Sức khỏe

Chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng cho đồng bào vùng sâu vùng xa

Một thực trạng đáng quan tâm là ở những vùng xa, do thiếu điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế nên nhiều người không có cơ hội được khám và điều trị các bệnh về mắt. Trong đó, gần 1/3 số người khiếm thị không có đủ khả năng kinh tế để chữa trị.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng không ngừng lan truyền hashtag #cungchamsoc #cungchiase một cách vô cùng hào hứng. Theo nguồn tin tìm hiểu thì hashtag này có liên quan đến một siêu phẩm máy ảnh trị giá 35 triệu đô với nhiều tính năng ưu việt. Điều kì lạ là bất kỳ ai cũng có thể sở hữu trong tay siêu phẩm này.

Vậy mối liên hệ gì giữa hashtag #cungchamsoc #cungchiase và siêu phẩm 35 triệu đô là gì? Video này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi trên và tiết lộ thông điệp đầy ý nghĩa bên trong đấy.

Sự thật chiếc máy ảnh 35 triệu đô này chính là đôi mắt đã gây bất ngờ lớn cho khán giả. Đôi mắt thật sự là một món quà vô giá mà chúng ta được ban tặng. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta lại không dành cho chúng sự quan tâm và chăm sóc xứng đáng.

Đó là lý do tại sao hằng năm, số người gặp vấn đề về mắt vẫn tiếp tục tăng cao. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, toàn cầu hiện có hơn 314 triệu người khiếm thị và thị lực thấp.

Đôi mắt, siêu phẩm vô giá đối với tất cả chúng ta

Chính vì thế, Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam đã phối hợp với các bệnh viện mắt uy tín trong nước để tổ chức Chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng vào tháng 10 hằng năm. Mục tiêu ý nghĩa của chương trình là tạo cơ hội cho người dân ở những vùng điều kiện y tế không thuận lợi được hỗ trợ khám và chăm sóc mắt.

Chương trình hỗ trợ khám mắt cho người dân

Hashtag #cungchamsoc #cungchiase chính là thông điệp đầy ý nghĩa “Cùng chăm sóc, cùng chia sẻ” mà chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng 2016 muốn truyền tải. Thông qua thông điệp này, chương trình muốn nhắn nhủ về giá trị vô cùng quý báu của đôi mắt. Chúng ta nên quan tâm, chăm sóc đôi mắt của chính mình và cùng nhau tạo điều kiện cho mọi người xung quanh, đặc biệt là những người rất muốn nâng niu đôi mắt nhưng lại đang sống ở những vùng có điều kiện khó khăn, hạn chế. Bởi lẽ, quan tâm chính là sự chia sẻ lớn nhất.

Đây là năm thứ 11 chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng được thực hiện, và cũng là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam của công ty Rohto. Như mọi năm, các hoạt động chính của chương trình sẽ bao gồm khám mắt, tư vấn, phát thuốc, và hỗ trợ chi phí điều trị mắt cho người dân sống ở vùng sâu vùng xa.

Chương trình là món quà ý nghĩa cho những người dân vùng sâu vùng xa

Chương trình cũng lập ra quỹ “Triệu đôi mắt sáng” với mục đích kêu gọi mọi người cùng thực hiện những việc làm nhỏ, để gây quỹ hỗ trợ cho hoạt động khám mắt. Trong chương trình năm nay, chỉ cần xem (view) hoặc chia sẻ (share) video tại đường link https://youtu.be/2qsAZ8yEx5g, bạn sẽ đóng góp 5.000 đồng vào quỹ và tăng thêm cơ hội được khám mắt cho những người thực sự cần. Chỉ một việc làm đơn giản cũng có thể mang đến món quà rất ý nghĩa cho nhiều người. Hãy chung tay chia sẻ thông điệp #cungchamsoc #cungchiase để đồng hành cùng Rohto Mentholatum vì đôi mắt sáng khỏe Việt Nam.

Thời gian gây quỹ diễn ra từ ngày 05/09/2016 đến hết ngày 03/10/2016.

aFamily

      © 2021 FAP
        779,920       1,358