Sức khỏe

Chọn nệm tốt tránh bệnh cột sống

Một chiếc nệm tốt sẽ vừa đem lại giấc ngủ sâu, vừa hỗ trợ được cho lưng của người dùng, giúp làm giảm cơn đau lưng, cột sống được nghỉ ngơi thoải mái trong khi ngủ.

Với sự đa dạng của các loại nệm trên thị trường hiện nay, để chọn được một chiếc nệm tốt cho sức khỏe không phải là việc khó nhưng không phải ai cũng biết. Nhiều người vẫn quan niệm nằm nệm lò xo không tốt cho cột sống bằng đệm bông ép. Nhưng trên thực tế, theo các chuyên gia, nệm lò xo tạo độ đàn hồi tốt và độ cứng vừa đủ để nâng đỡ cột sống một cách tự nhiên nên có lợi cho sức khỏe.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Có ít nhất 75% các bác sĩ chỉnh hình hiện nay vẫn khuyên các bệnh nhân của mình nên nằm trên nệm lò xo để hạn chế và đề phòng rủi ro đau thắt lưng. Vì trên thực tế, nệm quá cứng gây áp lực lên vai, hông và lưng trên dẫn tới đau lưng.

Mặt khác, nếu sử dụng nệm quá mềm có thể khiến cho cơ thể bị lún xuống, làm cong cột sống, cũng gây áp lực lên vai, hông và cơ thể luôn phải cố gắng giữ trạng thái cân bằng. Một chiếc nệm với độ cứng vừa phải sẽ là lựa chọn tốt nhất vì nó duy trì độ cong tự nhiên của cơ thể trong khi ngủ, đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng khi kết hợp với việc gối đầu.

Tiến sĩ Grant Copper chuyên gia về cột sống tiết lộ, khi đi công tác ở các nước châu Âu, tại khách sạn sang trọng đều sử dụng nệm lò xo. Không những thế, giường ngủ trong các gia đình cũng sử dụng nệm này rất nhiều, nếu không nói là hầu hết. Các nghiên cứu cho thấy, nệm lò xo tốt cho sức khỏe, điều này hoàn toàn trái ngược với quan niệm ngộ nhận ở nước ta bấy lâu nay.

Nhưng ở góc độ khác, nệm lò xo tốt mới có các chức năng trên. Đó là nệm được làm bằng ống lò xo chất lượng cao. Không giống như trên thị trường đang có nhiều loại nệm lò xo rẻ tiền, dùng nguyên liệu kém chất lượng, nằm một thời gian ngắn lò xo đã bị cong, vênh. Điều này càng nguy hại ngược lại cho cột sống.

Nệm lò xo rất tốt cho cột sống và thường được các khách sạn lớn ở Châu Âu sử dụng

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nệm lò xo Nina, do nhãn hàng Smartbedding phân phối độc quyền là một trong những dòng nệm lò xo đảm bảo chất lượng tốt. Theo đó, ngoài tính năng chống dị ứng và loại bỏ protein dư ngăn chặn sự xâm nhập của ve bụi và vi khuẩn, nệm lò xo Nina có độ cao khoảng 40mm với hệ thống các túi lò xo độc lập và tấm lót xoa bóp êm ái đầy sáng tạo, đảm bảo về độ cứng vừa phải, giúp nâng đỡ cột sống, hạn chế tổn thương cũng như các tái phát về cột sống. Lò xo được đặt trong những chiếc túi giúp bảo vệ lò xo tốt hơn, được đặt sát vào nhau tạo sự nâng đỡ tối ưu đồng thời làm giảm thiểu sự ảnh hưởng khi trở mình đối với người bên cạnh, không hề gây ra tiếng lạo xạo của lò xo nên người cùng giường không bị tỉnh giấc. Các túi lò xo còn được phân chia theo vùng nhằm tạo sự nâng đỡ theo hình dáng tự nhiên của cơ thể như vùng hông và phần vai có lò xo mềm hơn, tạo sự thoải mái đồng thời vùng lưng, đầu và chân sẽ cứng hơn để nâng đỡ theo hình dáng tự nhiên của cơ thể, làm thẳng cột sống. Các nghiên cứu chỉ rõ, khi nằm lên nệm lò xo, đường cong tự nhiên của cột sống vẫn được đảm bảo ở trạng thái an toàn. Các điểm lún gần như không có nên nguy cơ bị bệnh cột sống hay tái phát bệnh này khó xảy ra.

Nệm lò xo Nina của Lotus ngoài việc nâng đỡ cột sống tốt còn có khả năng chống dị ứng, ngăn chặn ve bụi và kháng khuẩn.

Một số khảo sát của các đơn vị y tế cho thấy, vào mùa đông tỉ lệ đột tử cao hơn mùa hè. Do thay đổi nhiệt độ đột ngột từ ấm sang lạnh, động mạch đưa máu lên não bị tắc nghẽn, não thiếu oxy và dưỡng chất dẫn đến đột quỵ và tử vong. Nhưng với đệm lò xo Nina, độ thoáng khí cao nhờ hệ thống tuần hoàn khí Auto Air Circulation nên khả năng tăng cường lưu thông khí huyết tốt hơn. Từ đó, hạn chế nguy cơ đột quỵ, đặc biệt ở người cao tuổi, phòng tránh các bệnh về xương khớp, đau vai gáy, cứng cổ, đau lưng khi ngủ dậy.

Một phần ba cuộc đời mỗi con người dành cho việc ngủ vì vậy chúng ta hãy đầu tư một chiếc đệm thật tốt để chăm sóc bản thân và những người yêu thương.

aFamily

      © 2021 FAP
        620,219       48