Đời sống

Ngọt ngào mẹ may chăn cho con từ 115 chiếc áo sơ mi của người bố đã khuất

Một người phụ nữ dành 100 giờ để khâu những chiếc áo sơ mi của người chồng đã mất thành tấm chăn cho cô con gái nhỏ.

Trong ngày mừng sinh nhật 10 tuổi của con gái, bà Mary Gold ngụ tại Kent (Anh) đã tặng cho cô bé một sự bất ngờ, đó là tấm chăn được bà chắp vá theo cách rất đặc biệt và đặt ngay trên giường cô. 
Bà Mary chính tay làm ra tấm chăn này từ bộ sưu tập áo sơ mi tuyệt đẹp của người chồng yêu quý, ông Harry Arnold, một phóng viên hoàng gia, qua đời đúng một năm trước.  
Harry sở hữu 115 chiếc áo sơ mi, vì vậy, không cách nào tốt hơn để tưởng nhớ ông ấy bằng việc khâu hết tất cả những bộ áo quý giá này thành một tấm chăn duy nhất, ủ ấm cho cô con gái nhỏ Katya mỗi đêm.
Katya đang nằm trên món quà sinh nhật đặc biệt của mình.
“Tôi đã cố nén lại những giọt nước mắt khi Katya leo lên giường và chỉ vào từng ô màu, nói “Nhìn nè mẹ, đây là bộ mà cha mặc khi gặp Nữ hoàng. Còn đây là bộ cha mặc khi đi Hy Lạp. Kia là bộ cha mặc ở Moscow....”. Sau đó tôi lục lại các album ảnh và thật ngạc nhiên, con bé đã nhớ đúng từng cái áo của cha”
Dù rất đau lòng khi làm món quà này nhưng khi chứng kiến tình cảm của Katya, bà Mary cảm thấy mỗi khoảnh khắc trong 100 giờ ngồi khâu chăn của bà đã được đền đáp và đều có giá trị.
Bà Mary đã tự tay may tấm chăn trong 100 giờ từ những chiếc áo sơ mi của chồng để làm quà tặng cho con gái yêu.
Bà Mary chia sẻ về người chồng quá cố của mình, ông Harry, là một trong những phóng viên hoàng gia lịch lãm nhất của Fleet Street. Ngoài 115 áo sơ mi, Harry còn có 4 áo khoác thể thao và 15 bộ com lê. 
Cứ 4 năm, ông lại chi khoảng 2.000 bảng Anh cho một bộ com lê thật chất lượng. Ông Harry luôn tự hào vì chính ông đã tự may bộ com lê để mặc vào ngày lễ rửa tội của con gái của mình, Rebecca. Năm nay, Rebecca đã 36 tuổi.
Người chồng, người cha quá cố - ông Harry là một phóng viên hoàng gia có phong cách ăn mặc lịch lãm.
Mùa xuân năm 2013, Harry bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. Mặc dù lúc này Harry đã 73 tuổi, nhưng sự ra đi của ông vẫn là một cú sốc khủng khiếp cho 3 đứa con đang lớn và người vợ Mary.
Bà Mary đã ấp ủ ý tưởng về món quà đặc biệt này từ lễ tang của chồng. Ở nơi đó, mọi người chia sẻ về những kỷ niệm đặc biệt với Harry và rất nhiều trong số đó là về phong cách ăn mặc của ông. Một phóng viên ảnh đã bật mí với bà Marry về khoảng thời gian vua Charles và công nương Diana tới làm khách mời của vua Tây Ban Nha tại một câu lạc bộ du thuyền ở đảo Majorca. 
Trong khi các phóng viên khác đều mặc quần đùi áo thun vì thời tiết nóng thì ông Harry lại nổi bật hơn hẳn với bộ com lê Savile Row đắt tiền và chiếc cà vạt màu sặc sỡ. Người phóng viên ảnh đó đã hỏi Harry rằng: “Anh có nghĩ người ta sẽ cho anh vào khi anh đang mặc giày boot và bộ com lê này?”
Nhưng, Harry đã vào được. Chẳng những thế, ông còn trò chuyện với nhà vua, thậm chí ông còn tặng quà cho nhà vua và viết được một bài báo hay nữa.
Sự chú trọng trong phong cách ăn mặc của ông Harry đã khơi dậy ý tưởng về món quà đặc biệt dành cho con gái của bà Mary.
Nghe những câu chuyện đó, bà Mary đã rất đắn đo không biết phải làm thế nào với những bộ quần áo mà người chồng xấu số để lại. Con trai của họ, Daniel lại không thể mặc vừa một bộ đồ nào của cha. 
Do đó, bà Mary dự định chỉ giữ lại những món đồ giá trị khác của ông, còn áo thì sẽ đem tặng hàng xóm, bạn bè. Tuy nhiên, khi chuẩn bị đưa những chiếc áo của chồng đến Viện Nghiên cứu Ung thư, bà Mary cảm thấy rất đau lòng khi phát hiện những tấm vé mời, thiệp chúc mừng và các vật lưu niệm mà ông Harry để lại trong từng chiếc áo.
Cuối cùng, nhờ lời khuyên của những người bạn, bà Mary quyết định không cho đi những chiếc áo của chồng mà sẽ giữ lại chúng. 
Gần nơi gia đình bà ở có một nhóm chuyên dùng những miếng vải vụn để tái chế thành chăn mền đem tặng cho các em bé là con cái của tù nhân. Lấy ý tưởng từ đó, bà ấp ủ cho mình dự định may chăn cho con gái từ những chiếc áo của chồng.
Dù qua đời do bệnh ung thư gan ở tuổi 73 nhưng sự ra đi của ông vẫn là cú sốc rất lớn đối với mẹ con bà Mary.
Bà vẽ thiết kế của mình trên máy tính dựa theo hình dạng của những chiếc cối xay gió, những ô áo sơ mi trắng sắp xếp xen kẽ với ô có áo sơ mi màu. Sau đó, bà bắt đầu những đường may đầu tiên với chiếc áo mà Harry đã mặc trong ngày cưới hai người vào năm 1997. 
Khó khăn phát sinh khi Katya chuyển sang ngủ giường đôi khi chiếc chăn gần như hoàn tất khiến bà Mary phải nhanh chóng may thêm để tăng gấp đôi kích thước tấm chăn. “Mỗi cái áo gợi lại một ký ức đáng yêu của khoảng thời gian khi Harry còn sống, nên khi hoàn thành, một cảm giác rất nhẹ nhàng trỗi dậy từ nỗi đau trong tôi”, bà Mary chia sẻ.
Tấm chăn may từ những chiếc áo sơ mi tuyệt đẹp của người cha quá cố sẽ ủ ấm cho cô con gái nhỏ mỗi đêm.
Katya thực sự rất yêu thích và trân trọng tấm chăn này vì nó là món quà trong ngày sinh nhật đầu tiên không có cha của cô. Còn Mary, bà dự định sẽ tiếp tục may những chú gấu bông từ những áo khoác len màu be của ông Harry để tặng cho Katya và các cháu. “Tôi thực sự nghĩ đây chính là những điều mà anh ấy mong muốn”, Mary cho hay.
Nguồn: Daily Mail
aFamily

áo sơ mi, câu chuyện cảm động, may vá


      © 2021 FAP
        3,801,821       421