Sức khỏe

Căng thẳng và mệt mỏi có thể nghiêm trọng hơn bạn tưởng

Mặc dù là một khái niệm quá quen thuộc, nhưng gần đây căng thẳng và mệt mỏi được chú ý như nguyên nhân gây ra hàng loạt vấn đề cho người lao động trí óc như: cảm giác mệt mỏi, kém tập trung, hay quên…

Những vấn đề này thường bị chúng ta bỏ qua, xem như hậu quả của stress công việc. Thực tế, đây là những dấu hiệu suy giảm hiệu năng trí não của người trên 30 tuổi. Nếu không có biện pháp ngăn ngừa, người về già thậm chí còn có nhiều nguy cơ bị bệnh Parkinson hay căn bệnh mất trí nhớ đáng sợ Alzheimer.

Bệnh của não khi qua tuổi 30

Những dấu hiệu não hoạt động kém hiệu quả như kể trên có nguyên nhân do một quá trình tự nhiên gọi là sự oxy hoá, về cơ bản đó là một quá trình tổn hại não bộ khi trải qua sự hao mòn tự nhiên. Giống như các vật liệu bị hoen gỉ, hay thức ăn bị ôi thiu, trí não của chúng ta có thể bị căng thẳng, mệt mỏi từ áp lực công việc thường ngày ảnh hưởng xấu. Một khi cơ thể tích tụ ngày càng nhiều các chất oxy hóa này, các tế bào nguy hiểm và gây hại hay còn gọi là các gốc tự do sẽ sản sinh ra nhiều hơn. Những tế bào gây hại này có thể tấn công trực diện các tế bào khác và gây ra sự ngừng trệ trong công việc hay thậm chí là trong sinh hoạt hằng ngày.

Chủ động chống oxy hoá não

Sự nguy hại của oxy hoá não là khôn lường, vì nó ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động của não, và sinh ra những triệu chứng não hoạt động kém hiệu quả, như hay quên, thiếu tập trung, tư duy kém sắc bén… Ngày nay, với ô nhiễm không khí, thức ăn kém an toàn và mức độ căng thẳng mỗi ngày chúng ta đối mặt. Đây là những nguyên nhân sản sinh ra các gốc tự do – đẩy nhanh quá trình oxy hóa não hơn bao giờ hết.

May thay, bạn có thể thực hiện một vài biện pháp đơn giản để làm chậm lại quá trình oxy hoá này. Trong đó, cách dễ dàng nhất là bổ sung chất chống oxy hoá có trong thực phẩm vào trong bữa ăn mỗi ngày. Đặc biệt, những chất chống oxy hóa tự nhiên từ thực phẩm này như gà, thịt heo, cá là một trong những cách tốt nhất chống lại quá trình oxy hóa não.

Tuy nhiên một hạn chế là cơ thể chúng ta khó hấp thụ các chất chống oxy hóa này qua thức ăn thông thường cũng như công đoạn nấu nướng thông thường có thể làm mất các chất này. Do đó, nhiều người đã chọn sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng bổ sung như các peptides hoạt tính Carnosine và Anserine có trong Nước Cốt Gà BRAND’S. Nước Cốt Gà BRAND’S đã được khoa học chứng minh giúp đẩy lùi mệt mỏi, căng thẳng và cung cấp năng lượng cần hiết cho các hoạt động về trí não.

Ngoài chú ý đến dinh dưỡng, bạn cũng cần có một đời sống điều độ để chống oxy hoá nào. Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khoẻ mạnh, mà não cũng tăng cường hoạt động hơn. Những trò chơi giúp rèn luyện trí não như đánh cờ, hoặc các hoạt động tốt cho não như học ngoại ngữ, học một nhạc cũ mới… sẽ giúp não phát triển đồng đều cả hai bán cầu, đặc biệt là bán cầu não phải. Ngủ đầy đủ, thiền hay yoga cũng đều giúp não được nghỉ ngơi, giảm stress, tăng khả năng tập trung và sáng tạo.

Nước Cốt Gà BRAND’S bù đắp sự thiếu hụt dinh dưỡng, phục hồi thể lực, cải thiện sức khỏe, giúp hồi phục sức khỏe thể chất và tinh thần, làm gia tăng khả năng nhận thức, đặc biệt về khả năng làm việc và trí nhớ. Nước Cốt Gà BRAND’S được sản xuất qua quá trình chưng cất thịt gà ở nhiệt độ cao, kế đến là quay ly tâm để loại bỏ chất béo và cholesterol. Loại nước cốt gà này giàu đạm và không chứa chất béo, dễ mua, dễ tiêu thụ và lại dễ dàng khi bảo quản trong gian bếp nhà bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về quá trình oxy hóa não cũng như biện pháp khắc phục, vui lòng truy cập kethutrinao.com.

aFamily

      © 2021 FAP
        621,694       47