Đời sống

Ngày Tết gắn kết quanh bàn ăn

Ngày lễ, Tết là dịp để cả gia đình thoải mái ăn uống, vui đùa bên nhau. Có cách nào để các mẹ không cần tổ chức các bữa ăn cố định như ngày thường, nhưng vẫn đảm bảo cho các bé cưng của mình có những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong dịp Tết.

Cho dù các em có những phần ăn riêng biệt hoặc ăn cùng những món ăn với người lớn thì việc xây dựng một bầu không khí vui vẻ trong bữa ăn gia đình vẫn là điều quan trọng nhất. Hãy để cho các em được trải nghiệm khoảng thời gian đặc biệt của kì nghỉ Tết, thoải mái chọn những món ăn, thức uống các em yêu thích và chia sẻ niềm vui đó với những người thân trong gia đình mình. Điều này sẽ giúp các bé hiểu được niềm vui sum họp trong những ngày Tết và cũng là cách mang lại cảm hứng gắn kết với gia đình nhiều hơn.

Thức uống vui vẻ

Nếu bạn đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị đồ ăn, thức uống đặc biệt cho ngày Tết cho cả gia đình thì cũng đừng quên chuẩn bị những món khoái khẩu dành cho trẻ con. Chắc chắn, nhà bạn cũng sẽ đón tiếp nhiều vị khách nhí, vậy hãy mang đến cho các bé những trải nghiệm đặc biệt, không thể quên. Bạn có thể bắt đầu với việc trang bị những ly hay chiếc ống hút vui nhộn, một vài vật trang trí như dù giấy, trái cây, và viên đá trái cây.

Những đứa trẻ sẽ rất vui mừng với những loại “thức uống vui vẻ” này

Các em thậm chí sẽ thích thú phụ giúp bạn hoặc tự làm những viên nước đá trái cây trước khi đi ngủ.

Bàn ăn vui nhộn

Trẻ con ít bao giờ cảm thấy chán với những cây bút chì màu, màu sáp. Thay vì trải khăn bàn như thông thường, bạn hãy phủ lên mặt bàn những tờ giấy khổ lớn và để sẵn những cây bút chì màu, bút sáp để các bé tha hồ làm họa sĩ trong khi chờ mẹ dọn bàn ăn. Hãy yêu cầu những đứa trẻ vẽ cảnh hoặc viết những câu chúc Tết trên giấy trải bàn ăn và trang trí thêm cho bàn ăn.

Bé sẽ không quấy nhiễu và vòi vĩnh khi tìm thấy cách giải trí cho riêng mình

Trẻ em thường khó ngồi yên ở bàn ăn trong thời gian dài. Bạn hãy đưa ra một số trò chơi để bé giải trí trong khi chờ đợi cả nhà ăn cùng. Hãy đưa ra những gợi ý đơn giản như yêu cầu bé chia bánh Orion Chocopie cho cả gia đình, sao cho mỗi người đều có một phần bằng nhau.

Gợi ý cho các bé cùng chơi đố chữ hay làm những phép tính cộng đơn giản bằng những chiếc bánh trẻ thích.

Chẳng hạn như ý tưởng xếp bánh Orion Chocopie thành tên mẹ, tên bố hay các phép cộng đơn giản cho bé mẫu giáo.

Bày tỏ tình cảm

Trong những khoảng thời gian tết, việc cả nhà quây quầy và chia sẻ những mong ước, điều chúc tốt lành cho một năm mới là điều nên làm. Từ đây, bạn cũng giúp trẻ hình thành thói quen, nhìn lại chặng đường của năm cũ, bày tỏ sự biết ơn đối với những điều mà ông bà, cha mẹ đã làm cho các em trong suốt một năm qua.

Khuyến khích bé trao tặng như một cách bày tỏ tình cảm của mình đối với người thân trong gia đình

Dịp này, bạn cũng khuyến khích bé kể những kỷ niệm đẹp mà bé đã có trong năm qua và xem bé nhớ về điều gì nhất, từ đó gợi ý để bé đặt ra những mục tiêu tiếp theo trong năm mới. Cùng khuyến khích các bé bày tỏ tình cảm của mình, không chỉ nhận những phong bì li xì mừng tuổi từ người lớn mà các bé cũng có “quyền” trao tặng những món quà theo cách riêng của mình.

Ăn uống là niềm vui

Ngoài việc chọn cho con ăn món gì, mẹ còn cần tạo ra những niềm vui chung khi cả nhà ăn uống cùng nhau, mẹ hãy thử cùng ăn và chơi với bé.

Các trò chơi đơn giản cho cả nhà có thể tạo ra những kỷ niệm đẹp về Tết trong trẻ

Một vài gợi ý về trò chơi cho mẹ như thi ai cắn được miếng bánh to nhất, bố và con thi ăn bánh… Bé sẽ thấy vui và yêu thích những khoảng thời gian cả gia đình quay quần bên nhau, ngày Tết của cả gia đình sẽ thêm ý nghĩa.

Thông tin cho mẹ

Đến với Việt Nam hơn 20 năm qua, Orion Chocopie hạnh phúc khi nhận được rất nhiều tình cảm từ mọi người. Cảm nhận và trân trọng sự tin yêu đó, Chocopie không ngừng hoàn thiện để dành tặng những giá trị và chất lượng tốt nhất cho quý khách hàng.

Từ tháng 12/2015, Chocopie tăng thêm 10% khối lượng trên mỗi chiếc bánh nhưng giá vẫn không đổi. Với 10% khối lượng tăng thêm, Chocopie đã ngon nay còn ngon hơn với lớp nhân dẻo dày hơn và lớp sô cô la đậm đà hơn.

Hãy để Chocopie cùng mẹ chia sẻ cảm xúc và hương vị ngọt ngào đến những người thân yêu!

aFamily

      © 2021 FAP
        3,790,698       630