Thể thao

Bộ trưởng kiêm Chủ tịch VFF?

Sau khi ông Lê Quý Phượng, nguyên Hiệu trưởng trường đại học TDTT 2 và Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn rút lui (chỉ ứng cử vị trí phó chủ tịch chuyên môn), cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VIII có diễn biến mới.

Theo danh sách giới thiệu và đề cử được Tiểu ban Nhân sự chốt lại có sự xuất hiện của đến 2 lãnh đạo đương chức cao nhất của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch: Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Rõ ràng cuộc đua của 2 ứng viên còn lại là ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia (chuẩn bị về hưu) với 2 quan chức nhà nước là không cân sức. Có lẽ vì vậy mà cựu nhà báo Nguyễn Công Khế (nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên) mới được giới thiệu ứng cử thêm vào chức Phó chủ tịch truyền thông.

Nhưng một lãnh đạo đương chức kiêm nhiệm chủ tịch một tổ chức xã hội thuộc chính ngành mình có nhiệm vụ quản lý nhà nước - nói nôm na là “vừa thổi còi vừa đá bóng”, có đúng luật và được FIFA chấp thuận?

    Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        823,449       50