Mẹ & bé

Mẹ ngày ấy - Mẹ bây giờ nghĩ gì về thành công của trẻ?

Khảo sát mới đây trên 1063 bà mẹ đã cho thấy quan điểm nuôi dạy con cởi mở đến bất ngờ của một thế hệ các bà mẹ hiện đại luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi kiến thức mới.

Với mẹ hiện đại, điều gì được xem là thành công của trẻ?

Trước đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy kết quả học tập là yếu tố rất quan trọng để đánh giá thành công của trẻ. Đứng đầu lớp, đậu vào trường chuyên lớp chọn hay sổ liên lạc đầy ắp những điểm 9, 10 mang lại cho các bậc cha mẹ sự hãnh diện lớn lao.

Mẹ ngày ấy - Mẹ bây giờ nghĩ gì về thành công của trẻ? 1
Tuy nhiên, khảo sát thực hiện mới đây bởi Trung tâm Doping và Y học thể thao (Tổng cục Thể dục Thể thao) với 1.063 thành viên của một Diễn đàn dành cho cha mẹ có con trong khoảng 6-12 tuổi lại cho thấy có đến 42,3% các mẹ nghĩ rằng thành công nghĩa là “con năng động, tự tin và phát huy đầy đủ kỹ năng mềm”. Song song đó đại đa số các mẹ cũng đề cao vai trò của dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu đưa con đến thành công.
Mẹ ngày ấy - Mẹ bây giờ nghĩ gì về thành công của trẻ? 2
“Năng động, tự tin, phát huy kỹ năng mềm” là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá thành công của trẻ

Hóa ra, với những bà mẹ trong thế hệ 7x, 8x, thành tích học tập không còn là tiêu chí độc tôn, để đánh giá sự thành công của trẻ. Mẹ không còn kỳ vọng con suốt ngày chỉ biết dán mắt vào trang sách. Thay vào đó, bên cạnh việc học ở trường, những bà mẹ đã đặt ra mục tiêu giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng mềm.

Kỹ năng mềm từ hoạt động thể thao: Điều mẹ mong trang bị cho con

Rõ ràng, khi tiếp cận với nhiều phương pháp giáo dục khác nhau, thế hệ các bà mẹ trẻ Việt Nam đã thay đổi hẳn những mong mỏi ở con. Có đến 63,9% bà mẹ tham gia khảo sát tin rằng nếu cho con chơi các môn thể thao, mẹ sẽ giúp bé trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết ngoài sách vở, như sự kiên trì, tinh thần đồng đội, khả năng làm việc đội nhóm, thái độ đối diện với “thắng thua”…

Mẹ ngày ấy - Mẹ bây giờ nghĩ gì về thành công của trẻ? 3
Với mẹ, một đứa trẻ rạng rỡ chạy trên sân bóng, vóc dáng cao lớn, động tác linh hoạt, nhạy bén, tự tin, dễ dàng hòa đồng với bạn bè đang trở thành hình ảnh mới mà mẹ ước mong.
Mẹ ngày ấy - Mẹ bây giờ nghĩ gì về thành công của trẻ? 4

Mẹ có thể tham gia hành trình “Cùng bé vươn xa” tại www.nestlemilo.com.vn để chăm sóc dinh dưỡng thật tốt cho bé trong quá trình tập luyện, giúp con khám phá những bài học kỹ năng sống tuyệt vời từ thể thao, đồng thời có cơ hội sở hữu “đồng hồ năng lượng MILO” cực ngầu cho bé và hữu ích cho mẹ nhé!

aFamily

      © 2021 FAP
        1,244,797       728