Tình yêu hôn nhân

4 năm hôn nhân và những ngày 8-3 khác biệt của người vợ hotgirl xinh đẹp

Chính thức “góp gạo thổi cơm chung” với chồng được 4 năm nay, bà mẹ xinh như hotgirl, kiêm MC truyền hình Huyền Anh đã trải qua những ngày 8-3 cực kỳ khác biệt và hạnh phúc.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8-3, hãy cùng nghe những gì người vợ trẻ, kiêm MC truyền hình An Viên trải lòng về quãng đường hôn nhân 4 năm của mình và những ngày Quốc tế Phụ nữ khác biệt.

Chào Huyền Anh! Được biết vợ chồng bạn đã cùng nhau trải qua 4 năm hôn nhân. Là một người vợ, nếu nhìn lại, bạn có thể nói gì về những được và mất từ cuộc hôn nhân này?

Chào bạn và các độc giả báo Người Đưa Tin!

Thực tế, hai vợ chồng mình đã "thổi cơm chung" được 4 năm rồi. Còn về được và mất trong hôn nhân thì quan điểm của mỗi người khác nhau. Nhưng với mình thì quãng đường này mới chỉ bắt đầu và hiện chúng vẫn thuận lợi, may mắn cho nên được có vẻ nhiều hơn mất (cười).

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Dù đã là mẹ của 2 con xinh xắn, nhưng Huyền Anh vẫn xinh đẹp như hotgirl.

Cái được thứ nhất khi lập gia đình là mình có thêm một người đàn ông để chia sẻ buồn vui. Điều này khiến mình cảm thấy vững vàng hơn trong cuộc sống khi có "ông bạn cùng phòng" luôn đồng hành.

Cái được thứ hai cũng là mong muốn của bất kỳ người phụ nữ nào, đó là niềm hạnh phúc được làm mẹ. Hiện tại mình đã là mẹ của hai đứa trẻ rất tinh nghịch và dễ thương. Từ khi có bọn trẻ, dường như có thêm sợi dây gắn kết vô hình làm tình cảm gia đình ngày càng bền chặt hơn.

Mỗi khi mệt mỏi trong công việc, mình quay về trường đón con và cùng trở về nhà thì lại cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng. Cùng chuẩn bị bữa cơm tối, rồi ông xã pha trò khi biết mình buồn, các con thì í ới gọi luôn mồm với đủ thứ thủ tục làm mình lại quên đi mọi mệt mỏi nhanh chóng. Đó chính là cái lợi thứ ba khi gia đình chính là động lực để mình cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ, cùng san sẻ áp lực kinh tế với ông xã.

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

 - Ảnh 8

MC Huyền Anh bên chồng và 2 con yêu của mình. Gia đình luôn là điểm tựa giúp cô vượt qua những mệt mỏi đời thường.

Cái lợi cuối cùng chính là sự trưởng thành. Từ một cô bé luôn đỏng đảnh, hay làm nũng với bố mẹ, nói thật nấu cơm mình còn chưa thành thạo. Nhưng sau khi có gia đình buộc mình phải sống trách nhiệm hơn, không chỉ biết nghĩ cho bản thân mà còn cho các thành viên trong gia đình. Mình không còn ích kỉ nữa và biết cư xử khéo léo hơn khi ở cùng bố mẹ và họ hàng bên chồng.

Riêng về những cái mất khi lập gia đình rồi thì mình nghĩ chắc ai cũng rõ. Cái mất lớn nhất chính là sự tự do. Mỗi lần cà phê tụ tập cùng bạn bè thôi cũng phải lên lịch trước đó, không phải ngẫu hứng là đi như trước đây.

Các buổi đi chơi tối thì lại càng xa xỉ, hiếm khi mình tham gia được vì nếu mình đi sẽ không ai làm việc nhà và trông con nhỏ. Nhiều lúc rất cuồng chân cuồng tay nhưng cũng phải chấp nhận và tự an ủi rằng khi các con lớn mình sẽ được bù đắp (cười).

Còn một cái mất nữa chính là sự vô tư hồn nhiên như trước đây không còn nữa. Lúc nào cũng "cơm áo gạo tiền" vì nói thật gia đình mình cũng chưa thoải mái về kinh tế cho lắm. Mỗi chi tiêu đều phải có sự tính toán. Hơn nữa lại mắc bệnh hay tủi thân, đôi khi cũng khá mệt mỏi với những xung đột không tên với phụ huynh. Nó buộc mình phải khéo léo hơn trong cư xử để không thể dồn chồng vào thế bí: "Giữa bố mẹ và nàng dâu, con chọn ai?”.

Bạn bè đồng nghiệp, ai cũng kháo nhau, bạn có một người chồng tuyệt vời. Vậy thực tế, chân dung anh xã bạn như thế nào?

Mình nghĩ chồng là đất, vợ là hoa. Cho nên khi giao tiếp bên ngoài phụ nữ Việt thường có thói quen không tiếc lời khen ngợi ông xã. Việc "nâng tầm" ông xã lên cũng chính là đề cao bản thân mình và gia đình.

Đã là trụ cột thì là phải đẹp và cứng (cười), vẫn luôn là "Đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại". Chứ mình nghĩ không có chân dung của người chồng lí tưởng nào cả, cũng như ngược lại.

Là vợ, bạn hãy kể những ưu - nhược điểm lớn nhất của anh xã nhà bạn đi?

Ưu điểm của ông xã mình cũng nhiều y như nhược điểm vậy (cười). Ưu điểm lớn nhất cho đến giờ là vẫn chưa lăng nhăng, hoặc em chưa phát hiện được nghi án nào cả. Cũng có thể mình chỉ là người trần mắt thịt nên khả năng còn hạn chế.

Điểm cộng nữa cho ông xã là luôn quan tâm gia đình, nhất là thời gian đầu khi mìnhmới sinh 2 nhóc, anh đã dành hết thời gian cho bọn trẻ, thậm chí còn nhiều hơn cả công việc và mọi giao tiếp xã hội khác.

Điểm trừ lớn nhất là ham vui, cứ bạn í ới nhậu nhẹt là cuồng hết cả chân lên. Đã đến nơi là không biết trời đất, chơi tới bến luôn. Nhiều lúc vì mâu thuẫn này mà đôi khi mình đâm ghét cả bạn của chồng... haha

 - Ảnh 9

 - Ảnh 10

 - Ảnh 11

Trong suốt mấy năm hôn nhân, ngày 8-3 với bạn là những ngày đầy hạnh phúc và yêu thương như nào? Có bao giờ những ngày này anh xã quên tặng vợ quà chưa?

Sự thật ông xã luôn nhớ được những ngày kỉ niệm. Hiếm khi bỏ sót ngày lễ nào trong năm. Thế nhưng sự tinh tế và lãng mạng đã không còn, việc tặng quà có vẻ chỉ mang tính chất hình thức.

Việc này không hẳn lỗi từ ông xã, mà khi lấy nhau rồi phụ nữ thường mạnh dạn hơn, sẵn sàng bày tỏ điều mình mong muốn. Vì nhiều lí do như tiết kiệm kinh tế là nhiệm vụ chung của cả hai, những món quà thiết thực sẽ luôn luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Việc "làm màu" như thời còn yêu nhau, mình không còn tiếp tục sử dụng nữa.

Món quà đôi khi là một bữa ăn, một bó hoa... thậm chí mua quà không phải cho vợ mà lại dành cho con cũng được nhiệt liệt ghi nhận. Miễn sao thái độ trong đó thể hiện sự chân thành, là phụ nữ mình có thể cảm nhận được.

Một ngày 8-3 ấm cúng và ý nghĩa nhất mà anh xã mang lại cho bạn hay món quà ấn tượng nhất mà bạn đã nhận được từ anh ấy?

Rất tiếc là ngày mùng 8-3 mà mình nhớ nhất nó lại diễn ra trước hôn nhân. Nó hội tụ đầy đủ mọi yếu tố từ vật chất cho đến tình cảm.

Còn sau khi vợ chồng lấy nhau, các ngày lễ mình chỉ nhớ mờ mờ mà thôi. Hi vọng, khi các con đều đã lớn trường thành, mình sẽ được bù đắp bằng một ngày lễ thật ý nghĩa và xứng tầm (cười lớn).

Hỏi thật Huyền Anh, mùng 8-3 bây giờ có khác nhiều với những ngày mùng 8-3 khi bạn còn chưa lập gia đình không?

Như ở trên mình đã chia sẻ, ngày mùng 8-3 mình nhớ nhất là thời điểm khi 2 đứa đang yêu nhau. Nói thật, cả người tặng và người nhận đều run và hồi hộp cả. Như một bài trắc nghiệm về khả năng ngoại cảm vậy.

Ông xã lúc đó đang cưa phải thể hiện được sự tinh tế và chứng tỏ hiểu người mình yêu trong mỗi món quà. Món quà có thể không phải là một đồ vật, mà đôi khi lại là không gian lãng mạn mà người mình yêu mang lại. Khi hai trái tim đang tìm mọi cách để chung nhịp đập cùng nhau, thì thời gian này vẫn luôn là thú vị nhất. Còn giờ thì... một món quà thiết thực có lẽ luôn là lựa chọn hợp lý nhất.

 - Ảnh 12

 - Ảnh 13

 - Ảnh 14

 - Ảnh 15

4 năm hôn nhân, người vợ trẻ này đã trải qua những ngày 8-3 khác biệt nhưng vẫn hạnh phúc.

Hôm nay là ngày 8-3 rồi, một bà mẹ xinh đẹp như bạn đã có dự định và kế hoạch gì cho bản thân trong “Ngày của mình” chưa?

Mình xin bật mí là một số kế hoạch đã được triển khai trước đó chứ không chỉ có trong ngày mai. Mình đã tranh thủ " tâm sự" với chồng để vợt một số món quà mà mình ngắm nghía trước đó. Hi vọng ngày mai, vợ chồng sẽ có thêm một bữa ăn ấm cúng cùng gia đình.

Cảm ơn Huyền Anh, chúc bà mẹ 2 con xinh đẹp có ngày 8-3 hạnh phúc và ấm cúng nhất bên anh xã và gia đình mình!

Thảo Nguyên

aFamily

hotgirl, hôn nhân


      © 2021 FAP
        1,193,733       697