Thể thao

Nín thở đua trụ hạng

Rất lâu rồi V.League mới chứng kiến suất rớt hạng gay cấn đến hồi chót. Nếu các mùa trước An Giang, Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ sớm tung cờ trắng thì mùa này cho đến 2 vòng cuối vẫn còn đến "tứ mã" đua trụ hạng: S.Khánh Hòa (24 điểm), Thanh Hóa (25 điểm), Nam Định (28 điểm) và HAGL (29 điểm).

Rất lâu rồi V.League mới chứng kiến suất rớt hạng gay cấn đến hồi chót. Nếu các mùa trước An Giang, Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ sớm tung cờ trắng thì mùa này cho đến 2 vòng cuối vẫn còn đến “tứ mã” đua trụ hạng: S.Khánh Hòa (24 điểm), Thanh Hóa (25 điểm), Nam Định (28 điểm) và HAGL (29 điểm). Vì vậy, dù giải được nghỉ gần 1 tháng nhưng các đội này chỉ cho xả trại một tuần là tập trung quân trở lại.

S.Khánh Hòa tìm cơ hội cho cuộc đua trụ hạng
S.Khánh Hòa tìm cơ hội cho cuộc đua trụ hạng

Bất lợi nhất tất nhiên là đội đang ở đáy bảng xếp hạng S.Khánh Hòa và rộng cửa nhất là đội đang xếp thứ 11 HAGL. Tuy nhiên, vừa tìm được ánh sáng cuối đường hầm với chiến thắng 3-0 trước Nam Định, nếu vòng này S.Khánh Hòa tiếp tục tận dụng được lợi thế sân nhà đánh bại Sài Gòn không còn động lực, tương tự các đội chủ nhà Nam Định, Thanh Hóa cũng có 3 điểm, mà HAGL lại trắng tay trên sân Thống Nhất trước TP.Hồ Chí Minh của cựu Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong, cuộc đua trụ hạng sẽ thêm bội phần nghẹt thở. Khi ấy trận HAGL - S.Khánh Hòa ở vòng cuối sẽ thực sự là “chung kết ngược” cả mùa.

Yếu tố quyết định ở giai đoạn sống còn này là tinh thần. Xét về mặt ấy, Thanh Hóa đang có “vấn đề” nhất. Nếu chiều nay họ nối dài chuỗi không thắng lên con số 11 thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Bốn đội đua 2 suất trụ hạng nhưng chỉ cần cập bến ở vị trí thứ 13 là “sống”, bởi ở trận play-off với đội á quân hạng nhất Phố Hiến dù phải bỏ ngoại binh, đại diện V.League vẫn nhỉnh hơn.

Nói như HLV Võ Đình Tân của đội S.Khánh Hòa, “kết quả ra sao còn tùy... ý trời, nhưng cứ chơi hết mình đi để không hối tiếc một điều gì”.

SLNA - Than QN (VTV5, lượt đi 0-0); Thanh Hóa - Viettel (TTTV, 1-2)

TP.Hồ Chí Minh - HAGL (VTV6, 2-1); Nam Định - Hải Phòng (TTTV HD, 1-2)

S.Khánh Hòa - Sài Gòn (TTTT, 1-2); SHB.ĐN - B.Bình Dương (1-3); Hà Nội - Quảng Nam (1-1)

Các trận đấu diễn ra đồng loạt vào lúc 17 giờ. Điều khiển trận Thanh Hóa - Viettel là trọng tài người Malaysia, còn trận S.Khánh Hòa - Sài Gòn là trọng tài nội cứng nhất Ngô Duy Lân.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        797,514       50