Đời sống

Những khuôn mặt đẹp như tranh ở vùng đất bị lãng quên

Thời gian như ngừng trôi ở hành lang wakhan, một vùng đất bị lãng quên ở Afghanistan. Nơi đây, người ta sống bình lặng và tách biệt hoàn toàn với súng đạn, bom mìn ngoài kia.

Nép mình ở phía đông bắc của đất nước Afghanistan, hành lang Wakhan có hơn 12.000 cư dân đến từ hai bộ tộc du mục Wakhi và Kyrgyzcủa. Những con người này vẫn duy trì cách mà tổ tiên họ đã từng làm từ hàng chục thế kỷ trước là nuôi trồng, chăn nuôi và sống hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.
Nhiếp ảnh gia người Pháp Varial Cédric Houin, đã thực hiện hành trình gần 300km dọc theo hành lang Wakhan, để tận mắt chứng kiến cuộc sống của những người du mục nơi đây. Để thực hiện chuyến khám phá này, Varialphải đi tối thiểu 3 ngày đường, vòng qua các ngọn núi hiểm trở để tới Wakhan. Nhưng đổi lại, những gì ông trải nghiệm được tại đây - hơn cả sự mong đợi. Đó là một thế giới đầy màu sắc của những con người giàu lòng nhân ái, bất chấp sự thiếu thốn về mặt vật chất và điều kiện sống vô cùng khắc nghiệt.

Nhiếp ảnh gia Varial đã đặt tên cho bộ ảnh của mình là Wakhan - một Afghanistan hoàn toàn khác, nhằm lưu lại những kỷ niệm về vẻ đẹp và sự giản đơn trong nền văn hóa cổ xưa khá xa lạ, với phần còn lại của thế giới. “"Đối với hầu hết người du mục ở đây, đó là lần đầu tiên họ đượcnhìn thấy hình ảnhcủa mình. Sau những ngày đi bộ tưởng như dài vô tận, mỗi nơi chúng tôi đặt chân đến đều đầy ắp niềm vui và tiếng cười, xen lẫn một chút tò mò, để lại trong lòng tôi ấn tượng mạnh mẽ về những con người nơi đây".
Những bé gái Kyrgyz trong những chiếc áo choàng màu sặc sỡ "tạo dáng" trước ống kính camera của nhiếp ảnh gia người Pháp.
Những người trong bộ lạc này sống cách xa các ngôi làng một quãng đường mà đi bộ phải mất hàng tuần.
Người Wakhi rất hiếu khách, mặc dù không có nhiều thứ để tiếp đãi nhưng họ luôn cố hết sức để đem lại cảm giác thoải mái cho mỗi vị khách đến đây.
Sự bình yên của những khoảnh khắc thường ngày, chụp trong ngôi lều của một gia đình, tương phản hoàn toàn với môi trường khắc nghiệt mà những người du mục này đang sống. Bên góc phải chúng ta thấy có một chiếc ti vi và dàn âm thanh. Bức ảnh đạt gải nhất của cuộc thi Geograpic Traveler 2012.
Mặc dù có cuộc sống du mục nhưng nhiều ngôi làng tại đây cũng được trang bị điện thoại di động, pin năng lượng mặt trời và truyền hình vệ tinh.
Cậu bé tự tin tạo dáng đáng yêu trước ống kính của nhiếp ảnh gia Varial.
Những cô gái Kyrgyz trong chiếc áo choàng màu đỏ đang chăm sóc cho những chú cừu.
Con người và cảnh vật hiện lên thật lung linh và trong sáng.
afghanistan
Hai đứa trẻ không hề nhút nhát khi nhìn vào máy ảnh, được chú ý bởi những trang phục rất sặc sỡ, và đôi mắt sâu đẹp hút hồn 

afghanistan
Hai thế hệ trên cùng một mảnh đất.

afghanistan
Chỉ là đi gùi cây sao gương mặt em lại thu hút đến thế?
Những đứa trẻ với khuôn mặt đáng yêu chơi đùa bên cạnh người thân.
Hai cô bé đang chăm chú trong "công việc" của mình, với bộ trang phục đỏ tươi được trang trí bởi nhiều họa tiết.
Những đứa trẻ nô đùa, mọi người sống tình cảm cởi mở hơn và những người phụ nữ không còn phải giấu giếm mình nữa.

Một cuộc sống đầy màu sắc, và lòng hiếu khách của người dân, mặc cho điều kiện sống khắc nghiệt.
Không phải chịu cảnh ô nhiễm do khói bụi và bị khuất tầm nhìn bởi những tòa nhà chọc trời, bầu trời đêm tại đây tràn ngập những vì sao.
Những người dân du mục có cuộc sống rất đạm bạc. Bữa ăn hàng ngày của họ chủ yếu là bánh mì, sữa và trà.  
Nguồn: Dailly mail
aFamily

vùng đất bí ẩn, afghanistan, cuộc sống du mục


      © 2021 FAP
        3,801,329       411