Đời sống

Mốt eo thon mình dây ám ảnh thiếu nữ Trung Quốc

Song Xue (19 tuổi) sống tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cao 1,69 m nhưng chỉ nặng 39kg. Cô gái này cho biết cô ăn kiêng giảm cân từ năm 17 tuổi, sau khi biết một số bạn học cùng lớp đã làm như vậy để trông “đáng yêu” hơn.

Mốt eo thon mình dây ám ảnh thiếu nữ Trung Quốc 1
Thiếu nữ Trung Quốc tìm cách ăn kiêng để có eo thon mình dây
Song Xue nói: “Lúc đó, tôi không nghĩ rằng mình béo, nhưng tôi muốn được ăn kiêng cùng với các bạn ấy”.
Cô bắt đầu quá trình ăn kiêng của mình bằng cách ăn thật ít vào bữa sáng, và bữa tối, hoàn toàn không ăn trưa. Cách giảm cân này thật sự có hiệu quả, khi mà chỉ một vài tháng sau đó, trọng lượng của cô gái trẻ đã giảm xuống.
Song cho biết: "Vài tháng sau, trọng lượng của tôi đã giảm từ 55 kg xuống còn 50 kg. Các chế độ ăn kiêng thực sự hiệu quả. Ở thời điểm đó, tôi cho rằng, điều tuyệt vời nhất là tôi đã không cảm thấy đói hay thèm ăn.”
"Nhưng bây giờ tôi thấy mình thật ngu ngốc khi nghĩ rằng điều đó là tuyệt vời” - cô gái trẻ nói.
Sau khi giảm được số cân nặng như ý muốn, Song bắt đầu ăn uống trở lại bình thường thì cô bị rối loạn đường ruột, lúc thì bị tiêu chảy, khi lại bị táo bón. Thậm chí chu kỳ kinh nguyệt của cô cũng thay đổi, không ổn định. Lúc này, cô mới nói với gia đình về chế độ ăn kiêng của mình và tìm sự giúp đỡ.
Song cho biết, ở thời điểm nhẹ cân nhất, trông cô như một bộ xương di động. Thậm chí cô có thể chết khi đang đi bộ vì ngay cả hoạt động bình thường này cũng khiến cho cô cảm thấy bị kiệt sức.
Gia đình đã đưa Song Xue đi điều trị tại nhiều nơi, tham khảo ý kiến của nhiều bác sĩ, và cô bé được chẩn đoán là mắc chứng chán ăn. Song Sheng, cha của Song Xue, một người lái xe taxi cho biết gia đình đã chi gần 400.000 nhân dân tệ để điều trị chứng rối loạn ăn uống của con gái.
"Vợ  tôi phải nghỉ việc để chăm sóc con gái ở nhà. Tôi phải làm việc ngày và đêm để hỗ trợ gia đình và trả tiền thuốc. Tôi thường khóc thầm vào ban đêm khi tôi cảm thấy tuyệt vọng." Bố của Song nói.
Li Xueni, một chuyên gia sức khỏe tâm thần của Viện Sức khỏe Tâm thần Đại học Bắc Kinh, một trong những bệnh viện tâm thần nổi tiếng nhất của Trung Quốc, cho biết,  số lượng người dân được chẩn đoán mắc chứng chán ăn của nước này đang ngày một gia tăng.
"Mười năm trước, chúng tôi chỉ có khoảng 10 trường hợp mắc bệnh chán ăn mỗi năm," ông Li nói. "Nhưng bây giờ con số này đã tăng lên hơn 150"
Mốt eo thon mình dây ám ảnh thiếu nữ Trung Quốc 2
Bức ảnh về Isabelle Caro về chứng biếng ăn khiến cả thế giới phải sốc
Nói đến chứng biếng ăn, không thể không nhắc đến cái tên Isabelle Caro. Cô là một người mẫu và nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng khi xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi "Xin đừng chán ăn". Bức ảnh khi được công bố đã khiến cả thế giới phải sốc. Trong tấm áp phích lớn treo tại những đại điểm công cộng ở Italy, một Caro trần truồng, xương xẩu và hốc hác với khuôn mặt già nua ở tuổi 25. Caro đã qua đời năm 2010, không rõ nguyên nhân gây ra cái chết, mặc dù có lẽ là kết quả của suy giảm miễn dịch do biếng ăn.
(Nguồn: Yourhealth)
aFamily

      © 2021 FAP
        3,841,934       790