Đời sống

Thu đã về, phố có gì khiến em mong chờ một vòng tay...

Mùa thu có cốm, có hoa sữa, và với em - cô nàng 25 tuổi chơi vơi giữa mộng mơ và trưởng thành, nó còn có nhiều điều giản dị ngọt ngào làm em khát khao có một người bên cạnh để nắm tay nhau trải qua tất cả điều đó.

Chào tháng Chín!

“Thật là mùa thu rồi em ạ

tối hôm qua rả rich mưa thu

sáng hôm nay mặt trời dậy muộn

có lẽ còn lười vì chớm thu”

Hà Nội mùa này đẹp nhất trong năm. Cả thành phố phủ trong sắc nắng dịu dàng tươi ngọt, trời se se lúc ban mai và chiều tà. Thu về, dễ nhận ra nhất là những tán cây đang dần thay lá, khắp phố phường chuyển màu nhất loạt sang vàng, thi thoảng gió xào xạc thổi qua là biết ngay sẽ có vài chấm vàng rơi trên đầu giòn rụm. Em mỉm cười, xoay mảnh lá tí hon trong tay, nhắm mắt tận hưởng hương sữa đầu mùa thơm ngát.

Thu đẹp là thế, nồng nàn là thế, nhưng với một cô nàng tuổi 25, đang chơi vơi giữa mơ mộng và trưởng thành, thì mùa thu mang theo nỗi bâng khuâng da diết, khao khát một vòng tay để không còn cô đơn khi gió mùa về. Chỉ em mới hiểu, phố thu có những điều thật đặc biệt, đáng yêu, nếu có thêm một chàng ngốc đi cùng, mọi niềm vui sẽ nhân lên gấp bội.

thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Chẳng có gì phải bàn cãi khi nói mùa thu đẹp nhất trong năm, bởi tiết trời không nóng không lạnh, đi trên phố mà cảm giác như tận hưởng một Vancouver thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Anh vuốt nhẹ má em, những ngón tay khô mềm như lá thu để lại yêu thương dịu dàng, trong mát.

thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Em sẽ không ngại ngần khai thật lý do thứ 2 khiến em yêu phố mùa thu, vì những cơn gió mùa sẽ khiến em có cớ để bắt ai đó nắm tay, từng ngón đan xen nhau bất chấp ngoài trời đan mưa lạnh lẽo.

thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Đi qua thời thiếu nữ trong sáng ngây thơ, bây giờ, em đã là một cô nàng chín chắn hơn một chút, nên sở thích, thói quen cũng có đôi chút thay đổi. Em thích nhấm nháp cafe thay vì trà sữa, cảm giác vị ngon hơn khi trời chuyển thu mát lạnh. Nếu có một chàng trai bên cạnh, có lẽ đó sẽ là những tách cafe ngon nhất trần đời.

thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Không chỉ có mùa thu, em vẫn mong 3 mùa còn lại có một người bên em không rời, để lúc vô tình phát hiện ra một tiệm cafe nào đó lạ lạ nơi góc phố, em sẽ giục anh ghé vào, rồi cùng nhau thưởng thức.

thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Mùa thu có cốm, có hoa sữa, và với em, nó còn có sự xuất hiện của những gánh hàng rong chở đầy cúc trắng, cúc vàng, cúc tím. Rất nhiều lần một mình trên phố, em tần ngần mong ước, giá như có ai đó chở em đi chơi, và tặng em thứ hoa xinh xẻo đậm chất thu ấy.

thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Cô gái nào mà chẳng thích mùa thu, em cũng không ngoại lệ. Mùa hè ra phố ôm nhau thì nóng lắm, nên em nghĩ có người yêu để ôm vào lúc trời chuyển se se thì hoàn hảo hơn! Mùa thu hội tụ đủ những yếu tố lãng mạn nhất cho những cuộc hẹn hò, em được quyền "tuyển" một chàng "xe ôm" cùng em đi khắp phố phường và hôn trộm dưới tán cây nào đó chứ.
thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Độc thân chẳng có gì đáng sợ, nó chỉ đáng buồn khi em nhận ra mình cũng chỉ là cô gái yếu đuối, vẫn cần một ai đó che chở, đợi chờ giữa phố mưa.

thu về, phố có gì để em cần một vòng tay?
Điều quan trọng nhất, với một cô nàng 25 tuổi lửng lơ mọi thứ từ công việc đến tình cảm, là bỗng nhận ra mình chán ghét cô đơn, sợ lái xe một mình đi ngược chiều gió thổi, muốn được "nhốt" trong vòng tay ai đó. Ngày nào cũng có một chàng ngốc đưa đón tận nơi, dọc đường về tíu tít chuyện trò, sẽ bớt đi bao phần chênh vênh... Đó mới chỉ là một vài lý do của mùa thu khiến em đi tìm một nửa cho riêng mình mà thôi...
aFamily

mùa thu, mùa thu hà nội, hẹn hò mùa thu, lý do để có người yêu vào mùa thu


      © 2021 FAP
        3,820,197       1,631