Đẹp

Giải mã sự quý hiếm của dưỡng chất Gamma-Oryzanol

Trước nhu cầu tìm kiếm thông tin của công chúng về dưỡng chất Gamma-Oryzanol, được biết đến như chất chống ô-xi hóa hiệu quả hơn nhiều so với vitamin E, nhiều chuyên gia - bao gồm các bác sĩ hàng đầu về da liễu, các nhà khoa học tại viện dinh dưỡng và công nghệ sinh học nổi tiếng Việt Nam - đã vào cuộc.

Cùng nhau, họ vén bức màn bí mật, giải đáp vì sao dưỡng chất Gamma-Oryzanol quý hiếm, là thành phần làm nên đẳng cấp của các dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp.

Dưỡng chất quý hiếm Gamma-Oryzanol là sự lựa chọn đầy hứa hẹn giúp đánh thức vẻ đẹp tự nhiên của phái nữ.

Gamma-Oryzanol trong dầu gạo có tác dụng chống ô-xi hoá gấp 4 lần vitamin E

Theo TS.BS Văn Thế Trung, giảng viên đại học Y dược TP.HCM, chuyên khoa Da liễu, dầu gạo chứa nhiều dưỡng chất gồm Gamma-Oryzanol, phytosterol, vitamin E, các loại axit béo omega 3,6,9…Trong đó, nổi bật nhất là Gamma-Oryzanol. Trong các nghiên cứu thực nghiệm, Gamma-Oryzanol có khả năng chống quá trình ô-xi hóa cao gấp 4 lần vitamin E. Nhờ đó, dầu gạo chứa Gamma-Oryzanol bảo vệ hiệu quả các tế bào da, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy Gamma-Oryzanol có tác dụng phân tán tia cực tím trong ánh nắng mặt trời lên da, hạn chế hình thành sắc tố melanin - tác nhân chính dẫn đến sạm nám, đồi mồi, tàn nhang. Bên cạnh đó, Gamma-Oryzanol trong dầu gạo có ưu thế là dễ dàng được hấp thụ qua da. Do các ưu điểm này mà Gamma-Oryzanol được ứng dụng trong công thức trị liệu da và các dòng mỹ phẩm cao cấp.

TS.BS Văn Thế Trung, giảng viên đại học Y dược TP.HCM, chuyên khoa da liễu.

Gamma-Oryzanol – dưỡng chất quý hiếm tự nhiên trong ngành công nghiệp làm đẹp

GS.NGND Nguyễn Lân Dũng – Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam đánh giá dựa trên những tác dụng làm đẹp bên ngoài lẫn tăng cường sức khỏe bên trong mà dưỡng chất quý giá này mang lại. Tuy nhiên, quý luôn đi cùng với hiếm. Nếu vitamin E và nguồn collagen có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm thì Gamma-Oryzanol là một dưỡng chất tự nhiên mà cơ thể không thể tự tạo, cũng không thể tổng hợp từ các loại thực phẩm thông thường, chỉ được tìm thấy trong lớp cám gạo ít ỏi hoặc trong dầu gạo nguyên chất. Quy trình chiết xuất ra dầu gạo giữ trọn vẹn hàm lượng Gamma-Oryzanol quý giá cũng rất kỳ công: để thu được 250ml dầu gạo nguyên chất, cần sử dụng tới 50kg lúa gạo. Dù công nghệ ngày nay đã vô cùng hiện đại, hoạt động trích xuất, tinh chế ra dầu gạo vẫn rất công phu, đòi hỏi công nghệ sản xuất hiện đại và chi phí cao. Như vậy, Gamma-Oryzanol chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách các dưỡng chất quý hiếm tự nhiên.

GS.NGND Nguyễn Lân Dũng – Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam.

Gamma-Oryzanol trong dầu gạo có tác dụng kép với sức khoẻ và sắc đẹp

PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện trưởng viện dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ, ngoài công dụng làm đẹp, Gamma-Oryzanol trong dầu gạo còn có tác động tốt đến sức khỏe con người. Những nghiên cứu dinh dưỡng chuyên sâu tiết lộ: sử dụng trực tiếp dầu gạo giàu Gamma-Oryzanol giúp cơ thể giảm cholesterol xấu, tuần hoàn máu tốt, sức khỏe tim mạch ổn định. Dưỡng chất này hoạt động theo cơ chế chống ô-xi hóa, ức chế sự hình thành các gốc tự do gây hại cho sức khỏe. Giới chuyên gia đều biết các gốc tự do này là nguyên nhân làm suy yếu các tế bào trong cơ thể, dẫn đến quá trình lão hóa, căn nguyên của hơn 60 loại bệnh như suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, Alzheimer… Xét về tỉ lệ các chất béo trong dầu, dầu gạo có tỉ lệ gần nhất với tỉ lệ khuyên dùng của Tổ chức y tế thế giới WHO (World Health Organization) và Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ AHA (American Heart Association) là 1:1-1.5:1. Vì vậy, dầu gạo được rất nhiều nước phát triển trên thế giới định vị là loại dầu cao cấp và là một trong những loại dầu tốt nhất cho sắc đẹp lẫn sức khỏe nhờ tác dụng kép vừa làm đẹp bên ngoài như một loại mỹ phẩm dưỡng da, vừa nuôi dưỡng từ sâu bên trong nhờ các dưỡng chất tốt cho cơ thể.

PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm - Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia.

Công nghệ phát triển đã cho phép con người chiết xuất được từng “giọt vàng” từ lớp cám mỏng manh bao quanh hạt gạo. Công nghệ đó mở ra cánh cửa mới cho việc nâng cao chất lượng cuộc sống theo cách hiệu quả hơn. Dầu gạo chứa Gamma-Oryzanol cùng những công dụng rất tốt cho sắc đẹp và sức khoẻ là phát hiện đầy hứng khởi của giới chuyên gia, hứa hẹn cho phái đẹp một lựa chọn hoàn hảo trong việc gìn giữ nét thanh xuân tươi trẻ.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,429,474       1,332