Đời sống

Cô bé 9 tuổi lên ý tưởng xây nhà cho người vô gia cư

Cô bé Hailey Ford, 9 tuổi đến từ Bremerton, Washington, Mỹ đang thực hiện dự án đã ấp ủ từ lâu: xây nhà ở cho người vô gia cư với mong muốn san sẻ tình yêu đến những số phận kém may mắn trong cuộc sống.

Dự án xây nhà của Hailey đã được lên ý tưởng từ lâu và cô bé đã thực sự bắt tay vào làm việc sau khi biết được người bạn vô gia cư Edward của mình bị mất việc ở siêu thị địa phương, thất nghiệp và phải sống lang thang ngoài đường.

vô gia cư
Đây là ông bạn thân Edward bị mất việc và phải sống lang thang ngoài đường

Tất cả vật dụng trong nhà sẽ được làm từ gỗ và Hailey là “kiến trúc sư” kiêm “thợ mộc” chính của ngôi nhà. Cô tự mình đóng và khoan các cửa sổ gỗ, trồng cây rau, làm vườn, xới đất... Ông nội và mẹ sẽ chỉ là những người trợ giúp nếu cần sử dụng đến máy móc nặng cỡ lớn. Cô bé hy vọng sẽ hoàn thành 12 căn nhà vào cuối năm nay.

vô gia cư
Hailey và “một bộ phận” nhỏ của ngôi nhà

Hailey cho biết: “ Thật bất công cho những người bạn vô gia cư. Cháu nghĩ rằng mọi người đều có quyền được sống trong một ngôi nhà tử tế.”

vô gia cư
Cô đã tự tay thiết kế và thi công hầu như toàn bộ căn nhà

Dự án của cô gái nhỏ đã gây ấn tượng và truyền cảm hứng đến mọi người và nhận được hỗ trợ từ địa phương với chi phí 300 đô (6 triệu đồng) cho mỗi căn nhà.

vô gia cư
Đây chính là kiến trúc sư kiêm thợ mộc chính 

Nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, những căn nhà di động- được trang bị bánh xe giúp thuận tiện cho việc di chuyển, sẽ được đặt ở khu trại của thành phố ngay gần  nhà mở tại Bremerton vào cuối năm nay.

vô gia cư
Tadaa! Và đây là thành phẩm. Căn nhà gỗ nhỏ kiên cố có bánh xe để tiện cho việc di chuyển
vô gia cư
Vườn rau cô bé tự trồng để từ thiện cho người vô gia cư trong vùng

Cùng với dự án xây dựng, Hailey đã bắt đầu làm vườn và trồng rau củ để cung cấp thực phẩm cho những người vô gia cư xung quanh. Năm ngoái, cô đã quyên góp được 128 pounds (58kg) trái cây tươi và rau củ cho mọi người.

vô gia cư
“Tình yêu sẽ chiến thắng mọi thứ” thông điệp ý nghĩa mà cô bé muốn nhắn nhủ tới mọi người

Trong năm 2015 này, cô bé hy vọng sẽ trồng thêm được 250 pounds (113kg) thực phẩm tươi nữa, cũng như quyên góp thêm 1000 đồ dùng vệ sinh cá nhân, 500 sản phẩm vệ sinh phụ nữ, 100 áo khoác và xây dựng thêm nhiều ngôi nhà nhỏ nữa nếu cô có đủ không gian. Thật tuyệt phải không?

aFamily

vô gia cư, người vô gia cư


      © 2021 FAP
        3,815,825       1,376