm sóc tóc và trang điểm. Khi đang học đại học, tôi đã đạt mức cân nặng mục tiêu mà tôi đã đề ra nhờ tập luyện và ăn kiêng. Lúc đó, tôi đang hẹn hò với chồng tôi – anh Mike, và biết rằng anh sẽ vẫn yêu tôi dù cho các số đo cơ thể của tôi có như thế nào nhưng tôi vẫn khao khát có một thân hình đẹp để khi bước vào căn phòng làm lễ cưới mọi người sẽ đổ dồn ánh mắt về phía tôi.
Cơ thể tôi đã thay đổi như thế nào sau khi sinh con?

Cơ thể tôi đã thay đổi như thế nào sau khi sinh con?
Tôi đã cố gắng giảm cân để có thân hình thon gọn trước khi cưới.
Mặc dù cân nặng của tôi có lúc dao động nhưng tôi vẫn biết cách làm thế nào để giảm nhanh đến 5kg trước lễ cưới và tuần trăng mật của mình. Không đến nỗi rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống nhưng tôi đã kiểm soát khắt khe cân nặng của mình. Đôi lúc tôi có cảm giác như mình đang hủy hoại cơ thể.
Khi tôi phát hiện mình mang thai đôi, tôi không ngừng nghĩ về việc cơ thể tôi sẽ to đến mức nào. Tôi đã từng mang thai đứa trước và biết rằng tôi sẽ phải vác cái bụng có kích thước giống như một quả bóng khổng lồ. Bây giờ thì tôi không chỉ vác một quả bóng mà còn hai quả - tôi đang mang thai hai đứa trẻ cùng một lúc. Thành thật mà nói, tôi đã cố gắng để không nghĩ nhiều. Cuối cùng tôi đã quyết định cố gắng không suy nghĩ gì nhiều trong thời gian mình mang thai đôi. Tôi sẽ nghĩ cơ thể mình giống như một con tàu. Bất cứ khi nào tôi hoảng loạn về kích thước cơ thể mình, tôi cũng tự nhủ với bản thân: “Mình là một con tàu, mình là một con tàu” – nó dường như trở thành câu thần chú của tôi. 
Cơ thể tôi đã thay đổi như thế nào sau khi sinh con?
Việc mang thai đôi khiến tôi tăng cân một cách nhanh chóng.
Mặc dù tôi thích ứng với việc tăng cân tốt trong thời gian mang thai đôi nhưng cơ thể sau tôi sau đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tôi rất buồn về cơ thể sau khi sinh con của mình. Bụng tôi có những vết thâm tím, nó sồ sề rất nhiều và còn có cả vết sẹo đang liền do sinh mổ. Tôi vừa cảm thấy chán ghét cơ thể mình nhưng cũng thầm cảm ơn nó vì những gì nó đã làm được. Nó đã giúp tôi mang thai những hai đứa con và sinh chúng khỏe mạnh ở 37 tuần 4 ngày. 
Vì thế tôi đã đi đến quyết định đối tốt với cơ thể mình. Tôi bắt đầu ăn những thức ăn lành mạnh. Tôi thưởng thức thức ăn một cách đúng nghĩ chứ không phải kiểm soát việc ăn uống nữa. Tôi muốn lấy lại vóc dáng của mình và tôi sẽ cần thời gian tập luyện làm được điều đó. Tôi sẽ đặt ra những mục tiêu. Tôi muốn cơ thể mình dẻo dai hơn và tôi muốn khi tiến đến tủ quần áo của mình tôi sẽ cảm thấy hài lòng khi mặc bất cứ bộ quần áo nào. 
 Cơ thể tôi đã thay đổi như thế nào sau khi sinh con?
Tôi luôn tự hào về cơ thể của mình.
Tôi là một bà mẹ 30 tuổi có 4 đứa con và tôi tự hào về cơ thể mình. “Tôi tự hào về cơ thể mình hơn cả trước đây. Bất cứ khi nào tôi cảm thấy lo lắng về những đường cong hoặc những vết tích trên cơ thể mình, tôi sẽ nhìn xung quanh phòng và tự hỏi có bao nhiêu người trong căn phòng này có thể mang đến mang “vác” đến hai sinh linh bé bỏng trong bụng cùng một lúc?”.
(Nguồn: H/T)
aFamily

sau sinh, mang thai, sinh con, giảm cân sau sinh, bà mẹ sau sinh


      © 2021 FAP
        1,238,017       1,591