Đời sống

Thay đổi công việc sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn

Một nghiên cứu mới cho thấy, nếu bạn thay đổi công việc thường xuyên (hai năm/lần), thu nhập của bạn sẽ cao hơn 50% so với công việc cố định.

Một nghiên cứu mới đã chi ra rằng, những người thay đổi công việc 2 năm/lần sẽ có tổng thu nhập cao hơn 50% so với những người làm việc chuyên cho một công ty nhất định. Nghiên cứu này do tạp chí Forbes vừa đưa ra không lâu.
Cụ thể, theo số liệu của Forbes, mức lương của nhân viên trong năm 2014 sẽ tăng trung bình 3%. Tuy nhiên, do yếu tố lạm phát, mức tăng này thực tế chỉ là 1% mà thôi. 
Trái lại, mức lương mà một nhân viên nhận được khi nhảy việc có thể tăng 10 - 20%, thậm chí có nhiều công ty sẵn sàng trả mức lương cao hơn 50% để chiêu mộ nhân viên.
Thay đổi công việc sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn 1

Biểu đồ của Forbes cho thấy những người chuyển việc (màu tím) sẽ có thu nhập tăng nhanh hơn so với những người ở lại theo chu kỳ 2 năm.
Lý do nhân viên trung thành bị thua thiệt là do hiện nay các công ty đang đóng băng quỹ lương, thậm chí là giảm lương để đối phó với khủng hoảng kinh tế từ năm 2008 đến nay.
Bethany Devine, một Giám đốc tuyển dụng cấp cao tại Thung lũng Silicon, California cho rằng: "Vấn đề khi bạn ở lại một công ty mãi mãi là việc bạn bắt đầu với một mức lương cơ bản và chỉ tăng lương hàng năm theo tỉ lệ nhất định trên mức lương hiện tại của bạn".
"Tất nhiên, quản lý vẫn có thể tăng lương cho bạn cao một chút nhưng vẫn phải phụ thuộc vào tỉ lệ nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển đến một công ty khác, bạn có thể nhận được mức lương cơ bản còn cao hơn. Các công ty cạnh tranh nhau sẽ không ngần ngại bỏ tiền ra thuê những tài năng thật sự cần cho công ty của họ".
Một nhân viên "cố thủ" tại một công ty sẽ cảm thấy khó khăn hơn trong việc tìm cơ hội thăng tiến. Bởi thực tế, họ còn xếp sau rất nhiều nhân viên khác mà chỉ tiêu thăng tiến hàng năm của công ty là có giới hạn. Còn nếu sang công ty khác, bạn có thể sẽ phù hợp với vị trí cao hơn và công ty mới sẵn sàng thuê bạn để bổ nhiệm ngay vào vị trí còn thiếu đó. Nhiều người đã nhận chức cao hơn ngay khi vừa nghỉ việc.
Nhưng theo nhiều Giám đốc nhân sự, các nhân viên khi xác định chuyển việc cần cân nhắc đến sức khỏe cũng như trình độ làm việc. Bởi lẽ sang một môi trường mới, một thu nhập mới cũng đòi hỏi trình độ phải đáp ứng được nhu cầu. 
aFamily

      © 2021 FAP
        3,851,773       430