Công nghệ thông tin

Giám đốc Sở TT-TT: Game lậu phần lớn phát sinh ở máy nước ngoài

(NLĐO)- Chiều 11-12, tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP HCM khóa VIII sẽ diễn ra phiên chất vấn giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Nội dung chủ yếu xoay quanh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chánh; nâng cao chất lượng công vụ, quản lý quảng cáo trên mạng, các trò chơi, an ninh mạng.

Trả lời chất vấn của các đại biểu, ông Lê Thái Hỉ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thừa nhận có sự xuất hiện game lậu nhưng phát sinh phần lớn ở máy nước ngoài thuộc trách nhiệm xử lý của Bộ Thông tin truyền thông. Đầu tháng 12, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo về việc cấp phép game online nên sẽ theo đó mà thực hiện và kiểm tra.

Sở đã cùng với các đơn vị kiểm tra xử lý tin nhắn rác. Muốn quản lý tin nhắn rác tốt thì phải quản lý thuê bao trả trước như thuê bao trả sau. Cần buộc các doanh nghiệp cung cấp nội dung liên quan đến khuyến mãi công bố giá cước trước khi người dân nhận được tin nhắn

Mạng xã hội do Bộ Thông tin truyền thông cấp phép. Sở sẽ kiểm tra nếu nơi nào vi phạm thông tư 72 thì sẽ đề xuất bộ xử phạt.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Quế Trân đặt vấn đề báo điện tử, mạng xã hội ngày nay phát triển rất mạnh. Đối với những thông tin chưa được kiểm chứng vẫn được xuất bản, không được kiểm duyệt đưa lên để rồi cho dù sau đó được gỡ xuống cũng đã phát tán lớn. Việc này ảnh hưởng đến lối sống của giới trẻ. Vậy giải pháp và định hướng của giám đốc sở để quản lý chặt chẽ hơn báo điện tử?

Đại biểu Lâm Thiếu Quân hỏi: Sở có phần mềm dùng chung, có chỉnh sửa cho từng quận huyện. Có hài lòng với quyết tâm của cấp trên dành cho phần mềm cải cách hành chính. Lãnh đạo TP có cam kết sử dụng các phần mềm đó?

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP cho biết tại các quận huyện nhiều nơi vẫn chưa thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách cụ thể qua việc sử dụng mail nội bộ như huyện Hóc Môn 100% không sử dụng, quận 7, quận 8...Lãnh đạo Sở Tư pháp 100% sử dụng, PCCC TP cũng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin tốt. Ngược lại Sở Văn hóa Thông tin--Thể thao chỉ có 1 lãnh đạo sử dụng mail. LĐTB-XH cũng không sử dụng.

Ông Lê Thái Hỉ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trả lời chất vấn

Ông Lê Thái Hỉ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trả lời chất vấn

Tiếp tục cập nhật...

Người lao động

người lao động, trả lời chất vấn, phiên chất vấn, tường thuật trực tiếp, mạng xã hội, tin nhắn rác, phó chủ tịch, công nghệ thông tin, giám đốc sở


      © 2021 FAP
        3,136,975       1,665