Thể thao

Davis Cup 2019: Quần vợt Việt Nam đại thắng

Với cả 4 chiến thắng tại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2019 diễn ra ở Singapore, tuyển nam quần vợt Việt Nam không chỉ thăng hạng nhóm II mà còn xuất sắc giành chức vô địch.

Lý Hoàng Nam và các đồng đội hoàn thành mục tiêu thăng hạng tại Davis Cup 2019
Lý Hoàng Nam và các đồng đội hoàn thành mục tiêu thăng hạng tại Davis Cup 2019

Ở trận đầu tiên, Việt Nam đã đánh bại tuyệt đối Sri Lanka 3-0. Tiếp đó, trước chủ nhà Singapore, Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam không mất đến 1 giờ để thắng áp đảo đối thủ trong 2 trận đơn. Dù Quốc Khánh - Minh Tuấn bất ngờ thua 1-2 ở trận đôi thủ tục sau đó nhưng với 2 trận thắng có tổng tỷ số 5-1, Việt Nam có thua đối thủ kém 7 bậc Kuwait 1-2 vẫn đứng nhất bảng và thăng hạng trực tiếp. Tuyệt vời hơn, Lý Hoàng Nam và đồng đội đã trả sòng phẳng món nợ thua 0-3 Kuwait 7 năm trước (khi ấy Hoàng Nam mới 15 tuổi). Linh Giang và Hoàng Nam tiếp tục toàn thắng ở trận đơn để sớm đoạt vé và trong trận đôi Hoàng Nam được xếp đứng với lão tướng Quốc Khánh tiếp tục thắng 2-1.

Đứng đầu bảng A, hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất, trong trận chung kết tranh chức vô địch nhóm III với đội đầu bảng B là tuyển Syria (cũng toàn thắng trước Qatar, Malaysia và Iran), các tay vợt Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0. Ở trận đơn đầu tiên, tuy gặp vấn đề về tâm lý, phải bước vào loạt tie-break cân não, nhưng Linh Giang vẫn giành chiến thắng sít sao 7-6 và 9-7. Thắng lợi của Linh Giang giúp tâm lý tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam thuận lợi hơn và đã có chiến thắng 2-1. Thắng 2-0, 2 đội thống nhất và Ban tổ chức chấp thuận không cần thi đấu thêm trận đôi. Quần vợt Việt Nam chính thức vô địch Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2019 và năm sau lên chơi ở nhóm II cùng với Hong Kong, Đài Loan, Indonesia, Philippines, New Zealand…

Với thành tích xuất sắc này, tuyển quần vợt nam Việt Nam được thưởng 27 ngàn USD (hơn 630 triệu đồng) từ Liên đoàn và các mạnh thường quân.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,534       1,883