Mẹ & bé

Cô bé 11 tuổi được mẹ cho đi du lịch một mình khắp nước Pháp

Roselie Atkins, sống ở Bedford (Anh) đã có chuyến du lịch một mình đến nước Pháp ở tuổi 11. Cô bé đã chia sẻ cảm xúc của mình về chuyến đi, cũng như niềm hạnh phúc khi được bố mẹ cho phép tự mình thực hiện chuyến du lịch này.

Khi cô Annne Atkins, đến từ Bedford, miền Đông nước Anh đưa ra ý kiến về việc khuyến khích 5 đứa con của mình tự đi du lịch một mình khi mới 9 tuổi, cô đã gặp phải một loạt sự chỉ trích. Thế nhưng người mẹ trẻ này vẫn quyết định thực hiện ý định của mình bằng việc cho cô con gái út Rosalie, năm nay vừa tròn 11 tuổi thực hiện chuyến du lịch một mình đến Pháp.
Cô bé 11 tuổi được mẹ cho đi du lịch một mình khắp nước Pháp 1
 Rosalie chụp ảnh cùng với mẹ và khi cô ở sân ga Bedford.
Bà mẹ có 5 con này cho biết, cô đã gặp không ít khó khăn khi hãng hàng không Eurostar từ chối bán vé máy bay cho Rosalie khi biết cô bé sẽ đi một mình. Cô Anne muốn con mình tự mình đi máy bay đến Pháp, bởi cô bé Rosalie đã quen với việc tự mình đi tàu, nên “việc đi tàu đến Pháp là quá đơn giản, và dễ dàng, con bé sẽ học được những kỹ năng cần thiết”.
Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, cuối cùng, Rosalie đã thực hiện chuyến du lịch sang Pháp của mình bằng tàu hỏa.
Cô bé 11 tuổi được mẹ cho đi du lịch một mình khắp nước Pháp 2
 Rosalie chụp ảnh tại Sacre-Coeur.
Cô Anne cũng bật mí, ngay từ khi Rosalie được 5 tuổi, cô đã cho con tự đi đến trường. Cô cho Rosie lên xe buýt, dặn người lái xe cho Rosie xuống xe ở một trạm dừng gần trường học và cô bé sẽ phải tự đi đến trường. Cho nên có thể nói, ngay từ khi còn rất nhỏ, Rosie đã học được cách tự lập.
Nói về chuyến du lịch Pháp ấn tượng này, Rosalie tâm sự: “Khi nghe mẹ nói về việc tôi sẽ bay một mình sang Pháp, tôi đã bật cười và nghĩ rằng điều đó thật vô lý. Chắc là mẹ tôi đang nói đùa. Tuy nhiên, khi nhận thấy vẻ mặt nghiêm túc của mẹ, tôi biết rằng chắc chắn việc mẹ đi cùng với tôi sẽ không xảy ra. Và tôi sẽ bay một mình sang Pháp. ”
Cô bé 11 tuổi được mẹ cho đi du lịch một mình khắp nước Pháp 3
 Rosalie ăn tối cùng gia đình một người bạn ở Pháp.
“Nhưng tôi thực sự cảm thấy may mắn khi được bố mẹ cho phép tự mình thực hiện chuyến đi này. Tôi đã có 3 tuần tuyệt vời ở Pháp với những người bạn mới, những khám phá, hiểu biết mới, trong khi đa số bạn bè của tôi tiêu tốn thời gian của kỳ nghỉ bên máy vi tính, màn hình TV, game… Cũng có bạn được đi du lịch, nhưng là đi cùng với bố mẹ chứ không phải đi một mình”.
Rosalie cũng cho biết, việc làm này của cô đã không nhận được sự ủng hộ, thậm chí họ còn bị chỉ trích rất nhiều. Không ít người cho rằng, việc cô khuyến khích và để con trẻ tự đi du lịch khi còn nhỏ là một hành động bất cẩn, vô trách nhiệm.
Tuy nhiên, Rosalie lại nghĩ khác, cô cho rằng đó là một hành động của sự tin tưởng, “Mẹ tôi đã tin tưởng rằng tôi hoàn toàn có thể tự chăm sóc bản thân, và có một chuyến đi tự lập ở độ tuổi này. Tôi rất cám ơn bố mẹ đã tin tưởng, cho tôi có được trải nghiệm không thể nào quên về chuyến đi này".
 (Nguồn: Dailymail)
aFamily

      © 2021 FAP
        1,246,323       488