Thể thao

Công Phượng chính thức ký hợp đồng với CLB hạng 7 nước Bỉ

Sáng ngày 5-7, tại TP.Hồ Chí Minh, tiền đạo tuyển Việt Nam và HAGL Nguyễn Công Phượng đã chính thức ký hợp đồng với Sint Truiden (STVV), CLB có lịch sử 95 năm và kết thúc mùa giải 2018 hạng 7/16 ở giải đấu VĐQG Bỉ. Đích thân bà Thị trưởng Sint Truiden (thuộc tỉnh Limburg, cách thủ đô Brussels hơn 80km) đã sang Việt Nam để chào đón Công Phượng.

Được Tập đoàn công nghệ thông tin DMM.com của Nhật Bản mua lại vào năm 2017 nên chiến lược của STVV là hướng đến cổ động viên Nhật Bản và châu Á (hiện có đến 5 cầu thủ người Nhật). Takayuki Tateishi, CEO của CLB cho biết đã theo dõi Công Phượng khi còn ở CLB Mito Hollyhock, J.League 2 và rất ấn tượng qua trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup hồi đầu năm nay mà trong đó Công Phượng đã khiến trung vệ Tomiyasu (cầu thủ của STVV) hết sức vất vả.

Chưa ra mắt CLB mới nhưng cái tên Công Phượng và cờ đỏ sao vàng đã tràn ngập Facebook của CLB Sint-Truidense. Khẳng định sẽ làm hết sức để giúp đỡ anh phát triển khả năng nhưng ông Tateishi cũng không quên lưu ý với những người yêu mến Công Phượng, việc anh có được ra sân hay không thì phải chứng tỏ (hiện STVV đang có tới... 8 tiền đạo, trong đó có đội trưởng Botaka, chân sút đắt giá nhất Boli - 2,7 triệu euro, cựu tuyển thủ U.21 Hà Lan Vloet...). Lãnh đạo của CLB đã trao cho Công Phượng chiếc áo số 15, số áo mà mùa trước chân sút người Nhật Daichi Kamada đã ghi 15 bàn thắng cho đội bóng, với hy vọng tiền đạo Việt Nam sẽ còn làm hơn.

Chưa biết chuyến xuất ngoại thứ 3 của Công Phượng sau Nhật Bản và Hàn Quốc có thành công hơn hay không, nhưng cầu thủ xứ Nghệ 24 tuổi này đã xác lập 2 cột mốc lịch sử mới của BĐVN: cầu thủ đầu tiên sang châu Âu thi đấu theo hợp đồng chính thức (cho mượn ít nhất 1 mùa giải) và cầu thủ đầu tiên thi đấu ở 3 quốc gia khác nhau. “Tôi muốn thể hiện, cố gắng đánh bại những gì đã làm tôi thất bại. Thất bại sẽ giúp tôi trưởng thành hơn” - Công Phượng khẳng định.

Theo “bầu” Đức, sở dĩ HAGL từ chối CLB Clermont để chuyển hướng sang STVV là do đội bóng Pháp yêu cầu Công Phượng phải có 1 tháng thử việc và chờ đợi, đồng thời muốn bản hợp đồng có thời hạn đến 3 năm khiến HAGL, Công Phượng cũng như đội tuyển Việt Nam sẽ bị động, lệ thuộc. Hơn nữa, Clermont chỉ chơi ở Giải hạng nhì nước Pháp, còn đến Bỉ, Công Phượng được chơi ở giải đấu cao nhất.

Công Phượng sẽ có hơn 1 tháng chuẩn bị trước khi STVV đá trận khai màn Belgian First Division A vào ngày 27-8.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        829,044       83