Đời sống

Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật

Không phải là một cô giáo đặc biệt, cũng chưa có thành tích nổi bật, một ngày của giảng viên trẻ Thái Thị Thu Trang rất đỗi giản dị nhưng cũng đầy cảm xúc, giáo viên là nghề mà cô vô cùng yêu thích.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Quảng Tri, từ nhỏ Thu Trang đã có ước mơ sau nay sẽ được ngồi trên ghế giảng đường của trường Đại học luật. Bởi thế, 7 năm về trước, cô sinh viên này đã đăng ký thi đại học khối D và đỗ vào khoa Luật Kinh tế (Trường Đại học Luật Hà Nội). 6 năm đèn sách, Thu Trang đã có trong tay một tấm bằng đại học và bằng thạc sỹ loại giỏi. Hiện Thu Trang là giảng viên bộ môn Luật Hiến pháp Việt Nam - Khoa Hành chính Nhà nước, Trường đại học Luật Hà Nội, vừa đang là cố vấn học tập (chủ nhiệm lớp) 3803 từ năm 2013, vừa làm phó bí thư liên chi đoàn trường.
Không giống như những công việc khác, nghề giáo là nghề đặc thù. Mỗi ngày, Thu Trang phải đứng lớp từ 6-8 tiết (mỗi tiết 45 phút). Thậm chí có lần, Thu Trang đang giảng giờ lý thuyết nhưng "mic" bị hỏng cô đã giảng "chay" hết 90 phút mà vẫn say sưa và nhiệt huyết. Chính vì thế, để theo được nghề này, theo cô không thể thiếu tính cần mẫn, kiên nhẫn. 
Giảng viên trẻ này cũng chia sẻ: "Làm giảng viên đại học là một công việc khá áp lực. Đặc biệt là môn mình dạy là Luật Hiến pháp rất khó và khô khan. Bản thân mình phải luôn luôn trau dồi kiến thức, cập nhật thông tin để cung cấp cho sinh viên. Trông thì nhàn nhã thế, nhưng nghề này ngoài sự tận tâm để giúp các sinh viên hiểu bài, còn đòi hỏi phải có sức khỏe, vì những buổi đứng trên bục giảng lâu và nói nhiều rất vất vả".
7 tháng trước, Trang bước vào cuộc sống gia đình với anh chàng kiểm soát viên - cũng là bạn học cùng cấp 3 với cô. Từ ngày có chồng, được "anh xã" luôn động viên, chia sẻ, Trang càng nỗ lực cố gắng trong công việc: "Mình đang có dự định học lên cao nữa vì mình muốn trở thành một giảng viên giỏi trong tương lai, được nhiều sinh viên yêu mến. Với mình, anh xã là nguồn động viên rất lớn để mình có thể chuyên tâm vào công việc giảng dạy. Mình cảm thấy may mắn vì có được một người chồng luôn hiểu và chia sẻ với mình mọi chuyện trong sự nghiệp và cuộc sống". 
Trước mắt, cuộc sống còn rất nhiều thách thức với vợ chồng cô giảng viên Luật trẻ tuổi này, nhưng Thu Trang vẫn luôn cố gắng từng ngày. Bởi với cô, cuộc sống của mình rất giàu có và ý nghĩa với công việc mà cô yêu thích, vì vợ chồng luôn hạnh phúc và cùng chia sẻ những khó khăn cùng nhau.

Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 1
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 2
Thu Trang có thói quen thức dậy vào 6 giờ sáng và tập thể dục. Sau khi hoàn thành các công việc cá nhân, cô sẽ trang điểm nhẹ nhàng chuẩn bị đến trường.
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 3
7 giờ sáng, cô giảng viên trẻ bắt đầu đi làm trên chiếc xe quen thuộc của mình. Buổi trưa, Trang thường ở lại trường, chiều dạy tiếp hoặc làm một số công việc trên tổ bộ môn và học tập nâng cao kiến thức chuyên môn.
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 4
Tới giảng đường, Thu Trang thường tranh thủ xem lại giáo án trước mỗi giờ dạy. Cô luôn mong muốn dành cho sinh viên những giờ giảng chất lượng nhất.
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 5
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 6

Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 7
Đối với giảng viên trẻ mỗi ngày lên giảng đường là một ngày vui và ý nghĩa. Cô cháy hết mình trong mỗi bài giảng

Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 8
Luôn nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của sinh viên
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 9
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 10
Hôm nay, buổi chiều có 2 tiết nên Trang tranh thủ về nhà đi chợ nấu cơm tối.

Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 11
Anh xã Trang về nhà muộn hơn, nên trong lúc chồng ngồi nghỉ, người vợ trẻ tranh thủ nấu bữa tối.

Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 12
Chồng của Trang rất hay giúp đỡ vợ làm các việc lặt lặt. Hoặc có lúc, tuy không giúp được nhiều nhưng có chồng đứng trò chuyện và nấu nướng cùng, Trang rất vui.
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 13
Vợ chồng cùng nhau ăn bữa tối đầm ấm, hạnh phúc.
Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 14
Nếu hôm nào vợ chồng không ra ngoài, thì sau khi ăn tối và nghỉ ngơi, Trang lại tiếp tục chuẩn bị giáo án cho những tiết học mới


Một ngày theo chân giảng viên xinh đẹp trường ĐH Luật 15
Vợ chồng cô giáo Trang giữa đời thường
aFamily

      © 2021 FAP
        3,839,708       862