Thể thao

Tương quan cuộc đào thoát

Trong 3 vòng đấu cuối cùng của V.League nếu trên đỉnh là cuộc đua tam mã đến ngôi vị á quân và HCĐ giữa S.Khánh Hòa, Thanh Hóa và SLNA, thì dưới đáy cũng là cuộc đào thoát tay ba khỏi 1,5 suất xuống hạng giữa Sài Gòn, Nam Định và XSKT Cần Thơ.

Bất lợi nhất là đội bét bảng XSKT Cần Thơ, không chỉ về điểm số (hiện kém Sài Gòn 5 điểm và Nam Định 3 điểm) mà 3 đối thủ còn lại trên lý thuyết đều khó nhằn: Hải Phòng, Hà Nội và chính Nam Định.

Với Nam Định, từ ứng viên số 1 sau giai đoạn lượt đi nhưng sự tụt dốc không phanh của XSKT Cần Thơ đã mở ra cơ hội “đào thoát”. Thậm chí lúc này thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ còn hướng đến mục tiêu sẽ không phải đi play-off. Chỉ cần nới rộng khoảng cách với XSKT Cần Thơ lên thêm 1 điểm trong 2 trận nữa trước HAGL đang thủng lỗ chỗ hàng thủ và B.Bình Dương đã an phận trụ hạng, đội bóng thành Nam sẽ biến trận “chung kết ngược” tại Tây Đô chỉ còn là lý thuyết.

Từ có lúc vươn lên hạng 11 nhưng thất bại trong “trận cầu 6 điểm” trước TP.Hồ Chí Minh khiến Sài Gòn trở lại cuộc đua chống xuống hạng. Tuy nhiên, thực tế cửa trụ hạng của đội bóng này vẫn rộng. Cả 3 đối thủ cuối cùng mùa giải của Sài Gòn đều đã an toàn, không còn nhiều động lực, đã vậy SHB.ĐN và Quảng Nam lại “cùng nhà bầu Hiển”. Khó khăn nếu có là chuyến làm khách đến sân Than QN ở vòng 25.

Lịch đấu còn lại của 3 ứng viên xuống hạng

Sài Gòn (22 điểm)                                     Nam Định (20 điểm)                                Cần Thơ (17 điểm)

SHB.ĐN (SN)                                                HAGL (SK)                                             Hải Phòng (SN)

Than QN (SK)                                               B.Bình Dương (SN)                                Hà Nội (SK)

Quảng Nam (SN)                                          Cần Thơ (SK)                                         Nam Định (SN)

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,764       1,382