Thể thao

Vòng 1/8 Cúp QG: "Bom tấn" ngược dòng

Việc Hà Nội và đặc biệt là nhà ĐKVĐ Cúp QG B.Bình Dương vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á có lẽ đã làm các đội thêm quyết tâm "vươn ra biển lớn" qua sân chơi Cúp QG. Chính vì vậy, vòng 1/8 vừa qua đã mang lại những kết quả đầy bất ngờ.

Việc Hà Nội và đặc biệt là nhà ĐKVĐ Cúp QG B.Bình Dương vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á có lẽ đã làm các đội thêm quyết tâm “vươn ra biển lớn” qua sân chơi Cúp QG. Chính vì vậy, vòng 1/8 vừa qua đã mang lại những kết quả đầy bất ngờ.

Cả 4 cặp đấu giữa các đại diện V.League đều chứng kiến cuộc ngã ngựa của các đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, mà 3 trong số đó là những cuộc lội ngược dòng của đội khách theo cùng kịch bản. Những tưởng Than QN đã trả được món nợ thảm bại 0-5 trước HAGL ở vòng loại Cup QG năm ngoái và trận thua 2-3 tại lượt đi V.League mùa này khi Hải Huy và Dyachenko 2 lần đưa đội chủ sân Cửa Ông vượt lên dẫn trước. Nhưng một thoáng lơ đễnh của hàng thủ ở phút bù giờ cuối cùng 90+6 đã khiến đội bóng đất mỏ bị gỡ hòa 2-2 (Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL ở hiệp 1). Ở loạt sút luân lưu 11m, Than QN lại dẫn khi người hùng Walsh của HAGL sút ra ngoài, nhưng cả 2 ngoại binh Dyachenko và Lastro của đội chủ nhà đều sút quả 11m không thành công, khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đau đớn dừng bước.

Gần như theo cùng kịch bản, nhưng còn hấp dẫn như phim hành động, cũng trên chấm 11m Viettel đánh rơi chiến thắng trước nhà vô địch lượt đi V.League TP.Hồ Chí Minh. Tuyển thủ quốc gia gốc Nghệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có trận đấu chói sáng. Ngoài bàn thắng đầu tiên cho CLB mới để gỡ hòa 1-1, anh còn có 2 pha kiến tạo đẹp mắt để Viettel 2 lần vượt lên dẫn lại. Nhưng chỉ 2 phút trước khi hết giờ đấu chính thức, đội trưởng Huỳnh Kesley hoàn thành cú đúp gỡ hòa 3-3 cho đội khách và TP.Hồ Chí Minh đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính bằng chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu để giành vé vào tứ kết.

SLNA còn đau hơn. Trước Quảng Nam không tung ra đội hình mạnh nhất vì còn bận tâm cho cuộc chiến trụ hạng ở V.League, Tuấn Tài và Damir đã đưa chủ nhà SLNA dẫn 2 bàn. Nhưng gió bỗng xoay chiều, chỉ trong vòng 8 phút, Hà Minh Tuấn lập cú đúp gỡ hòa cho Quảng Nam, đưa trận đấu vào loạt “đấu súng” cân não. Thật kịch tính, với sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, SLNA lại 2 lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ lập công Tuấn Tài và Damir lại sút hỏng quả 11m và đội khách Quảng Nam thắng ngược 9-8 ở lượt sút thứ 10.

Ở cuộc “nội chiến” V.League còn lại tại tứ kết, với chiếc thẻ đỏ của Rimario, chủ nhà Thanh Hóa trong tốp 5 cũng bất ngờ bị loại 1-2 trước đội thứ xếp thứ 12 sau lượt đi Hải Phòng.

Chưa bao giờ Cúp QG trở nên có giá và hấp dẫn như thế.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,517       1,083