Đời sống

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc

Dự án mang tên "Niềm tin Việt" - chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc, đã đến Sài Gòn từ ngày 2/7 đến 8/7/2014. Dự án thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người trẻ và các gia đình khác.

"Niềm tin Việt" một hoạt động dành cho mọi người dân Việt, ở mọi lứa tuổi và tầng lớp khác nhau đều có thể tham gia. Khi tham gia dự án, tất cả mọi người sẽ được khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng đặc trưng của dân tộc Việt Nam và được chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc thể hiện tình yêu nước, tinh thần dân tộc. Dự án này ngay từ khi mới bắt đầu đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng cho đến cả người dân, giới trẻ trên khắp cả nước, bởi tính chất và ý nghĩa mà hoạt động này mang lại.

Đặc biệt nhất là mọi người sẽ không phải trả bất kỳ một loại phí nào, nói cách khác đây là dự án phi lợi nhuận. Người đứng đầu dự án này và cũng chính là người tận tay chụp từng bức ảnh cho mọi người tại đây chính là nhiếp ảnh gia Nguyễn Đăng Long (tên thường gọi Jundat). Anh Long cho biết sở dĩ anh nghĩ ra ý tưởng cho dự án này là khi anh đăng tải hình ảnh mình chụp với cờ Tổ Quốc lên facebook cá nhân thì có nhiều người ủng hộ và mong muốn được chụp một bức ảnh như anh. Sau một đêm suy nghĩ, anh Long đã cho ra đời dự án ảnh mang tên "Niềm tin Việt" để khơi dậy được tinh thần yêu nước của dân tộc

Sau khi hoạt động Chụp ảnh với cờ Tổ quốc ở Hà Nội kết thúc vào tháng 6 vừa rồi, anh Long đã được chọn làm Thanh niên tiêu biểu và là một trong những thành viên vinh dự được đặt chân đến huyện đảo Trường Sa. Trước khi đi, để tỏ lòng cám ơn và ủng hộ tinh thần các chiến sĩ nơi xa. Anh Jundat đã thực hiện một lá cờ với hơn 1.500 chữ ký của người dân ở khu vực Hà Nội.

Và lá cờ này đã được trao cho đảo Trường Sa Lớn để trưng bày tại phòng lưu niệm của đảo. Để các chiến sĩ biết thêm, ở đất liền có rất rất nhiều người hướng về các anh.
Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 1
Chân dung nhiếp ảnh gia Jundat - người đã nghĩ và lập nên hoạt động phi lợi nhuận mang tên "Niềm tin Việt".

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 2
Do chưa nhiều người biết đến nên sáng ngày 2/7, studio còn khá vắng vẻ.

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 3
Một trong những người tham gia chụp ảnh vào ngày đầu tiên là Đặng Thành Trung, Sinh viên trường ĐH Sài Gòn.


Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 4
Cũng trong ngày chụp ảnh đầu tiên, người mẫu Xuân Lan cũng đến để tham gia dự án.

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 5
Nhiều bạn trẻ rủ nhau mặc áo cờ Tổ Quốc đến chụp ảnh.

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 6
Và có cả những em bé cũng muốn thể hiện lòng yêu nước của mình.

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 7

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 8
Không chỉ có người trẻ mà cả những người lớn, những gia đình với đông đủ thành viên đến chụp ảnh cùng nhau với cờ Tổ Quốc. Mọi người đều tỏ ra rất hứng thú với dự án này bởi ý nghĩa cao cả của nó.

Người Sài Gòn háo hức đi chụp ảnh cùng cờ Tổ Quốc 9
Anh Jundat cũng khá lo lắng vì thời điểm này các bạn trẻ và phụ huynh đang trong kỳ thi Đại học, nhưng anh hy vọng sẽ có nhiều người đến tham gia từ đây đến hết ngày 8/7 để đủ hình ảnh ghép vào tấm bản đồ Việt Nam.

Tham gia như thế nào?

Thời gian : 10h - 12h và 14h đến 17h hàng ngày. Từ 2/7 đến 8/7
Địa điểm : Mai's Gallery. Số 3A Tôn Đức Thắng ( Đây là một khu phức hợp về mỹ thuật ứng dụng. Một điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ Sài Gòn.)

Tiêu chí vẫn giữ nguyên :
- Để tất cả những công dân yêu nước có thể chụp cùng cờ Tổ Quốc.
- Không thu bất kỳ khoản phí nào.
- Có sẵn áo cờ đỏ sao vàng để mọi người có thể mặc khi chụp cùng Quốc kỳ.


aFamily

      © 2021 FAP
        3,851,360       209