Công nghệ thông tin

Vụ “Thai nhi chết trong bụng mẹ”: Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo

(NLĐO)- Gia đình của sản phụ có thai nhi chết lưu yêu cầu Bệnh viện (BV) đa khoa Trung ương Cần Thơ miễn tiền viện phí cũng như trả tiền tạm ứng. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu BV này báo cáo toàn bộ vụ việc.

Liên quan đến việc thai nhi trong bụng sản phụ Đoàn Thị Ca Cao (SN 1992, ngụ xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) chết lưu, ngày 11-3, Bộ Y tế đã yêu cầu BV đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp với nhiều đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo chí đã nêu và có giải pháp xử lý, gửi báo cáo về Vụ Sức khỏe bà mẹ, trẻ em và Văn phòng Bộ Y tế trước ngày 17-3. 

Trong khi đó, anh Võ Thanh Hoàng (chồng nạn nhân) đề nghị phía BV miễn toàn bộ viện phí và hoàn trả lại gần 3 triệu đồng tiền tạm ứng nhập viện và tiền mua thuốc. Anh Hoàng cũng yêu câu BV hỗ trợ gia đình 4 triệu đồng để mai táng em bé chết lưu.

Người nhà sản phụ Đoàn Thị Ca Cao thất thần vì cái chết của đứa cháu còn nằm trong bụng mẹ

Người nhà sản phụ Đoàn Thị Ca Cao thất thần vì cái chết của đứa cháu còn nằm trong bụng mẹ

Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, sáng ngày 4-3 anh Hoàng chở vợ vào Trạm y tế xã Xà Phiên khám. Nơi đây đề nghị gia đình đưa chị Cao lên tuyến trên sinh mổ. BV đa khoa Trung ương Cần Thơ khám và cho rằng thai phụ Cao chỉ bị rối loạn tiêu hóa và không có dấu hiệu sinh nên không cho nhập viện. Tuy nhiên, trên đường về nhà, chị Cao đau bụng dữ dội phải trở lại BV. Bác sĩ khám cho biết thai nhi đã chết và tiến hành mổ bắt lấy thai lưu là một bé trai nặng 2,5 kg. Kết luận của BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ sau đó cho rằng nguyên nhân thai nhi chết lưu là do nhau bong non thể nặng và không thừa nhận BV có sai sót chuyên môn.

Người lao động

nhau bong non, BV đa khoa Trung ương Cần Thơ


      © 2021 FAP
        3,144,229       902