Thể thao

Tất cả đều "lên gân"

Nếu phần thưởng chính thức cho nhà vô địch V.League là 3 tỷ đồng thì chiếc vé trụ hạng có thể trị giá vài mươi tỷ đồng. Trong 3 ứng viên rớt hạng, XSKT Cần Thơ có tuổi V.League nhất khi đã có 4 mùa thi đấu, Sài Gòn (tiền thân là đội hạng nhất Hà Nội) xuất hiện 1 năm sau đó và Nam Định là tân binh mùa này.

Được “điểm mặt chỉ tên” cho suất xuống hạng trực tiếp vì thiếu cả tiền lẫn tình, nhưng HLV Vũ Quang Bảo, thuyền trưởng được vời lại để cứu đắm con thuyền XSKT Cần Thơ từ vòng 22 vẫn lên dây cót tinh thần cho các học trò: “Chúng tôi sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng… Các cầu thủ của chúng tôi vẫn luôn hy vọng vào cuộc đào thoát nên dù đang đứng bét bảng nhưng XSKT Cần Thơ sẽ chơi với 200% sức của mình”.

Còn sau 2 trận hòa trên sân Thanh Hóa và Hải Phòng, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định không giấu được sự hài lòng: “Tôi rất mừng khi các cầu thủ luôn nỗ lực hết sức trong các trận đấu khó khăn vừa qua. Nam Định sẽ tiếp tục chơi hết sức trong giai đoạn tới. Còn nước thì phải tát thôi!”. Trước chuyến hành quân lên phố núi ở vòng 24, ông bày tỏ: “Trận đấu với HAGL có tính chất quyết định lớn đến chiếc vé trụ hạng. HAGL có dàn cầu thủ trẻ chất lượng và được đá trên sân nhà, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chắt chiu từng cơ hội, hy vọng chiến thắng sẽ đến”. “Giải chỉ còn 3 vòng nữa hạ màn nên phải chắt chiu và tập trung vào trận đấu của mình, chứ không vừa đá vừa ngóng kết quả của Sài Gòn, Cần Thơ”, nhà cầm quân thành Nam khẳng định. Một điều khá may mắn cho Nam Định là chân sút Junior đang có phong độ cao.

Sau thất bại nặng nề bất ngờ 0-5 trước TP.Hồ Chí Minh rơi trở lại vòng xoáy, với khẩu hiệu “khi chúng ta là một”, toàn bộ các thành viên của Sài Gòn FC đã đồng loạt thay đổi ảnh đại diện trên Facebook cá nhân với hình ảnh logo của CLB, như lời khẳng định về sự đoàn kết, quyết tâm của cả tập thể. HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Cuộc chiến vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Khó thì cũng đã khó từ lâu rồi. Đây là lúc mà cả đội phải là một khối, phải thể hiện sự đoàn kết, cố gắng và hết mình hơn nữa mới hy vọng trụ hạng ở mùa giải năm nay”. Theo tính toán của Sài Gòn, để có thể trụ hạng họ cần phải có từ 4-6 điểm trong 3 trận cuối, tức ít nhất phải có 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,766       1,915