Đời sống

Nếu có con gái, bạn có thích trưng diện cho con theo phong cách này không?

Nhìn cách ăn mặc của em bé 2 tuổi này, bạn có thấy dễ thương không, hay không phù hợp với lứa tuổi?

Mới đây, một người dùng Facebook có nick N. H. đã đăng tải 2 bức ảnh lên một diễn đàn có nhiều mẹ trẻ tham gia và đặt ra vấn đề cách ăn mặc cho con gái như thế nào là phù hợp. N.H. viết: "Các mẹ nghĩ sao về cách ăn mặc kiểu này cho con? Sau này con em lớn, em sẽ không bao giờ cho nó mặc kiểu này đâu. Chỉ mặc kiểu váy xuông, xoè yêu yêu thôi. Mặc thế này nhìn già trước tuổi với không thoải mái khi con vận động. Đây là ý kiến cá nhân của em thôi. Có ai đồng tình không?".

Nếu có con gái, bạn có thích trưng diện cho con theo phong cách này không? - Ảnh 1.

Bài đăng "trưng cầu ý kiến" các mẹ về chuyện ăn mặc của bé gái thu hút được nhiều mẹ trẻ bình luận.

Trong ảnh, em bé mặc một bộ đồ màu đỏ sexy đúng điệu, hở gần như toàn bộ mảng lưng trần, bó chặt mông; bộ còn lại có dáng thể thao cách điệu, hở rốn và cũng khá bó. Nhìn hai bức ảnh chụp em bé, dù đã che mặt, nhiều người đã nhận ra đó là em bé 2 tuổi từng khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng, là "người mẫu độc quyền" cho cửa hàng quần áo trẻ em của mẹ bé.

Dù người đăng ảnh đã "rào đón" là đừng ai bình luận về em bé, nhưng cũng như bất cứ cuộc tranh luận nào, dính đến phụ nữ là y như rằng sẽ chia ra nhiều "phe", tấn công vấn đề cũng có mà quay sang tấn công nhau cũng có nốt.

Nếu có con gái, bạn có thích trưng diện cho con theo phong cách này không? - Ảnh 2.

Bộ trang phục gây tranh luận nảy lửa giữa hai phe "sexy" và "công chúa".

Một số mẹ trẻ xì-tin thì "yêu chết đi được" phong cách phối đồ của cô bé, và cho rằng, mẹ bé rất có mắt thẩm mỹ và phối đồ rất chất. Nick Hà Duyên cho rằng, cách ăn mặc như vậy là bình thường, vì "con nít thì việc gì đâu! Mình thấy con nít sành điệu thật đáng yêu. Có điều kiện thì diện cho con thôi". Facebooker Quynh Lien Huynh cũng cho rằng: "Tùy cách nhìn nhận , bản thân mình thấy bé mang đẹp và yêu , tớ không thích kiểu xòe xòe". Có người như tài khoản Ánh Mickey còn tuyên bố: "Có con gái mình sẽ cho mặc thế, trông dễ thương, không có gì gọi là già trước tuổi cả!".

Phần lớn các mẹ lại thuộc "phe" phản đối, với lý do chính là "Giờ lắm thể loại ấu dâm lắm, nên tránh không cho trẻ ăn mặc hở hang quá như thế này". Nick Mai Phương cảnh báo: "Nếu cho bé mặc thế này chỉ khiến lũ ấu dâm chú ý đến con bạn thôi. Ở tuổi các con, mình nghĩ chỉ cần mặc dễ thương gọn gàng giúp các con dễ vận động là được. Kẻ xấu rình rập mọi nơi, càng là con gái càng phải cẩn trọng".

Nếu có con gái, bạn có thích trưng diện cho con theo phong cách này không? - Ảnh 3.

Váy quá ngắn và bó sát cơ thể, hở rốn, bộ trang phục này được nhiều mẹ đánh giá không phù hợp với trẻ con.

Một lý do khác cũng khiến nhiều người mẹ vote cho phương án không trưng diện cho con kiểu "người lớn thu nhỏ" này, như Thái Ngọc Thư gay gắt bình luận: "Nhìn không có nét ngây thơ của con nít. Mặc đẹp nhưng đừng lố, tuổi nào thì cũng vậy. Có con gái không bao giờ mình cho mặc thế này. Sành điệu kiểu ăn chơi quá!", hoặc như Minh Trang nhận định: "Rất nhiều mẫu mã đẹp để diện cho con. Diện nghĩa là cho con mặc đẹp chứ không phải cho con mặc như thế này, tự nhiên chính mình làm cho con mình mất nét ngây thơ đi. Trẻ con nó đâu có biết trang phục ấy có hợp với nó hay không".

Mẹ Đặng Mai Hằng cũng nêu quan điểm rất rõ ràng về chuyện này, sau khi một số người cho rằng em bé có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý và tính cách, nếu mẹ bé cứ trưng diện những kiểu già đời này: "Quan điểm của em là trẻ con không biết như thế nào là đẹp, như thế nào là không phù hợp. Con chỉ thích ngộ nghĩnh đáng yêu và bố mẹ nên tôn trọng tuổi thơ của con, để con được mặc theo ý thích, để con được vận động thoải mái nhất. Mặc như này chỉ để giải quyết khâu sĩ diện và khoe khoang của bố mẹ. Con thì chả có cảm giác gì. Bây giờ cứ đưa ra trước mặt con 1 bộ váy công chúa hay quần áo hoạt hình xinh xắn và bộ này cho con chọn xem con chọn bộ nào. Giáo dục con từ bé, từ những thứ đơn giản nhất. Bây giờ gia đình có điều kiện cho con diện, sau con lớn mà không có điều kiện nữa hoặc không cho phép con mặc như thế xem con có chịu không, hay nó tìm cách thoả mãn nhu cầu và ham muốn ăn diện? Làm hư con thôi! Con em không cần diện dù em thừa sức cho con diện. Chỉ cần đồ thoải mái dễ vận động và yêu cầu cao nhất là sạch sẽ thôi là ok rồi. Trẻ con chưa cần những thứ ấy!".

Một số người mẹ thích trưng diện cho con ăn mặc sành điệu giống kiểu người lớn cũng chia sẻ ảnh con mình làm dẫn chứng, không cứ phải hở lưng, hở vai mới là đẹp.

Nếu có con gái, bạn có thích trưng diện cho con theo phong cách này không? - Ảnh 4.

Mẹ Ngọc Hân chia sẻ một trong những trang phục của con gái mình để chứng minh không cần hở vẫn sành điệu.

Nếu có con gái, bạn có thích trưng diện cho con theo phong cách này không? - Ảnh 5.

Mẹ An An cũng mê trưng diện cho con gái giống kiểu người lớn, nhưng không thích hở.

Nếu có con gái, bạn có thích trưng diện cho con theo phong cách này không? - Ảnh 6.

Theo nhiều thành viên diễn đàn nhận định, em bé này được mặc khá mốt và phù hợp với lứa tuổi.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều về cách ăn mặc của em bé, cũng không ít người tấn công người "đưa chuyện", đăng hình ảnh này lên, sau khi xuất hiện những bình luận không hay về em bé cũng như mẹ bé. Nick Vũ Thu Trang nhắc nhở: "Mỗi người một mắt thẩm mĩ. Tốt nhất là không nên bình phẩm gì trẻ con bạn ơi. Còn nhiều cái phải lo phải quan tâm hơn là đi lo đến cách ăn cách mặc của con người khác".

Nick Quỳnh Mai cũng đồng tình: "Cho con ăn mặc như thế nào là tùy vào mỗi mẹ thôi, nhưng đừng quy chụp cách ăn mặc rồi suy ra đạo đức. Đạo đức không phải do một mặt mà quyết. Mình có con cái đây, kín hở gì mình cũng cho mặc, miễn sao đẹp, thời trang và không quá lố là được. Mình thấy bé mặc như vậy có gì đâu. Ăn mặc như thế nào là do mỗi mẹ, đừng lấy ra bình phẩm, ít nhiều gì cũng ảnh hưởng đến bé".

Thế mới biết, phụ nữ đúng là phức tạp thật. Một câu hỏi được nêu ra mà có bao nhiêu là đáp án, mà cái nào cũng có lý. Hơn thế, câu chuyện này cũng khiến chúng ta phải cân nhắc về chuyện đăng tải hình ảnh của trẻ em trên mạng xã hội, bởi rất có thể, hình ảnh sẽ được sử dụng bởi ai đó khác, với mục đích khác, xa lạ và bất ngờ với nguồn gốc ban đầu; và cũng bởi, vì nó mà những em bé vô tình bị "bạo hành vắng mặt" bởi những lời bàn tá, dèm pha.

aFamily

ăn mặc mát mẻ, phản cảm, thời trang phản cảm, hở hang, bé gái, cộng đồng mạng


      © 2021 FAP
        3,782,725       707