Mẹ & bé

Kinh nghiệm trị sổ mũi chỉ bằng 6 mẹo đơn giản của mẹ Sushi

Trước đây, khi chưa biết cách, mỗi lần Sushi sổ mũi là mỗi lần Phương Ngân (25 tuổi) lại bị stress. Khi đó, dù cho con uống kháng sinh theo đơn nhưng con vẫn không dứt hẳn các triệu chứng khó thở, sụt sịt, chảy nước mũi, thậm chí sốt hàng tuần liền.

Cho tới cách đây 5 tháng: “Hôm đó, con gái tròn 7 tháng tuổi lại bị nghẹt mũi rồi sổ mũi. Quá sốt ruột nên mình xin phép sếp về sớm đưa con đi khám. Một đồng nghiệp thấy vậy đã hỏi thăm và mách biện pháp chữa sổ mũi đơn giản mà hiệu nghiệm cho con. Tin lời đồng nghiệp, áp dụng theo. Bản thân mình cũng không ngờ, biện pháp ấy lại có kết quả rõ rệt với Sushi ngay từ lần đầu áp dụng” - Phương Ngân hớn hở khoe.

Suốt 5 tháng nay, Ngân chỉ chữa sổ mũi cho con gái yêu bằng những biện pháp này mà chẳng cần uống thuốc kháng sinh như trước nữa. Từ ngày có “bí kíp” riêng, những lần con gái bị sổ mũi, Ngân không còn sốt ruột và bị áp lực nặng nề như trước.

Bà mẹ 1 con này chia sẻ, mỗi khi con gái mới bị sổ mũi, còn chưa ho hay sốt, Ngân chỉ cần lưu ý chăm sóc con theo 6 mẹo đơn giản sau:

- Cho con uống nhiều nước: Vì con mới bị hắt hơi, sổ mũi nên Ngân nhất quyết không lạm dụng thuốc khánh sinh. Ngược lại, cô cho con uống nhiều nước. Vì nước làm thông cổ họng, góp phần chữa nghẹt mũi. Con uống nhiều nước giúp nhiệt độ cơ thể cân bằng nhanh chóng vừa giúp thanh lọc các chất độc, đào thải vi khuẩn.

- Luôn dùng khăn giấy lau mũi: Khi nước mũi con chảy ra, người mẹ này luôn dùng khăn giấy lau mũi cho con. Ngân không để con dùng tay quệt mũi vì như vậy rất mất vệ sinh và làm rát mũi của con. Nên nhẹ nhàng dùng khăn giấy lau rồi bỏ thùng rác tránh lây lan vi khuẩn. Nếu mũi con bị đỏ, rát vì sổ mũi nhiều, Ngân dùng kem dưỡng da bôi cho con để da không bị đau rát.

- Vệ sinh nhà cửa, đồ chơi cho con sạch sẽ, thường xuyên: Ngân luôn chú ý vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, nhất là lau rửa đồ chơi cho con thường xuyên để tránh nguy cơ lây lan vi khuẩn và hạn chế sự phát triển của nấm mốc là tác nhân gây viêm mũi dị ứng. Mặc dù thời tiết lạnh, nhưng những hôm trời nắng ấm, Ngân vẫn mở cửa sổ cho nhà cửa thông thoáng, hạn chế nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh.

- Rửa mũi bằng nước muối sinh lý: Ngân hay nhỏ mũi cho con bằng nước muối sinh lý. Sau đó Ngân dùng tăm bông hay một chiếc khăn xô mềm vệ sinh từng hốc mũi cho con sạch sẽ ngày 2 lần. Nước muối sinh lý rửa sạch bụi bẩn cũng như vi khuẩn ở các ngóc ngách trong hố mũi, giúp con nhanh khỏi bệnh.

Kinh nghiệm trị sổ mũi chỉ bằng 6 mẹo đơn giản của mẹ Sushi 1
- Bổ sung nhiều rau xanh và nước hoa quả cho con: Ngân cũng thường xuyên bổ sung nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày của con. Ngoài ra, Ngân cũng cho con uống thêm nước hoa quả như nước cam, nước ép táo,…để tăng cường vitamin, tăng sức đề kháng cho con.
Kinh nghiệm trị sổ mũi chỉ bằng 6 mẹo đơn giản của mẹ Sushi 2
- Cho con uống siro CottuF trị sổ mũi: Điều đặc biệt là Ngân được đồng nghiệp này tư vấn sử dụng thuốc Cottu-F khi con bị sổ mũi hoặc nghẹt mũi. Ngân đã cho con gái sử dụng và thấy rất hiệu quả, bé Shusi nhà mình giảm hẳn sổ mũi và sau 2 ngày thì khỏi hẳn.

Ngân nhận thấy, thuốc này được bào chế dưới dạng siro có mùi vị khá thơm ngon và con gái Ngân rất thích uống. Hơn nữa, loại siro trị sổ mũi này giá vừa “hạt rẻ” không chứa thành phần kháng sinh, chỉ chứa thành phần kháng dị ứng và kháng viêm, giãn mạch nên khi uống giảm được nghẹt mũi, sổ mũi nhanh chóng. Dùng nó, bà mẹ 1 con kỹ tính này rất yên tâm vì không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa non nớt của Sushi. Hơn nữa sản phẩm này cũng được nhiều bà mẹ tin dùng và mách cho nhau.

Cứ thế, mỗi khi Sushi bắt đầu có dấu hiệu chảy nước mũi trắng hay bị nghẹt mũi, Ngân thường cho con uống loại siro này luôn. Uống sớm như vậy nên sau 2-3 ngày sử dụng là bé Sushi hết hẳn sổ mũi nghẹt mũi.

Trên đây là một vài kinh nghiệm trị sổ mũi rất đơn giản của mẹ Sushi. Được biết, mẹ Sushi đã chia sẻ kinh nghiệm này với một số đồng nghiệp khác và hầu hết các mẹ ấy đều phản hồi rất tốt về biện pháp đơn giản này. Nếu mẹ nào chưa có cách trị sổ mũi hay cảm cúm cho con, hãy thử 1 lần áp dụng những mẹo nhỏ này xem sao. Mẹ Sushi rất mong nhận được sự phản hồi và chia sẻ thêm kinh nghiệm chăm con từ những mẹ khác.

Kinh nghiệm trị sổ mũi chỉ bằng 6 mẹo đơn giản của mẹ Sushi 3
1 số lưu ý của mẹ Sushi:

- Để trị sổ mũi cho con nhanh và hiệu quả, các mẹ hãy áp dụng các biện pháp trên cho con từ khi con mới bị sổ mũi nhé.

- Trường hợp con đã bị sổ mũi nặng như đã ho, sổ mũi lâu ngày, dỉ mũi màu xanh… các mẹ nên cho con đi khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Xem thêm thông tin về sản phẩm CottuF tại đây:

http://cottuf.vn/

https://www.facebook.com/Cottuf.vn

Tư vấn bé bị sổ mũi miễn phí: 18001125

aFamily

      © 2021 FAP
        1,243,211       450