Đời sống

Chuyến du lịch siêu rẻ của các cô nàng khiến dân tình hoài nghi

Đi du lịch biển Samae, Thái Lan chỉ với 150.000 đồng, hay đi Singapore 9 ngày 8 đêm với chỉ tốn 6,5 triệu đồng… những chuyến du lịch này của các cô nàng đã dấy lên làn sóng tranh cãi và hoài nghi về độ thực tế.

Cô gái Việt đi du lịch biển Samae Thái Lan chỉ với 150.000 đồng

Trong chuyến đi du lịch Thái Lan 5 ngày và tiêu tốn mất gần 5 triệu đồng, Nguyễn Thu Ngân, cô gái trẻ sinh năm 1993 hiện đang sinh sống tại Hà Nội cho hay, cô chỉ mất 150.000 đồng để có một ngày tại bãi biển Samae nằm trên đảo Koh Larn thuộc thành phố Pattaya vô cùng thoải mái.

Những chuyến du lịch sang chảnh siêu rẻ của các cô nàng gây tranh cãi
Chỉ với 150.000 đồng, Thu Ngân đã có một ngày đáng nhớ tại bãi biển Samae, Thái Lan

"Từ chỗ mình ở ra bến tàu chỉ mất 10 phút đi bộ. Để tiết kiệm chi phí đi taxi, bạn chỉ cần đi hết phố đi bộ là đến bến tàu Bali Hai Pier Pattaya.

Bạn chỉ mất 30 bath để ra đảo (lưu ý là nên đi tàu to và mua vé tại bến chính vì nếu mua ở cò mồi bên ngoài, bạn sẽ được đi cano nhưng với giá 500 bath mà vẫn phải ghép rất nhiều và cảm thấy không an toàn).

Bạn mất 45 phút ra đến đảo và có thể chụp được những nhưng khoảnh khắc rất đẹp khi ngồi trên tàu.

Khi đến trung tâm đảo chính của Koh Larn là đảo Naul, bạn sẽ được tài xế mời mọc rất nhiều với giá 60 bath/người nhưng chúng tớ đã mặc cả xuống còn 30 bath/người nếu đến hòn đảo xa nhất - bãi Samae.

Khi thuê ghế ở đây, họ sẽ đòi là 100 bath/ghế (khoảng 62 nghìn đồng) nhưng mà tớ đã hạ giá xuống còn 30 bath/ghế (khoảng 18 nghìn đồng). Và mua nước ở đây thì là 20 bath/chai (khoảng12 nghìn đồng).

Những chuyến du lịch sang chảnh siêu rẻ của các cô nàng gây tranh cãi
Cô nàng thoải mái chiêm ngưỡng bãi biển Samae, nơi được nhận xét là vắng người và sạch nhất.

Còn điều đặc biệt là khi bạn muốn quay lại Pattaya mà không phải quay lại bãi Naul để bắt tàu, bạn sẽ phải bỏ ra 100 bath để lên một con tàu nhỏ của người dân rồi họ đưa bạn di chuyển ra tàu to (không hề mất thêm 30 bath đi tàu hay tiền xe ôm).

Lưu ý là 5h30 ở tại bãi là chuyến cuối cùng có tàu cư dân chở ra tàu chính nhé. Nếu không bạn sẽ phải đi xe ôm ra bãi chính để đi chuyến cuối cùng là 6h tối", Thu Ngân chia sẻ về chuyến đi 150 nghìn đồng của mình.

Chuyến du lịch biển Thái Lan chỉ với 150 nghìn đồng của Thu Ngân khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và thấy khó tin nhưng cũng có người tỏ ra thích thú và ngưỡng mộ cách tính toán, chi tiêu của cô gái.

Đi Singapore 9 ngày 8 đêm với 6,5 triệu đồng

Mới đây, trên mạng xã hội, đặc biệt là các group về du lịch đã xôn xao về một bài viết chia sẻ của một cô gái tên K.K về chuyến đi Singapore của mình.

Theo như tiết lộ, cô cho biết mình đi Singapore tận 9 ngày 8 đêm nhưng chỉ tốn 6,5 triệu đồng bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay khứ hồi, ăn uống, chỗ ở, đi lại... và không tính tiền mua sắm.

Theo chia sẻ rất chi tiết trong bài viết, thì cô gái này đã may mắn book được vé khứ rồi với giá cực rẻ của Jetstar ở mức 1.920.000 đồng. Ngoài chi phí máy bay, thì cô ở dạng homestay tại Geylang chỉ với 10 đô Sing/1 ngày đêm (gần 160 nghìn tiền Việt).

Cô dùng phương tiện đi lại chủ yếu là subway và xe bus với thẻ mua mất 12 đô (hơn 190 nghìn đồng). Và tổng 9 ngày 8 đêm đi chơi liên tục, đi rất nhiều & nạp thẻ MRT 3 lần hết thì cô mất tổng cộng gần 42 đô Sing (gần 700 nghìn đồng).

Trong bài viết, cô cũng liệt kê chi tiết lịch trình đi của 9 ngày gồm đi những đâu, ăn những gì và chi phí các kiểu ra sao.

Những chuyến du lịch sang chảnh siêu rẻ của các cô nàng gây tranh cãi
Những chuyến du lịch sang chảnh siêu rẻ của các cô nàng gây tranh cãi
Một số hình ảnh trong chuyến đi được K.K đăng tải.

Đặc biệt là dù đi với giá rẻ, nhưng cô cũng đã thăm thú được hết hầu như những địa điểm nổi tiếng của Singapore như Đài phun nước Fountain Of Wealth, đảo Sentosa, Universal Studio, Vườn quốc gia Singapore, Marina Bay, China town..

Còn lại phần lớn thời gian, cô đều tranh thủ ăn những món ăn nổi tiếng của Singapore.

Bài viết quá chi tiết của K.K đã nhận được hơn hàng nghìn lượt thích, cùng với đó là những luồng tranh cãi gay gắt.

Ngoài những bạn tỏ vẻ ngưỡng mộ và thích thú trước sự chuyến đi quá rẻ và tiết kiệm "đến từng millimet" của cô nàng này và hứa hẹn sẽ làm một chuyến tương tự, thì không ít người cho rằng “đây quả là một câu chuyện hư cấu".

Lương 7 triệu đồng vẫn rủng rỉnh đi du lịch Châu Âu

Một cô gái cho biết, với mức lương 7 triệu đồng/tháng, sau 6 năm đi làm, đến nay cô đã tiết kiệm được 250 triệu đồng và rủng rỉnh đi du lịch Châu Âu với khoảng 70 triệu đồng.

“Ngoài tiền lương chính 7 triệu/tháng, tôi còn làm thêm, số tiền này chỉ vào khoảng 2-3 triệu/tháng, chỉ đủ để trả tiền nhà, tiền điện nước (tôi sống chung với 2 cô bạn để chia sẻ tiền thuê nhà) và ăn uống hàng ngày.

Sau khi trừ hết các khoản, tính ra mỗi tháng tôi để ra được 4 triệu đồng. Ngoài việc mua sắm lặt vặt, thỉnh thoảng gửi tiền về giúp đỡ gia đình, mua quà cho bố mẹ, họ hàng, tôi có 250 triệu đồng trong tài khoản”, cô gái nói.

Những chuyến du lịch sang chảnh siêu rẻ của các cô nàng gây tranh cãi
Chụp ảnh tại Santorini.

Cô gái cho hay, số tiền 70 triệu đi du lịch Châu Âu chủ yếu dành cho việc đi lại, di chuyển giữa các quốc gia và sinh hoạt. Ngoài ra, cô còn dành một phần tiền để đi thưởng thức các món ăn ở mỗi vùng miền, mua sắm cho mình một vài món đồ hiệu như đồng hồ, giày, quần áo, mĩ phẩm và những món quà dành cho gia đình, bạn bè khi về nước.

“Điểm đến của tôi là Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Hi Lạp - 4 đất nước với vô vàn điểm du lịch nổi tiếng. Tôi di chuyển chủ yếu bằng phương tiện công cộng: xe bus, tàu điện ngầm. Những điểm đến của tôi cũng khá chọn lọc và điển hình cho mỗi quốc gia”, cô chia sẻ.

Theo cô gái này, về tổng thể, chuyến du lịch của mình hết sức tiết kiệm, từ vé máy bay giá rẻ được đặt sẵn trước hành trình hàng tháng trời và sự hỗ trợ của bạn bè sinh sống ở châu Âu.

Chuyện cô gái trẻ lương tháng 7 triệu, tiết kiệm 6 năm được 250 triệu đồng và đi một chuyến du lịch châu Âu rủng rỉnh hết 70 triệu đồng ngay sau khi được công khai đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Bên cạnh những ý kiến cho rằng cô gái đang bốc phét, gán cho cô biệt danh “thánh chém”, “thánh nổ”, một bộ phận độc giả tin rằng chuyện như cô gái hoàn toàn có thể xảy ra.

aFamily

cộng đồng mạng, du lịch, mạng xã hội, cô gái


      © 2021 FAP
        3,801,325       179