Đẹp

5 bước tăng tuổi thọ cho quần áo

Việc bảo quản giữ gìn và tăng tuổi thọ cho quần áo rất quan trọng, nó vừa giúp tiết kiệm chi phí để thay đổi mà còn khiến bạn lưu giữ vẻ đẹp của những bộ đồ hiệu đắt tiền. Giặt giũ quần áo có vai trò quan trọng trong việc này.

Cứ tưởng giặt giũ chỉ là điều phải làm, chẳng có gì thú vị và đôi khi còn phiền toái khi xảy ra các sự cố như áo trắng lem màu, đồ len bị rão, đồ tối mau bạc màu… Nhưng nếu áp dụng các mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy việc giặt giũ chưa bao giờ có nhiều cải tiến mới, thêm sạch thơm, lợi cả nhà như thế!

1. Phân loại quần áo đúng cách

Việc phân loại quần áo trước khi giặt là vô cùng cần thiết, giúp bảo quản quần áo tốt hơn, ngăn quần áo bị phai màu, hay bạc màu. Đồng thời, cách phân loại quần áo còn giúp bạn kiểm tra các vật dụng có thể bỏ quên trong túi quần, túi áo như chìa khoá, tiền bạc, USB… để khỏi hư hại đồ dùng, cũng như quần áo.

Phân loại quần áo đúng cách sẽ giúp việc giặt quần áo trở nên hiệu quả hơn

2. Chọn loại bột giặt, nước giặt phù hợp

Bột giặt hay nước giặt quyết định phần lớn độ sạch, độ bền của quần áo. Tùy từng nhu cầu giặt, bạn có thể chọn những loại bột/nước giặt phù hợp. Một trong những sản phẩm được người tiêu dung yêu thích và tin dùng đó là Ariel gel giặt đậm đặc mới với nhiều cải tiến, loại sạch vết bẩn tốt hơn gấp 2 lần chỉ trong một bước giặt mà không làm phai màu như một số loại bột giặt khác.

Ariel mới với nhiều cải tiến là một trong những bí quyết giặt giũ của các bà nội trợ

3. Giặt đúng kiểu

Mỗi loại trang phục được làm từ các chất liệu khác nhau, từ cotton, jean đến thun, lụa mềm. Nếu giặt không đúng cách, quần áo sẽ không sạch, bị lem màu, bị giảm độ bền, mất phom dáng.

Cách tốt nhất và dễ nhất để giặt quần áo đúng cách, đó là giặt riêng từng nhóm như đã phân loại ở bước 1. Nếu như giặt máy, các loại quần áo dễ rách như áo 2 dây, đồ voan, đồ lót bạn nên bỏ vào túi giặt.

Khi giặt đồ trắng và sáng màu, bạn nên dùng nước ấm vì nhiệt độ nước khi kết hợp với bột/nước giặt sẽ giúp làm tan bụi bám dính cũng như loại bỏ vi khuẩn, giúp quần áo trắng sáng hơn. Còn khi giặt đồ màu, đồ dễ rách, bạn nên giặt bằng nước lạnh để tránh gây phai màu.

4. Làm mềm quần áo đúng điệu

Nước xả vải là một mước không thể thiếu, giúp quần áo mềm mượt, thơm hơn, giúp quần áo không bị nhăn nhúm trong quá trình mặc và vận động. Đặc biệt, với khăn tắm hay khăn mặt, nước xả vải giúp chúng mềm mượt hơn, giảm cảm giác thô ráp khi sử dụng. Ngoài ra, nước xả vải còn có công dụng ngăn ngừa sự kết sợi bằng tĩnh điện.

Một trong những thương hiệu nước xả mà các bà nội tin dùng đó là Downy với tinh chất hương nước hoa phong cách Pháp, vừa giúp quần áo mềm mượt, vừa lưtrợu hương nước hoa cuốn hút với nhiều tầng hương.

Nước xả vải với nhiều cải tiến như Downy giúp quần áo thêm sạch thơm

5. Phơi quần áo khéo léo

Phơi đúng cách sẽ giúp quần áo giữ được màu sắc, độ bền, phom dáng lâu hơn. Thông thường, móc tất cả lên mắc áo, sau đó treo lên giá phơi đồ là cách chúng ta vẫn thường làm.

Tuy nhiên, phơi trên sao chỉ nên áp dụng cho những loại vải dày bền như cotton, polyester, lụa hoặc những loại quần áo, đồ dùng không bị giãn ra vì trọng lượng. Đối với đồ len, vớ, chúng ta nên phơi trên một mặt phẳng để chúng không bị giãn hay mất phom dáng.

Hãy chọn cách phơi phù hợp với từng loại để quần áo thêm sạch thơm

Từ 29/10 đến 07/12 P&G phối hợp với các hệ thống siêu thị như BigC, Co.opmart, Metro, Lotte Mart, Maximark, Aeon, Citimart, Giant,… triển khai nhiều hoạt động ưu đãi mua sắm hấp dẫn.

Khi mua bất kì sản phẩm nào của P&G gồm bột giặt và nước giặt Ariel/ Tide, nước xả vải Downy và thỏa điều kiện chương trình, bạn sẽ được tham gia quay trúng thưởng 100% với quà tặng hấp dẫn và nhiều ưu đãi mua sắm khác.

Chương trình có thể kết thúc sớm hơn thời gian thông báo, khi hết số lượng quà tặng. Hãy nhanh tay chọn hàng và hưởng trọn niềm vui với P&G! Xem thêm thông tin chi tiết tại http://www.facebook.com/EverydaymeVietNam

aFamily

      © 2021 FAP
        1,425,073       1,053