Sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ - Dấu ấn của công nghệ điện tử

Không chỉ là cột mốc đánh dấu sự chuyển bước của thời gian, thế kỷ 21 đón nhận nhiều sự đổi thay trong tư duy và lối sống của phụ nữ Việt. Vượt ra khỏi tư duy cũ, họ - những người phụ nữ hiện đại- vừa tận tâm chăm lo gia đình, vừa biết chăm sóc và yêu thương chính bản thân mình. Để khỏe-đẹp, chị em cần phải hình thành các thói quen theo dõi các chỉ số của cơ thể.

Kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể

Chất béo hay còn gọi là mỡ rất quan trọng với cơ thể, nó không chỉ đơn thuần là nguồn dự trữ năng lượng cần thiết mà còn giúp vóc dáng người phụ nữ mềm mại, uyển chuyển. Dưới tác động của nội tiết tố nữ và một số bộ phận “tạo dáng” như ngực, mông, đùi nên tỷ lệ mỡ trong cơ thể của phụ nữ cao hơn nam giới. Mỡ được chia thành 2 phần:

Mỡ nội tạng: Là lượng mỡ bao quanh các cơ quan gan, thận, ruột… Các chuyên gia cho rằng tỷ lệ mỡ nội tạng cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về chuyển hóa như mỡ máu, tiểu đường; bệnh tim mạch, tuổi sinh học tăng nhanh. Do đó, để phòng ngừa bệnh và chống sự lão hóa cơ thể, điều quan trọng bạn phải đưa tỷ lệ mỡ nội tạng về mốc 5-8 hoặc tốt nhất là 1-4.

Mỡ dưới da: Không chỉ tích tụ ở khu vực quanh bụng (mỡ bụng), mà còn quanh cánh tay, hông, đùi. Dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như mỡ nội tạng nhưng sự tích lũy mỡ nhiều dưới da khiến da bạn trở nên lồi lõm, mất đi cái vẻ căng đẹp ngày nào và vóc dáng trở nên thô kệch.

Để giúp phòng ngừa bệnh và giữ vóc dáng săn chắc, ít mỡ, chị em nên trang bị cho mình thiết bị đo lượng mỡ cơ thể, điển hình máy HBF-375 thương hiệu OMRON. Máy sử dụng phương pháp BI (Trở kháng sinh điện/ Kháng sinh học), dựa trên nguyên lý các mô có chứa nước có khả năng dẫn điện dễ dàng (như các cơ và tĩnh mạch), còn các mô mỡ lại có khả năng dẫn điện kém, từ đó tính tỷ lệ mô mỡ và mô không mỡ.

Bằng cách sử dụng dòng điện cực thấp truyền qua cơ thể với tần số khoảng 50kHz và không quá 500µA để xác định số lượng tế bào mỡ, dòng điện yếu này không gây hại cho cơ thể (không cảm nhận thấy) để đo và tính toán các dữ liệu bằng phương pháp kháng trở giữa bàn tay và bàn chân. Nhờ đó, máy có khả năng phân loại và tính toán tỷ lệ mỡ dưới da, mỡ nội tạng và cơ xương chính xác chỉ với thao tác đơn giản trong 1 phút.

Để khỏe-đẹp, chị em cần phải hình thành các thói quen theo dõi các chỉ số của cơ thể ( Ảnh minh họa)

Ngoài ra, máy còn có chức năng đo mức chuyển hóa cơ thể (BMR), tức là mức năng lượng tối thiểu mà cơ thể cần để duy trì hoạt động bình thường… giúp tính toán lượng calo bổ sung mỗi ngày để kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể theo ý muốn.

Đo thân nhiệt cơ thể - Tăng khả năng mang thai

Không chỉ quan tâm đến sắc đẹp, sức khỏe – người phụ nữ luôn mong muốn trở thành mẹ của những đứa con xinh đẹp, khỏe mạnh. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt người phụ nữ thường từ 28 – 30 ngày, người phụ nữ chỉ có cơ hội mang thai vào ngày trứng rụng. Tuy nhiên cuộc sống hiện đại khiến nhiều cặp vợ chồng phải sống xa nhau hay việc chọn tháng tốt sinh con nên họ muốn chủ động biết ngày rụng trứng để “yêu”. Chính vì vậy, việc xác định chính xác ngày trứng rụng mang nhiều ý nghĩa nhân văn, vun đắp hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng.

Nghiên cứu về sinh lý phụ nữ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhiệt độ cơ thể trong nửa chu kỳ đầu nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của nửa chu kỳ sau. Trong đó, trứng rụng xảy ra trong vòng 3 ngày trước khi giai đoạn nhiệt độ cao bắt đầu hoặc vào ngày mà nhiệt độ cơ thể của bạn rất thấp. Dưới đây là biểu đồ biến thiên của nhiệt độ trong 1 chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ:

Nhiệt độ cơ thể vào ngày rụng trứng thấp nhất

Có thể có sự khác biệt về đường cong nhiệt độ cơ thể đối với từng phụ nữ. Song có thể nhận thấy sự chênh lệch giữa các ngày không nhiều, trong khoảng (36,4-36,90C) khiến nhiệt kế bình thường không thể đáp ứng (do chỉ hiển thị 1 chữ số thập phân và sai số ±0,10C). Thay vào đó, chị em nên lựa chọn nhiệt kế hiện số MC-272L thương hiệu Omron với kết quả hiển thị đến 2 số sau dấu thập phân. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho phụ nữ để biết ngày rụng trứng với đầu cảm biến lớn, sai số chỉ ±0,050C và lưu kết quả đo gần nhất giúp chị em dễ dàng đánh giá sự chênh lệch nhiệt độ trước và sau ngày rụng trứng, từ đó xác định ngày nên quan hệ để mang thai.

Ngoài ra với ưu điểm là kiểu dáng nhỏ, gọn, dễ cầm, hiển thị kết quả nhanh sau 60 giây và độ an toàn cao, không chứa thủy ngân (một chất độc gây tổn thương hệ hô hấp và thần kinh thường có trong nhiệt kế thủy ngân thông thường).

Thiết bị chăm sóc sức khỏe phụ nữ cảu Omron

Textbox:

Omron Khỏe đẹp - Nơi kết nối, sẻ chia những bí quyết giúp chị em phụ nữ hiểu rõ về cơ thể, biết cách chăm sóc bản thân; hướng tới một cuộc sống khỏe và đẹp từ bên trong.

Cơ thể và tâm trí người phụ nữ phải trải qua rất nhiều thay đổi trong mỗi chu kỳ cũng như ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Vì vậy người phụ nữ muốn chăm sóc tốt cho bản thân cần hiểu rõ nhịp sinh học, tình trạng cơ thể của mình.

Omron tin rằng với nỗ lực hàng ngày của bản thân, mỗi người phụ nữ có thể tự rèn luyện cho mình để có sức khỏe tốt và phấn đấu để hướng tới một vóc dáng gọn gàng, cân đối. Bởi sức khỏe và sắc đẹp là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Một người phụ nữ hấp dẫn không chỉ đẹp bên ngoài mà cần hướng tới một vẻ đẹp khỏe khoắn ngay từ bên trong, giúp chị em cân bằng cuộc sống, tự tin và hạnh phúc. Để biến những mong muốn của người phụ nữ trở thành hiện thực, bên cạnh việc nỗ lực hết mình đưa ra các sản phẩm tốt nhất và hữu ích nhất thì Omron cũng thường xuyên hỗ trợ chị em phụ nữ bằng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Chương trình khuyến mãi đồng hành cùng chị em phụ nữ áp dụng từ 10/7-10/8/2015

www.khoedep.omron-yte.com.vn – tất cả về sức khỏe và vẻ đẹp phụ nữ sẽ là nơi kết nối những phụ nữ quan tâm đến sức khỏe và mong muốn trông hấp dẫn, tự tin hơn.

OMRON HEALTHCARE CO., LTD., JAPAN

53, Kunotsubo, Terado-cho, Muko, Kyoto 617- 0002, Japan

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN OMRON:

• Tầng 9, tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (84-4) 3556 0025

• Tầng 2, tòa nhà WMC, 102A-B-C Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh;

Điện thoại: (84-8) 5404 7545

Website: www.khoedep.omron-yte.com.vn

Facebook: Omron Khoe Dep

aFamily

      © 2021 FAP
        620,777       26