Thể thao

Cơn đau đầu… dễ chịu cho HLV Park

Hàng công đội tuyển Olympic Việt Nam hiện đang vô cùng chật chội với 9/30 người, chiếm gần 1/3 danh sách tập trung (trong khi chỉ có 7 hậu vệ thực thụ). Sẽ chỉ có 3 cái tên chính thức, đồng nghĩa tỷ lệ chọi trên hàng công là rất cao.

Văn Quyết (10) gần như chắc chắn có suất chính thức ở Olympic Việt Nam.
Văn Quyết (10) gần như chắc chắn có suất chính thức ở Olympic Việt Nam.

HLV Park Hang Seo càng đau đầu tromg việc chọn lựa khi hầu hết các cầu thủ đang có phong độ cao ở V.League. Sau 20 vòng đấu, bộ 3 tấn công HAGL góp tổng cộng 21 bàn thắng (Công Phượng ngoài 8 bàn còn có 3 pha kiến tạo, Văn Toàn chỉ kém hơn 1 bàn, Minh Vương 6 bàn). Tiền đạo SHB.ĐN Đức Chinh ghi 9 bàn, 2 pha kiến tạo. Phan Văn Đức (SLNA) và Tiến Linh (B.BD) còn ấn tượng hơn. Với 9 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Văn Đức là nhân tố quan trọng trong kỷ lục 8 trận liên tiếp toàn thắng đưa SLNA vào tốp 3. Còn Tiến Linh là chân sút nội số 1 với 11 pha lập công chỉ kém “Vua phá lưới” Oseni 3 bàn và chân sút ngoại Toure đúng 1 bàn. Ngoài ra, 2 đàn anh trên 23 tuổi, Văn Quyết (5 bàn, 8 pha kiến tạo) và Anh Đức (4 bàn, 1 kiến tạo) lại có sự hơn hẳn về kinh nghiệm và sự đóng góp vào lối chơi.

Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh và Văn Toàn sẽ phải chiến đấu để lấy 2 suất tiền đạo cánh. Còn Công Phượng, Minh Tuấn, Tiến Linh phải đọ tài với đàn anh Văn Quyết, Anh Đức cho một suất trung phong.

Dồi dào như vậy nhưng không có nghĩa ông thầy người Hàn Quốc chủ trương lấy công bù thủ tại Asiad mà hàng thủ vẫn sẽ là điểm tựa, bệ phóng. Một lý do khiến ông không gọi quá nhiều hậu vệ bởi tuyển Olympic vẫn sẽ chơi với sơ đồ chủ đạo 3 trung vệ như tại VCK U.23 châu Á. Chính vì thế, HLV Park vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào 3 trung vệ thép làm nên kỳ tích trên đất Trung Quốc vào đầu năm nay: Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng. Còn Văn Lợi, Thành Chung, Tiến Sinh, Trọng Đại cũng đều từng có tên trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á. Với những cái tên này các cầu thủ sẽ không phải mất thời gian để hiểu ý đồ chiến thuật cũng như tạo sự ăn ý, bọc lót trong phòng ngự. Không chỉ vậy, các hậu vệ này đều có suất đá chính ở CLB và có phong độ cao. “Tôi sẽ có thêm nhiều toan tính khi xây dựng hàng thủ đội tuyển” - HLV Park bày tỏ vui mừng về… cơn đau đầu của mình.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        830,465       16