Đời sống

Bí quyết của những bà mẹ CEO

Cân bằng được cả vai trò làm mẹ lẫn công việc kinh doanh thực sự là một thử thách lớn, nhưng đó lại là điều mà 3 nữ doanh nhân này làm tốt mỗi ngày.

Sari Davidson 

Sari Davidson là CEO của Booginhead, một công ty chuyên về sản phẩm dành cho trẻ em được phân phối trên toàn thế giới qua hệ thống Walmart, Babies "R" Us và Amazon.com. Cô là mẹ đơn thân với hai con, một bé 6 tuổi và một bé 10 tuổi.

Bí quyết của những bà mẹ CEO 1
Sari Davidson


Davidson là một trong số những nữ doanh nhân quyền lực nhất năm 2013 do tạp chí Fortune bình chọn.

Bà mẹ đơn thân bắt đầu xây dựng Booginhead trong khi đang làm việc toàn thời gian tại Microsoft. Cô làm cả hai việc một lúc trong suốt 3 năm cho đến khi công ty của mình bắt đầu có lợi nhuận.

Giờ đây, nữ doanh nhân thành đạt đã thành công trên cương vị của một CEO lẫn một bà mẹ đơn thân.

"Bạn không bao giờ thực sự nghỉ ngơi cả, miếng ăn của cả gia đình đều nằm trên vai bạn. Điều đó có thể gây ra nhiều sức ép lên một cuộc sống vốn đã rất áp lực", cô chia sẻ.

Và nữ CEO đã đưa ra giải pháp: "Tôi thuê những người thông minh hơn mình, sau đó dẹp sang một bên và để cho mọi người làm công việc của họ. Giờ đây, tôi không phải là người duy nhất phải xử lý các tình huống khẩn cấp".

Bí quyết của những bà mẹ CEO 2
Nữ CEO hạnh phúc bên 2 con trai.


Davidson cho rằng việc làm mẹ và làm lãnh đạo đều khó khăn. Tuy nhiên, cô vẫn khuyến khích phụ nữ nên làm tốt cả hai việc. "Khi bạn ở nhà, hãy dành thời gian đó ở bên các con. Và tương tự với công việc. Nhân viên của bạn cũng cần sự quan tâm để phát triển và đam mê", cô chia sẻ.

Nữ doanh nhân thành công kêu gọi phụ nữ không nên ngân ngại khi tìm kiếm giúp đỡ ở nơi làm việc hoặc ở nhà: "Chúng ta không phải là siêu nhân. Những gì chúng ta đang làm đều vĩ đại. Hãy ăn mừng thành công của mình và tiếp tục làm việc hết sức cho công ty và lũ trẻ".

Jody Hall

Jody Hall là CEO của Cupcake Royale, một thương hiệu bánh nổi tiếng ra đời ở ngoại ô thành phố New York, với 6 địa điểm bán lẻ ở Seattle và một cơ sở kinh doanh bán buôn.

Hall là mẹ của 2 đứa con, một bé lên 5 và một bé mới 1 tháng tuổi. Cô là người ủng hộ nhiệt tình cho công bằng xã hội và đã từng làm chứng trước Quốc hội về tác động của cải cách chăm sóc sức khoẻ đối với doanh nghiệp nhỏ.

Bí quyết của những bà mẹ CEO 3
Jody Hall


Nữ CEO này cho ra đời Cupcake Royale sau 10 năm làm việc ở Starbucks.

"Tôi đã học cách làm thế nào để tạo ra trải nghiệm khách hàng thú vị, tầm quan trọng của việc giữ nhân viên như tài sản số một, và trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng đã giúp đỡ công việc kinh doanh của mình", cô chia sẻ. "Tôi cũng học cách xây dựng mục tiêu mạnh mẽ và văn hoá dựa trên giá trị".

Hall đã mang các giá trị này vào văn hoá gia đình, kết hợp với vợ là cô Kelly Ring để trở thành một cặp đôi mạnh mẽ cùng xây dựng mục tiêu chung.

Bí quyết của những bà mẹ CEO 4
Cặp đôi Jody Hall và Kelly Ring (trái) chụp ảnh cùng cậu con trai Truman.

Cô khuyên các bậc cha mẹ nên theo đuổi đam mê của mình: "Đối với tôi, đó là khi bắt đầu sự nghiệp của riêng mình. Đối với Kelly là có con và xây dựng một môi trường học tập, yêu thương". Họ cân bằng giữa công việc bận rộn và cuộc sống gia đình thông qua cam kết chia sẻ thời gian cá nhân cho nhau để nuôi dưỡng mối quan hệ.

Hall lưu ý rằng phụ nữ vẫn sẽ đối mặt với sự phân biệt đối xử trong kinh doanh, nhưng điều đó là cần thiết cho họ để làm lãnh đạo. "Chúng ta lãnh đạo khác nam giới, và nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phong cách của chúng ta có thể hiệu quả hơn. Hãy liên tục thúc đẩy và nuôi dưỡng giấc mơ của các bạn", cô đưa ra lời khuyên.

Zahra Al-Harazi

Zahra Al-Harazi là CEO của Foundry Communications, một công ty thiết kế nổi tiếng thế giới. Al-Harazi được tạp chí Chatelaine chọn là Nữ doanh nhân Canada vào năm 2011, và được bình chọn là một trong số những phụ nữ quyền lực nhất Canada theo Women's Executive Network.

Cô là mẹ của 3 đứa con khi bắt đầu sự nghiệp của mình và điều đáng ngạc nhiên là cô có thể xoay sở để đảm đương cả công ty lẫn việc chăm sóc 3 con.

Bí quyết của những bà mẹ CEO 5
Zahra Al-Harazi

Al-Harazi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh "khi nhận thấy bản thân là người không thể đi làm thuê". "Tôi có một ngọn lửa thôi thúc làm mọi việc theo một cách nhất định, và tôi không thể làm điều đó khi phải theo người khác", cô cho hay.

Nữ CEO quyền lực cho phép bản thân tập trung vào bức tranh lớn trong khi tuyển dụng những người tài giỏi nhất mà cô có thể tìm thấy để thực hiện các chi tiết.

Cô luôn thầm cảm ơn các con vì đã ủng hộ khi cô phải làm việc hết tốc lực, và cô thích mô tả việc cân bằng giữa công việc và gia đình như một loạt cơ hội hơn là thử thách.

Bí quyết của những bà mẹ CEO 6

Nữ CEO xinh đẹp khuyên các bậc cha mẹ rằng trong công việc và kinh doanh, giải pháp thường luôn đơn giản, chỉ đòi hỏi sự kiên trì, giải quyết, tin tưởng và ý chí. Phần thưởng lớn đến từ những thứ nhỏ nhặt như một bữa tối tự nấu ở nhà với các con, hoặc một tấm thiệp sinh nhật của nhân viên với ảnh ghép gương mặt cô lên bức ảnh nữ chiến binh Xena.

(Nguồn: Entrepreneur)
aFamily

      © 2021 FAP
        3,841,861       797