Đời sống

Clip cảm động về chú chó "bị ghét" khiến bạn phải rơi nước mắt

Không cần nhiều, chỉ đơn giản là tình yêu thương chân thành sẽ khiến những tâm hồn xa lạ trở nên thân thiết.

Đoạn video kể về một cô gái ban đầu rất sợ chó và thường xuyên tránh né một chú chó được nhốt bên trong chiếc cổng của một cụ bà trên đường về nhà. Chưa bao giờ cô có cái nhìn thiện cảm hay mỉm cười với nó bởi vì bất cứ khi nào gặp cô, nó cũng sủa. Cô băn khoăn không hiểu tại sao cho đến một ngày chủ nhân của con chó xuất hiện, bà giải thích rằng đó là vì nó quá trung thành và chỉ muốn bảo vệ cho bà mà thôi.

Rồi một ngày kia, cũng trên đường đi học về, cô gái nhìn thấy cụ bà mất và được các nhân viên y tế đưa khỏi nhà. Lúc ấy, chú chó trung thành vẫn bám chặt lấy chiếc ghế băng của bệnh viện không chịu rời. Mặc dù rất sợ nhưng bằng lòng thương cảm, cô đã đưa cho nó đồ ăn bởi lo sợ rằng có thể nó sẽ chết đói.

chó cưng
Chú chó trung thành không chịu rời đi khi bà chủ đột ngột qua đời.

chó cưng
Và cô gái sợ chó này đã tới và cho chú chó tội nghiệp đồ ăn.
Đoạn clip khiến nhiều người xúc động nức nở vì tình cảm giữa con người và động vật.

Cô gái trẻ mang con chó về nhà nuôi và bằng những hoạt động thường ngày, chủ và chó cưng ngày càng trở nên thân thiết hơn. Cô đặt tên cho chú chó là Olieng và cũng từ đây, cô nhận ra rằng nỗi sợ hãi loài chó của mình đã biến đi đâu mất. Hàng ngày, chú chó tiễn cô chủ đi học và đón cô chủ về, đêm đêm thì canh gác, thậm chí là báo cháy cho gia chủ. Cả nhà đều tỏ ra rất yêu quý chú chó cưng này.

Một hôm, khi vừa bước xuống xe, cô chủ không thấy chú chó Olieng đứng đợi ở chỗ mọi ngày. Cô gái hoang mang lo lắng cho đến khi nhìn thấy đám đông xúm vào một chỗ. Như có linh cảm chẳng lành, cô chạy ào đến và hoảng loạn vô cùng khi nhìn thấy Olieng nằm bất động và trên đầu là bê bết máu. Thì ra, chú chó đã bị một chiếc xe cán phải nên mới bị thương nặng như vậy.

Vứt sách vở ở lại, cô gái bế Olieng chạy miệt mài trên phố với hi vọng có thể gặp được bác sĩ thú y, nhưng thật không may là phòng khám hôm đó lại đóng cửa. Cô gái gào khóc và gọi tên Olieng trong vô vọng nhưng chú chó đã không thể qua khỏi và nhắm mắt, trút hơi thờ cuối cùng. Lúc này, có lẽ không có lời lẽ nào có thể diễn tả được nỗi đau và sự mất mát này của cô chủ nhỏ.

chó cưng
Những tháng ngày vui vẻ của chú chó trung thành và cô chủ mới dễ thương.

chó cưng
Nhưng rồi mọi thứ cũng đến và đi thật nhanh bởi một tai nạn bất ngờ.
Đi qua quá khứ, cô gái trẻ sau này theo học ngành thú y và trở thành bác sĩ chuyên chăm sóc cho chó mèo. Cô ăn kiêng và nhiệt tình cứu giúp bất kỳ trường hợp động vật nào bị thương hoặc bị ốm. Tất nhiên, hình ảnh của Olieng vẫn mãi ở trong tim và không bao giờ phai nhạt khỏi ký ức của cô chủ nhỏ.
chó cưng
Cô gái trẻ đã trở thành bác sĩ thú y với hi vọng có thể cứu giúp được nhiều hơn những động vật đáng thương.
Đây tất nhiên chỉ là một câu chuyện được dựng thành phim nhưng chắc chắn nó đã từng xảy ra ở một nơi nào đó trên thế giới này. Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng, chỉ cần có tình thương yêu thì dù là những linh hồn xa lạ cũng sẽ có thể xích lại gần nhau một cách dễ dàng. 

Nguồn: Youtube

aFamily

chó cưng, động vật trung thành


      © 2021 FAP
        3,790,696       484