Đời sống

Gặp gỡ chàng đầu bếp 34 tuổi trở thành triệu phú sau 1000 ngày

Rời trường học năm 17 tuổi, Niall Harbison không lựa chọn con đường kinh doanh để làm giàu mà lại theo nghiệp đầu bếp. Sau 3 năm, anh đã là ông chủ của một công ty triệu USD.

Giống như nhiều triệu phú khác, Niall Harbison không thực sự xuất sắc trong việc học hành. Anh đã rời trường năm 17 tuổi, sau 3 lần ở lại lớp. Không lựa chọn kinh doanh để làm giàu như Bill Gates hay Mark Zuckerberg, Niall đã quyết định chọn nghề đầu bếp.
Chia sẻ với trang Telegraph, triệu phú 34 tuổi cho biết việc nấu ăn trong các khách sạn rất vất vả, áp lực và còn khiến cho bạn cảm thấy tù túng vì chẳng biết được  bên ngoài đang có chuyện gì xảy ra.
Vì vậy, anh đã quyết định rời bỏ công việc đầu bếp tại các nhà hàng nổi tiếng để đi nấu ăn trên các du thuyền, cho Bill Gates, Paris Hilton, U2, hoặc “tất cả những ai đã tham gia Liên hoan phim Cannes”.
Gặp gỡ chàng đầu bếp 34 tuổi trở thành triệu phú sau 1000 ngày 1
Niall đã trở thành triệu phú chỉ sau 3 năm gây dựng sự nghiệp
Sau khoảng thời gian du lịch khắp thế giới, Niall bắt tay vào việc xây dựng sự nghiệp của mình với một website hướng dẫn nấu ăn, vào năm 2007. Website này bị thất bại, anh chuyển sang thành lập một công ty marketing dựa trên  truyền thông xã hội có tên là Simply Zesty.

1000 ngày sau khi Simply Zesty ra đời, năm 2012, kênh truyền hình UTV (Anh) đã mua lại nó với giá 1,8 triệu bảng Anh (3 triệu USD)
Gần đây, Niall đã xuất bản cuốn sách với tựa đề “Hãy hoàn thành mọi việc” xoay quanh những bài học quý báu được đúc rút từ chính quãng thời gian lập nghiệp của anh.
Đừng đi theo lối mòn
Chúng ta luôn được khuyên rằng nên đi theo những con đường có sẵn để đạt được thành công. Nhưng Niall cho rằng, đó không phải là một quan niệm đúng, bởi trường học không hẳn đã là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người. Bạn có rất nhiều lựa chọn khác chứ không phải chỉ có một lựa chọn duy nhất.

Bạn chỉ cần nghĩ theo một cách mới, và hành động ngay tức khắc khi có cơ hội xuất hiện. “Mọi người thường được vạch sẵn một hướng đi đó là tốt nghiệp trung học, đại học, đi làm, kết hôn, và mua nhà trả góp. Tuy nhiên, tôi cho rằng, bạn hãy bỏ qua tất cả lối mòn ấy, hãy đi du lịch và tìm kiếm cơ hội khác”. Niall cho biết.
Rút ra bài học từ những thất bại
Niall cho biết anh đã từng cảm thấy rất xấu hổ với gia đình, bạn bè khi website khởi nghiệp của anh bị thất bại. Nhưng anh quan niệm rằng, những bài học rút ra từ thất bại cũng như tấm bằng MBA vậy, bạn sẽ học được mọi thứ cần thiết từ nó.
Hãy khoan nghĩ đến chuyện kết hôn
Niall cho biết anh sẽ chỉ kết hôn khi 40 tuổi, bởi mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn cho sự nghiệp khi bạn phải mua nhà trả góp và lập gia đình.
Dám mơ ước
Niall chia sẻ, anh thường tự hỏi bản thân, nếu ngày mai là ngày cuối cùng còn sống, liệu anh có hài lòng với những gì mình đã có hay không. Câu trả lời không phải lúc nào cũng là không, nhưng đó chính là động lực để anh phấn đấu tiếp.
Hãy chia sẻ mục tiêu với mọi người
Trước khi ra sách, Niall đã thông báo mục tiêu của mình trên Twitter: “Tôi sắp ra sách, chúng sẽ được bán tại các cửa hàng trong 9 tháng tới và sẽ bán chạy”. Chính sự cổ vũ của mọi người đã góp phần tạo nên thành công cho anh
Đừng quên chăm sóc khách hàng
Sau khi mất 3 vị khách lớn trong vòng 3 ngày, Niall đã viết 30 lá thư tay gửi đến các khách hàng hiện tại, cập nhật tình hình công ty hiện tại và cảm ơn khách hàng đã lựa chọn mình. Chỉ bằng cách đơn giản đó, nhưng sau đấy một năm, Simply Zesty đã không mất  thêm một khách hàng nào. Niall cho biết anh đang viết  200 lời nhắn cá nhân để gửi đến mọi người thông qua cuốn sách mới.
Hãy học cách nhượng bộ
Trong cuốn sách mới, Niall đưa ra lời khuyên bạn hãy duy trì mối quan hệ tốt đẹp với tất cả những người đang hợp tác với bạn, hãy nhượng bộ thay vì suy nghĩ rằng, bạn sẽ hạ tất cả mọi người và có được thứ mình mong muốn.
Mua hàng ở phút cuối
Bạn nên mua hàng vào đêm Giáng Sinh, cũng như canh dịp rẻ nhất để mua vé máy bay. Bạn cũng không nên đặt khách sạn qua mạng mà nên đến thẳng nơi bạn muốn ở và nói rằng có khách sạn khác mời bạn sang với mức giá ưu dãi hơn
Đừng tốn quá nhiều tiền vào trà hay cà phê
Trà, cà phê có thể tiêu tốn của khoảng 1000 bảng mỗi năm. Nail kể rằng, có tỷ phú đã chi cả năm tiền lương của mình cho một chai champane trộn nước tăng lực mà vẫn không cảm thấy thoải mái. Đôi khi, bạn thực sự không cần chi tiêu quá nhiều tiền cho những thứ như vậy.
Điện thoại không phải lúc nào cũng tốt
Thay vì kiểm tra email trong suốt cuộc họp, bạn nên lắng nghe ý kiến của mọi người, điều đó sẽ giúp thúc đẩy công việc của bạn. Facebook cũng vậy.
Đừng lo lắng quá nhiều về tiền bạc
Tập trung vào những mục tiêu sống và cách để đạt được nó quan trọng hơn nhiều lần những mối quan tâm về tiền bạc. Niall đưa ra lời khuyên, nếu bạn là luật sư và muốn mở quán cà phê, hãy làm việc vào buổi tối, học nấu ăn hoặc lập blog ẩm thực thay vì dành cả đời làm nghề luật sự mà mình không hề yêu thích, và để ước mơ mở quán cà phê bị “đóng băng”. Hãy cứ hành động, theo đuổi đam mê của bạn.
aFamily

      © 2021 FAP
        3,851,373       425