Đời sống

Cô gái 25 tuổi đã biến Facebook của mình thành Doanh nghiệp toàn cầu như thế nào?

Từ 100 người bạn cùng chí hướng đam mê du lịch trên Facebook cách đây 4 năm, Evita Turquoise Robinson đã xây dựng thành Tổ chức du lịch Nomadness Travel Tribe có hơn 10.000 thành viên trên toàn thế giới.

doanh nghiệp

Khi Evita Turquoise Robinson lần đầu tiên chia sẻ niềm đam mê du lịch với 100 người bạn cùng chí hướng trên Facebook cách đây 4 năm, cô không thể tưởng tượng được nó sẽ trở thành cái gì.

Tổ chức Nomadness Travel Tribe hiện có hơn 10.000 thành viên trên toàn cầu. Điều độc đáo ở tổ chức này đó chính là nó chào đón du khách từ mọi dân tộc, các thành viên trong nhóm chủ yếu là người Mỹ gốc Phi, tuổi khoảng từ 25 – 40 và 80% thành viên trong tổ chức là nữ.

Các thành viên sống ở các thành phố trên thế giới. Mô hình kinh tế nhân khẩu học như vậy có thể mở rộng từ những người thất nghiệp cho đến các chuyên gia có thu nhập tới 6 chữ số (tính bằng USD). Các chuyến đi khắp nơi được sắp xếp hợp lý vì thế nó cho phép kết nối các nhóm khác nhau mà không phụ thuộc vào túi tiền.

Robinson, vốn là một nghệ sỹ và nhà làm phim, học được điều này từ chuyến đi đầu tiên của cuộc đời đến Paris ngay khi vừa rời đại học. Cô dừng chân ở Tokyo, dạy tiếng Anh để kiếm tiền rồi lại đến Thái Lan.

Chuyến du lịch khắp thế giới của cô gái tuổi 25 được đưa lên web cho mọi người theo dõi. Sau đó, Robinson lập nên Nomadness Travel Tribe vào tháng 9/ 2011 nhằm kết nối những cư dân thành thị xem du lịch như là một phần của phong cách sống chứ không chỉ là những kỳ nghỉ.

Robinson muốn một nhóm gần gũi và gắn kết nên cô đã mời những người bạn trong danh sách bạn Facebook gia nhập với điều kiện thành viên tiềm năng đã từng đi đến ít nhất 1 nơi được chứng minh bằng dấu hộ chiếu. Ngày nay, chỉ bằng truyền miệng và truyền thông xã hội, Nomadness Travel Tribe đã phát triển từ một nhóm nhỏ lên hơn 10.000 thành viên trên toàn cầu.

“Giờ đây, không có một nơi nào tôi có thể đi đến trên thế giới mà tôi không quen một ai ở đó”, Robinson cho biết.

Truyền thông xã hội là chìa khóa tăng trưởng cho nhóm. “Có rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội như Twitter, Periscope, Instagram. Đặc biệt, Instagram và Periscope - ứng dụng truyền tải trực tiếp thông tin (hình ảnh, video) – cho phép bất kỳ ai cũng có thể theo dõi những cuộc hành trình của chúng tôi”, cô cho biết.

“Nếu Internet là một địa điểm địa lý thì Facebook sẽ là Thủ đô. Nó là nơi mọi người hướng về. Nếu bạn bắt đầu ở một nơi nào đó có người ở và phát triển mạnh từ đó, bạn có cơ hội làm điều gì đó đặc biệt”.

Robinson có thể mang những người lạ và bạn mình đến gần nhau trong những chuyến phiêu lưu của mình, một điều đó mới mẻ. “Nomadness Travel Tribe là tổ chức đầu tiên có mục tiêu dẫn đầu phân khúc các chuyến du lịch đa dạng của thế hệ Thiên niên kỷ (8X, 9X)”, cô cho biết.

Chỉ trong năm nay, Nomadness Travel Tribe đã xuất hiện trên Thời báo New York (NYT), tờ báo The Daily Beast và nhiều chương trình truyền hình quốc gia (Mỹ), tất cả đều tự nhiên, không cần tác động từ bất cứ nhân viên PR nào. Giới truyền thông tự tiếp cận họ.

“Chúng tôi không dùng các kênh truyền thông bên ngoài tác động để tăng thành viên”, Robinson cho biết. “Mọi người trong tổ chức chia sẻ các câu chuyện đầy kinh ngạc của họ bởi vì họ muốn chúng được kể như những câu chuyện đầy tính chân thật”.

Robinson cho biết Nomadness Tribe trở thành doanh nghiệp nhờ tình cờ, nhưng nó được sinh ra ở một nơi bao phủ bởi đam mê. “Tổ chức này không thể tồn tại nếu thiếu truyền thông xã hội."

Robinson biết mình chắc chắn trở thành doanh nhân nhưng cô không hề biết mọi việc sẽ diễn biến thế nào. Với bản chất trước hết là một nghệ sĩ, Evita Turquoise Robinson vẫn còn đang trên đường khám phá thế giới của một doanh nhân và cô biết điều quan trọng là niềm tin vào quá trình. Nếu bạn có đam mê và muốn xây dựng thành doanh doanh nghiệp, Robinson chắc chắn có thể chỉ bạn vài điều.

Bắt tay làm ngay

Đừng làm bản thân bị tê liệt vì phân tích các con số. Không gì có khởi đầu hoàn hảo, không quan trọng bạn là ai hay bạn có bao nhiêu tiền. Ở vài thời điểm, bạn phải nhảy và tự xây đường xuống cho mình. Chỉ cần làm thôi.

Học nhiều nhất có thể

Robinson cho biết khi cô cho ra mắt doanh nghiệp cô vẫn còn là “con sói cô độc nhỏ bé cố gắng học hỏi mọi điều. Tôi không bao giờ muốn tạo một doanh nghiệp mà nếu có một người nào đó ra đi, họ có thể kéo sập toàn bộ hệ thống, vì thế tôi cố gắng học nhiều nhất có thể. Bạn nên biết cách làm như thế nào nhiều nhất có thể”.

Yêu cầu giúp đỡ

“Bạn có cảm giác giống như bạn có thể trở thành hòn đảo nhưng hãy học cách mở lòng và nhờ giúp đỡ”, Robinson mách nước.

“Một khi bạn thấy ý tưởng của mình hứa hẹn, đặt nó vào nơi thích hợp đúng người thích hợp. Tôi chọn nhân sự cho mình từ thành viên của tôi, vì thế tôi không phải trưng bày cho mọi người thấy ý tưởng, họ có cùng niềm đam mê với tôi. Tôi biết sẽ hoàn thành được mọi việc”.

aFamily

doanh nghiệp, toàn cầu, toàn cầu hóa, facebook, du lịch, khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        4,055,816       392