Đời sống

Không đi làm mà vẫn hưởng lương suốt 6 năm trời vì cơ quan không hay biết

Một nhân viên dân sự Tây Ban Nha đã không đi làm mà vẫn được hưởng lương trong vòng ít nhất 6 năm liền. Vụ việc chỉ bại lộ sau khi các đồng nghiệp tới trao tặng cho ông phần thưởng vinh danh sự cống hiến lâu dài của các nhân viên trong công ty.

Ông Joaquin Garcia (69 tuổi) là nhân viên chính thức của nhà máy lọc nước thuộc chính quyền thành phố Cadiz, phía Tây Nam Tây Ban Nha. Công việc của ông là giám sát việc xây dựng 1 chi nhánh xử lý nước.

 - Ảnh 1.
Thành phố Cadiz.

Với công việc này, mỗi năm ông được nhận €37,000 (khoảng 930 triệu đồng) trước thuế. Sau khi sự việc vỡ lở, công ty lọc nước đã kiện nhân viên cao tuổi của mình ra tòa.

Tại tòa án, ông Garcia chối bỏ việc mình không đi làm suốt 6 năm liền. Ông khẳng định mình là nạn nhân của trò đùa chính trị và đã bị thuyên chuyển công tác tới vị trí... chẳng có gì để làm. Tuy nhiên, do nhận thức được sự khó khăn trong quá trình tìm việc cũng như lo lắng cho tương lai của gia đình nên ông Garcia đã không hề tiết lộ điều gì với mọi người.

Một số đồng nghiệp cho biết thực tế ông Garcia có đi làm, tuy nhiên, thời gian làm việc thường không phải là giờ hành chính. Và sự vắng mặt thường xuyên của ông không hề bị phát hiện do sự quản lý thiếu sát sao và hợp lý của công ty lọc nước cũng như chính quyền thành phố.

Cụ thể, trong khi công ty lọc nước cho rằng giới chức địa phương quản lý ông Garcia thì các nhà chức trách lại cho rằng công ty lọc nước mới là cơ quan có trách nhiệm theo dõi nhân viên lớn tuổi này.

Hiện, tòa án đang yêu cầu ông bồi hoàn cho công ty lọc nước €27,000 (khoảng 680 triệu đồng).

aFamily

đi làm, nhân viên, gia đình


      © 2021 FAP
        3,786,389       1,185