Đời sống

Giới trẻ làm quà handmade tặng trẻ em nghèo

Từ những phế liệu bỏ đi, các bạn trẻ đã tái sử dụng, tạo nên những món quà độc đáo dành tặng trẻ em nghèo dịp Trung thu sắp tới.

Những người mang Trung thu đến với trẻ em nghèoĐêm hội Trung thu của trẻ em nơi địa đầu tổ quốcTrung thu này, trẻ em nghèo được nhận đồ chơiLàm đèn lồng từ những chiếc vỏ lon

Xuất phát từ trái tim, từ tình yêu thương chân thành, chàng trai 9x Huỳnh Lê Tuấn đã cùng bạn bè chế tác những vỏ lon thu lượm được thành những món quà handmade dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung Thu tới. Ý tưởng chế tác những vỏ lon thành đèn lồng của Lê Tuấn nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.

“Khi còn nhỏ, đến Trung Thu mình không có đèn lồng để chơi, đèn lồng ngày đó xa xỉ lắm, đến cái đèn bằng vỏ lon mình cũng không có. Cái cảm giác thèm thuồng đưa mắt nhìn chúng bạn đẩy trên tay chiếc xe lon kêu leng keng vang khắp xóm khiến mình tủi thân vô cùng. Vì vậy, mình đã kêu gọi mọi người ủng hộ vỏ lon và cùng chung sức “biến những vỏ lon thô kệch” thành những chiếc đèn lồng xinh xắn để tặng trẻ em nghèo”, Huỳnh Lê Tuấn chia sẻ.

Giới trẻ làm quà handmade tặng trẻ em nghèo 1
Lê Tuấn bên những chiếc đèn lồng

Hàng trăm chiếc lon đã nhanh chóng trở thành những chiếc đèn lồng ngộ nghĩnh nhờ sự sáng tạo của các bạn TNV. Có rất nhiều em nhỏ tỏ ra thích thú và tham gia làm đèn lồng cùng với nhóm của Lê Tuấn tại công viên Hoàng Văn Thụ (TPHCM).

Thông qua việc làm này, Tuấn cũng muốn nhắn nhủ thêm: “Những thứ bỏ đi đều có rất nhiều ích lợi, đôi khi nó lại là món quà vô giá đối với nhiều người. Dù đây chỉ là món đồ chơi đơn giản, nhưng nó chứa đựng rất nhiều tình cảm chân thành của các TNV".

Bánh trung thu homemade

Là những cô giáo tâm huyết với nghề, quan tâm học sinh và đam mê thiện nguyện. Cô Phan Mai và rất nhiều thầy cô của trường THPT Đống Đa đã cùng với các em học sinh của trường thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa.

Để đem đến một Tết Trung thu thật sự đặc biệt cho các em nhỏ ở trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại Hà Đông, hơn một tuần nay, cô đã cùng các thầy cô, bạn bè và học trò của mình tập trung tại trường vào các ngày nghỉ trong tuần để làm nhiều món quà như: đèn lồng giấy, mặt nạ, đồ chơi…

Giới trẻ làm quà handmade tặng trẻ em nghèo 2
Học sinh của trường sẽ làm những chiếc bánh Trung thu

Cô Phan Mai chia sẻ: “Trung thu là dịp để gắn kết yêu thương, chính vì vậy tôi muốn dành tình cảm chân thành của mình để gửi tặng đến các em nhỏ mồ côi thông qua những món quà nhỏ. Là một giáo viên, hơn ai hết tôi luôn mong cho các em học sinh của mình được phát triển toàn diện, và có nhiều cơ hội để bồi dưỡng nhân cách. Tôi tin rằng, hoạt động từ thiện này sẽ giúp cho các học trò của tôi có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, tạo cơ hội để trải nghiệm cuộc sống, để thấu hiểu sự khó khăn của những em nhỏ mồ côi. Đây chắc chắn đây sẽ là một Trung thu đáng nhớ đối với mỗi em”.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong ngày 30/8 cô sẽ cùng các em học sinh trường THPT Đống Đa làm những chiếc bánh trung thu ngộ nghĩnh để dành tặng các em nhỏ.

Mặt nạ bằng bìa vở

Để thực hiện chương trình “Mang trung thu đến tận giường bệnh”, các TNV của CLB thiện nguyện Blouse trắng đã làm những chiếc mặt nạ, đèn lồng giấy để dành tặng cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn và bệnh viện Phổi Trung ương. Đây thực sự là những món quà ý nghĩa đối với các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện.

Giới trẻ làm quà handmade tặng trẻ em nghèo 3
Những mặt nạ giấy độc đáo

Không có những món quà to tát, chỉ giản đơn là đồ tái chế, tái sử dụng, nhưng các TNV đều tin rằng, mỗi món quà đến với các em đều được đón nhận. Và đặc biệt hơn, trong mỗi món đồ đều chứa đựng tình yêu thương, niềm mong muốn của các TNV về một cuộc sống tốt đẹp hơn dành cho các trẻ em nghèo.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,847,157       289